Huyndai Avante A/T báo lỗi và không có số lùi

B
Bình luận: 131Lượt xem: 17,761

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
dù chưa có kết quả cuối cùng nhưng em cũng xin được thông báo kết quả hiện tại của em nó. hôm vừa rồi em cho em nó lên Huyndai NGỌC KHÁNH trên đường PHẠM VĂN ĐỒNG-HÀ NỘI. gần 2 ngày ăn chơi ở đó, các kỹ thuật viên của hãng đã vệ sinh lại toàn bộ cụm van và chuyển bộ mặt quỷ và quả bí trong hộp số của em sang bên hộp số của họ để chạy thử.kết quả hiện tượng vẫn tương tự như vậy. theo như phản ánh của họ thì nguyên nhân nằm trong bộ van mặt quỷ,và cần phải thay thế hộp số mới.do trong đáy các te của em vẫn còn hơi nước cho nên họ yêu cầu thay cả quả bí luôn ah. sau đó họ lắp lại và cho em chạy về .chiều nay xếp em thông báo là khách đã đồng ý thay thế hộp số mới và sau khoảng 20-30 ngày nữa hàng mới về đến nơi ah.
theo như ý kiến của các chuyên gia bên hãng huyndai chia sẻ,hộp số 6 cấp như trên con của em được trang bị trên vài dòng xe đời mới nữa như sonata,tucson.. nó được ra thị trường mới khoảng 2 năm và thuộc dạng khó chữa vì chưa được va chạm nhiều,phụ tùng thay thế khó kiếm.
con này là con đầu tiên em được nghịch lại đúng ca khó đẻ quá nên đã làm mất nhiều thời gian của các bậc tiền bối.em xin cảm ơn tất cả mợi người,và khi có hàng về em sẽ xin thoong báo kết quả ah.
ak quên,sau khi thay hộp số mới,khách hàng sẽ phải để lại hộp số cũ vì có nhiều phụ tùng thay thế mà không thanh toán được.bác nào cần đến đồ của em nó có thể alo cho em nhé.. chú ý đây là hộp số mới thay được 3 ngày sau vụ tai nạn lần trước.nhận xe được 3 ngày về lại tới vị này đó ah,nên hàng vẫn còn ngon -bổ-rẻ ah.hihi
 

BMW0457

Tài xế O-H
em chào cả nhà.xin cả nhà thông cảm vì mấy hôm em về quê khôg mang máy theo ah.tình hình mấy hôm em bận quá chưa sờ được gì đến nó ah.bà xếp em đang bảo nếu khó khăn quá thì sẽ cho em đánh lên Huyndai Ngọc Khánh trên hà nội. em đag bận nên cũng chưa biết nên như thế nào. anh Dương ơi nó vẫn như vậy thôi anh ah,vì em chưa làm được gì thêm ah. bác bungati ơi,con này có 1 con chuột nhỏ khóa shist look ah.nó có 1 con đi ốt bên trong con chuột đó,do nó bị nổ con đi ốt nên em bỏ nó chứ không thay bằng con khác.em thấy khi đạp phanh nó vẫn hít được để mở khóa nên em không quan tâm đến nó ah.liệu nó có vấn đề gì không?

cụ boy ah,theo con con diot đó co tác dung bảo vệ cuộn dây thôi.tránh điện áp xông ngược.nó bị nổ có thể do dòng điện tăng cao.cụ nên xem nó mấy a rùi cho vào cụ ah
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
cụ boy ah,theo con con diot đó co tác dung bảo vệ cuộn dây thôi.tránh điện áp xông ngược.nó bị nổ có thể do dòng điện tăng cao.cụ nên xem nó mấy a rùi cho vào cụ ah

zvâng .em cũng nghĩ con đi ốt nó chỉ có nhiệm vụ bảo vệ cuộn dây.nhưng tại không biết chắc nên em thắc mắc. hộp ssố bên em đã đặt nhưng chắc nửa tháng nữa mới có đồ,lúc nào có em sẽ thông tin ngay ah
 

vuphong2424

Bằng lái Hạng B1
bác boy ở đâu vậy ? có phải ở hải phòng ko , mình cũng ở hải phòng . ko biết ở chổ bác có máy bơm dầu số ko nhỉ nếu có thì bơm dầu ở đường làm mát dầu số nha .
 

chubactrinh

Tài xế O-H
Thực xem cụ Boyhaiphong và các cụ chém hộp số tự động này mà em chóng hết cả mặt, hoa hết cả mắt, ù hết cả tai.
Phim này phần kết không có hậu chút nào, đáng lẽ phải có anh hùng xuất hiện cuối cùng chứ nhỷ
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Thực xem cụ Boyhaiphong và các cụ chém hộp số tự động này mà em chóng hết cả mặt, hoa hết cả mắt, ù hết cả tai.
Phim này phần kết không có hậu chút nào, đáng lẽ phải có anh hùng xuất hiện cuối cùng chứ nhỷ


Mình nghĩ hộp số đặt mới nguyên cụm về thì thay vào là xong thôi. Nếu bị phần điện thì bạn boy và các bác khác ở hãng HD chắc đã tìm ra nguyên nhân và sửa chữa được rồi, không đến mức phải đặt hàng cả cụm về thay đâu. Nhà mình đã thay cả cụm hộp số 6 cấp Tucson 2010 vài lần rồi, êm cả cụ ạ.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Mình nghĩ hộp số đặt mới nguyên cụm về thì thay vào là xong thôi. Nếu bị phần điện thì bạn boy và các bác khác ở hãng HD chắc đã tìm ra nguyên nhân và sửa chữa được rồi, không đến mức phải đặt hàng cả cụm về thay đâu. Nhà mình đã thay cả cụm hộp số 6 cấp Tucson 2010 vài lần rồi, êm cả cụ ạ.
Báo cáo bác là chính em vác Gscan xuống giúp cụ Boy 2 lần nhưng cả 2 lần đều ngậm ngùi ra về đó ạ.Lần thư nhất là chưa có đồ thay ,lần thứ 2 thì là nó sinh cái bệnh vào số bị giật mà anh em ta thường giải quyết bằng cách thay cả bộ thớt van đó ạ.Nhưng chỗ cụ Boy làm bảo hiểm ,nên không mạnh tay thay được.Em dự là do con van điều áp ,mà cụ lại bảo cụ thay rồi mà không được.Đang chờ xem hôm nào có xe thử lại xem sao.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
bệnh này của em chắc pần lớn là do cụm van bị ảnh hưởng do tai nạn,tuy nhiên cuối cùng khách đồng ý thay mới cả hộp nên em không có cơ hội để kết liễu nó.nếu nó đơn giản hơn và đồ dễ kiếm hơn thì có lẽ cũng không phải thay cả ah.bác KIA vì em mà cũng đã đi được gần 1000 cây ssố chứ có ít đâu.có tin mới em sẽ tường thuật trực tiếp ngay ah
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
kính các cụ em xin lên thông báo ah.tình hình là cuối cùng vẫn thay hộp số mới,lắp lên thì ok ngay.vậy là cuối cùng nghi ngờ lớn nhất vãn là ở bộ van điều khiển,chỉ tiếc rằng em không có đồ để loại trừ đến giây phút cuối cùng.hộp số cũ bên em đã đầu tư vào đó mất hơn 20 triệu bây giờ bên em sẽ nhận lại để đó và hi vọng bán dần lấy lại vốn. em nó là Avante 2010 nhập khẩu.hộp số tự động mã A6GF1 . bác nào có nhu cầu mua để thay thé phụ tùng thì có thể liên lạc với em ah.
em xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm ủng hộ và giúp đỡ em từ ngày em đăng bài đến tận bây giờ ah
 

Haininhoto

Tài xế O-H
kính các cụ em xin lên thông báo ah.tình hình là cuối cùng vẫn thay hộp số mới,lắp lên thì ok ngay.vậy là cuối cùng nghi ngờ lớn nhất vãn là ở bộ van điều khiển,chỉ tiếc rằng em không có đồ để loại trừ đến giây phút cuối cùng.hộp số cũ bên em đã đầu tư vào đó mất hơn 20 triệu bây giờ bên em sẽ nhận lại để đó và hi vọng bán dần lấy lại vốn. em nó là Avante 2010 nhập khẩu.hộp số tự động mã A6GF1 . bác nào có nhu cầu mua để thay thé phụ tùng thì có thể liên lạc với em ah.
em xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm ủng hộ và giúp đỡ em từ ngày em đăng bài đến tận bây giờ ah
Cu boy a.mấy hôp nay e cũng đang gap truong hộp như bác ngày truoc,nhưng trên dòng xe sorento,cu vào số la dung giạt chết máy,e đọc bài của bác từ đầu tới cuối ai ngờ phút cuối vẫn phải thay hộp số,thật buồn vì k chữa trị được e no,cảm ơn bac vì đa dăng một bai rất hay và cảm ơn tât cả các bác OH đã cho e học hỏi thêm rất nhiều về số tự động
 

xuanpro

Tài xế O-H
Mấy chú Hyundai, hay các hãng khác thường dùng chung phần Chassis.

Ở hyundai thấy ngay là Chú Avante giống chú i30 CW.

Vậy tôi không nhầm thì đây là hộp số tự động A4CFx (x = 1; 2). Cụ mà nói rõ thì anh em dễ nói chuyện hơn.

Nếu nhận định của Pờ nờ đúng thì xin có cái này cho cụ xem:


Vậy tổng số dầu của nó tới 6.2L; cụ mới châm 3L thì không đủ rồi. Vị trí trâm dầu cho hộp số không phải ở đáy đâu nhé, nó nằm bên hông hộp số ấy.

Ngoài ra cụ xem thêm mấy vị trí kiểm tra này:




Lỗi như bác phạm vỵ nói: "Chính xác lỗi P0712: Transmission fluid temperature sensor A circuit low input" (mình chưa tra được lỗi này) thì cũng hoàn toàn cơ cơ sở. Cụ xem cái hình như dưới này (kiểm tra lại mã lỗi nữa nhé):

Vậy là nó được Sets ở 80 độ C cơ mà.

Cái này hoàn toàn có thể là do thiếu dầu gây lên; đầu cảm biến chưa nhúng dầu.



Phần này thì tôi nghĩ nó bị chỗ này đây:


Nên nó gây ra cái này:




Chắc chắn với cụ, không chỉ bể các te, nó còn bị sứt mẻ ở đâu đó mà cụ chưa kiểm tra hết.

Vậy trước tiên châm thêm cho đủ dầu, kiểm tra lại phần này đi nhé.

Có thông tin, cụ phản hồi lại cho anh em nhé.

Cụ đọc thêm cái bài của Lão Ali33 này nhé:
http://www.oto-hui.com/diendan/f522/cach-xuat-ma-loi-hop-so-tu-dong-tren-xe-hyundai-169979.html

cụ chu đáo vơi cháu nó quá
 

auto_oto_win

Tài xế O-H

Cụ boy đã lắp hộp số lên rồi. Vì vậy mình cũng xin chia sẻ ở đây một số kinh nghiệm mình đã làm về hộp số tự động.

Thực ra, mình chỉ làm các em ZF và Allison. Còn mấy chú Hyundai; Mer... của Hãng thì hầu như vào hãng hết, ít khi làm ngoài.

Trước khi "bổ" em nó:


1. Chuẩn bị tài liệu. Cần nhất là Schematic + Diagram (Sơ đồ thủy lực + điện). Sau nữa là mặt cắt, Spare Parts...

2. Thử vận hành các trường hợp. Càng nhiều càng tốt. Đừng sợ tốn nhiên liệu

3. Đo đạc chẩn đoán bệnh. Hộp số tự động mà chưa khoanh vùng ổ dịch thì tốt nhất đừng có "bổ". Không là như bác Kia nói đấy, tháo ra lắp vào lại được, không biết hư chỗ nào (May chứ. Lỡ không được thì lại chết toi)

Cái này mình hay phân tích ngược, từ hiện tượng. Nhìn trên sơ đồ thủy lực trước, xác định hiện tượng đó có thể do đâu. Do mình vẽ Cad khá nhanh nên mình sớm có các trường hợp giả định để đoán bệnh.

Các bác ạ, các chi tiết cơ khí là Cơ cấu chấp hành cuối cùng. Đối với hộp số tự động thì em này vô cùng ít xảy ra do nó vận hành hầu như không có va đập. Loại trừ.

Thủy lực là môi chất chấp hành trước các chi tiết cơ khí, vì vậy mình lấy nó làm cơ sở phân tích hiện tượng. Hết nó mới đến điện điều khiển.

Tháo lắp hộp số tự động:



Hộp số tự động hoàn toàn khác hộp số cơ về mặt kết cấu:
- Hộp số tự động rất nhiều chi tiết phức tạp
- Các cụm chi tiết "được tổ hợp" thành từng đoạn theo chiều dọc hộp số. Trong khi hộp số cơ khí thì rất dễ dàng, được tổ hợp trên từng trục nên xách ra từng trục là xong.

1. Hộp số tự động chỉ có Main Control valve là tay chân của nó (ECU là bộ não). Vì vậy, tại hộp số, Main control valve này là quan trọng nhất, phức tạp nhất. Bên mình hay gọi là TỔ ONG.

2. Tháo thì trước tiên hạ hộp số:
- Tháo Block Main Control Valve
- Tháo từng cụm dọc hộp số. Xem tài liệu để tháo. Mình làm một số em không có mặt cắt nên "bổ" từng block một, để riêng từng góc và chỉ cần nhớ thứ tự các block đó là xong.
- Khi tháo các đĩa ma sát ướt và các đĩa ép trung gian, tốt nhất là nên bó lại từng bó bằng dây thép nhỏ hoặc bằng sợi vải nhỏ để khỏi lạc thứ tự
- Một chú ý khác là: các cụm đĩa côn không giống nhau về kích thước nên khó lẫn lộn
- Chú ý đặc biệt: Hộp số tự động hay có các "ổ bi trà" bé tí ti. Không lắp nó vào cũng chẳng thấy thiếu gì, nhưng lúc lắp xong là thấy còn nó đó, không b ở chỗ nào :D Mình đã bị 1 lần.

Ở một số hộp số còn có độc chiêu nữa. Như cái này đây:


2 cái xẹc líp của 2 bộ ma sát lại ngược nhau. Ông sếp của mình hồi thập niên đầu tiên của thế kỷ 21 mất 3 ngày để lắp :)). May là mình hậu nhân, đi sau nên mất nữa giờ :D.

3. Tháo vệ sinh Main Control Valve:
- Cái này thì hay "chữa lợn lành thành lợn quòe". Mình làm em số đầu tiên lắp lên chỉ chạy lùi được, không có 1 số tiến nào :D.

Chả là thế này: Hôm đó tháo cái tấm căn ngăn đôi block ra, như tấm này (mượn hình cụ Kia):

Hơi dính keo nên giật mạnh. Thế là bung 6 viên bi nhỏ tí ra mà chả biết nó nằm chỗ nào trong cái động TỔ ONG ấy :)):)):)). Sơ đồ thì thấy 6 viên, chứ ở kết cấu biết nó chỗ nào :)):)):)).

Các bác làm cái này phải rất cẩn thận. Mình tháo từng cái 1 và sắp xếp như bọn Tây hay làm ấy.

4. Thay thế:
Thay hết tất cả roăng, phốt, siêu...xịn vào. Dễ gì bổ, nên đã bổ là làm cho ngon.

5. Vệ sinh:
- Rửa bằng dầu DO là OK, rửa kỹ, để khô ráo trước khi lắp để dễ dàng thổi sạch bụi bặm. Sịt hơi thổi sạch trước khi lắp. Làm giống bác sĩ một tí
- Giẻ lau: loại xịn nhé, không tơ

6. Các vấn đề khác:
- Dùng dầu đúng chủng loại theo yêu cầu của nhà sản xuất
Mình làm 1 em xe nâng TCM đổ sai loại dầu của nhà sản xuất do không tìm ra dầu đó, lại ngoài công trường cần có xe làm ngay. Thế là lấy dầu có độ nhớt đúng yêu cầu. Đổ vào xe chạy ì ì, không bốc. Cứ phải rô đa nửa tiếng mới bốc. Té ra là dầu phải nóng mới chạy ngon. Cùng độ nhớt, nhưng tiêu chuẩn khác nhau là bệnh vậy đấy.

- Đổ số lượng đúng yêu cầu.
- Không nên vừa làm số tự động, vừa làm các việc khác, để đồ lẫn lộn

- Bác sĩ quên dao kéo trong bụng bệnh nhân. Anh em ta mà quên Giẻ lau trong đó thì khác gì bác sĩ đểu kia :)):)):)).

Bác nào có kinh nghiệm hay xin chỉ giáo thêm.
Nể bác....lai nhiệt tình chỉ bảo .rat cảm ơn bác đã cho ae được học hỏi thêm.bac làm ở đau vạy ak
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên