Đang tải...

Hyundai Huyndai County và Kia Sportage ,cấp cứu…!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi kia_service, 11/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Tình hình là em có 2 vấn đề muốn nhờ các bác tham vấn.
    Thứ nhất là con Huydai County ,nói chung là nó nhiều bệnh nhưng em nhờ HiCanPro e xử lý được hết rồi.Chỉ còn mỗi bệnh này e mới nghe chủ xe điện lại ,sáng mai mới đem xe vào.Hiện tượng là xe chạy tầm 70km ,thì điều hòa hết lạnh ,gió ra yếu và vẫn nghe tiếng quạt ù ù.Trên mép cửa gió có đọng nước.Tuy nhiên nước ở đường nước thừa chảy ít hơn bình thường nhưng khi dừng xe hoặc tắt điều hòa tầm 30 phút rồi bật lại thì lại lạnh bthuong.99 % là do cảm biến nhiệt nhưng e đã thay 1 lần và thử rất kỹ nhưng vẫn thấy nó hoạt động bình thường ( con này đã từng đâm chết 4 mạng người ,chính tay e làm từ đầu đến cuối nên em nghi bị ma ám ,bác nào cao tay giúp em cúng bái mà điều hòa hết bệnh là em cũng cảm ơn:dl )
    Thứ 2 là con Kia Sportage ,trước đây nó bị thủng giàn tản nhiệt ,em đã thay.Hồi đó có bổ lốc ra thì thấy có 1 chút mạt màu xám ,ông anh cùng làm bảo có lẫn chút nước nên e cg ko kiểm tra kỹ.Hnay nó quay lại ,hiện tượng là bật AC khoảng 15p ,mát lạnh.Dùng Gcan kiểm tra thì cứ khi nào nhiệt độ dàn lạnh về 0 độ là điều hòa mất tác dụng.Tháo tung lốc ra thì thấy các pitston bị xước đầu khá nhiều ,đó là nguyên nhân thấy mạt màu xám.Em nghi là bị kẹt van điều khiển áp xuất nhưng vệ sinh sạch cũng vẫn bị.Khi AC hoạt động bthuong thì cao áp ~13kg ,hạ áp ~2kg.Khi nó “đổ bệnh “ thì cao áp ~9kg ,hạ áp ~5kg.Chênh lệch thế này là do nó có 1 cái van điều khiển độ nghiêng của đĩa chéo ( đây là lốc thông minh ).Cái em thắc mắc là tại sao cái van đó lại không hoạt động lại khi nhiệt độ dàn lạnh về 0 ,vì nếu van hỏng thì lúc nào nó cũng bị chứ đâu phải dựa vào nhiệt độ dàn lạnh mà bị.Quan trọng là khi nó phát bệnh thì nhiệt độ dàn lạnh tăng xấp xỉ bằng nhiệt độ ngoài trời.dù mặt hít của lốc vẫn quay.Đây là mạch của em nó.

    [​IMG]


    Các bác cố gắng tìm nguyên nhân giúp em nhé ,sáng mai e phải đối mặt với chúng nó rồi.Lưu ý với các bác là AC của County được điều khiển bằng ETACS và có tín hiệu bù ga từ ECM.15 VIP MEM lưu ý giúp em nhé.
     

    Bài viết khác:

  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bao nhiêu cao thủ đã ghé qua đây mà không cho em ý kiến gì sao?để em đơn thương độc mã vậy ạ:7:
     
  3. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Đơn giản là không cho nhiệt độ giàn lạnh về 0 nữa còn làm như nào thì cụ rõ hơn em cụ là kiaservice mà đi hỏi về kia thì tụi em biết hỏi ai
     
  4. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Tình hình là em có 2 vấn đề muốn nhờ các bác tham vấn.
    Thứ nhất là con Huydai County ,nói chung là nó nhiều bệnh nhưng em nhờ HiCanPro e xử lý được hết rồi.Chỉ còn mỗi bệnh này e mới nghe chủ xe điện lại ,sáng mai mới đem xe vào.Hiện tượng là xe chạy tầm 70km ,thì điều hòa hết lạnh ,gió ra yếu và vẫn nghe tiếng quạt ù ù.Trên mép cửa gió có đọng nước.Tuy nhiên nước ở đường nước thừa chảy ít hơn bình thường nhưng khi dừng xe hoặc tắt điều hòa tầm 30 phút rồi bật lại thì lại lạnh bthuong.99 % là do cảm biến nhiệt nhưng e đã thay 1 lần và thử rất kỹ nhưng vẫn thấy nó hoạt động bình thường ( con này đã từng đâm chết 4 mạng người ,chính tay e làm từ đầu đến cuối nên em nghi bị ma ám ,bác nào cao tay giúp em cúng bái mà điều hòa hết bệnh là em cũng cảm ơn )


    1- Tình hình trên bác đã kiểm tra van tiết lưu chưa? Van này có thể bị kẹt thì sao?
    - Tắt AC để quạt gió thôi có thay đổi gì không?! Lúc này nước có chảy ra như điều hòa đang hoạt động không?
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Cái này là mình muốn tham khảo ý kiến của những người nhiều kinh nghiệm hoặc nh ng đã thực tế gặp trường hợp này bạn ạ.Quan trọng hơn là tạo 1 vấn đề để mọi người có thể cùng trao đổi.Không phải cứ KIA là cái gì của KIA đều giỏi.nhiều khi bạn có cả cuốn Workshop trong tay vẫn không làm được ,nhưng chỉ cần 1 gợi ý nhỏ là tìm ra hướng giải quyết ,đó là cái mấu chốt để diễn đàn này tồn tại trên cơ sở hỗ trợ lẫn nhau.bạn bảo "Đơn giản là không cho nhiệt độ giàn lạnh về 0 nữa " thì mình cũng đã gửi cả mạch điều khiển của nó lên rồi đấy ạ ,mình cũng chưa tìm ra cách để thay đổi nhiệt độ mặc định của hệ thống DATC.Mong bạn cho mình ý kiến.
     
  6. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Đúng là bác Kia _service gặp pan khó rồi,mà hai xe cùng một lúc,kiểu này tiêu rồi bác ơi,em không biết cứu bác bằng cách nào đây:7:
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Em cũng có nghĩ đến trường hợp này ,nhưng van thì họ mới thay ở ngoài ,hơn nữa nếu do van tiết lưu thì tại sao khi thử tại chỗ thì bao lâu cũng không vấn đề gì ,cứ đi tầm 70km mới bị ạ.Vì con này nếu xả và sạc ga lại rất tốn kém ,nên e mới lưỡng lự với phương án tháo van và dàn lạnh để vệ sinh.Nếu tắt AC để quạt thì nước chảy nhiều hơn bình thường (đương nhiên là chỉ chảy 1 lúc thôi ạ).
    Bác Hải mọi ngày gọi em bằng em ,sao hnay lại gọi "bác" vậy ạ?
    :5:
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bác có gặp lão Anhbinhpro ,cho em nhắn gửi với lão là hno cho e leo cây còn chưa tạ tội với e đâu đấy nhé.:11:,bảo lão mau mau cứu em đi
     
  9. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Khả năng nó bị ở look,nếu chạy 70 km giờ mất lạnh
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Sai bản chất rồi bác ,chạy khoảng 70km thì mất lạnh
     
  11. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Nếu tắt AC để quạt thì nước chảy nhiều hơn bình thường (đương nhiên là chỉ chảy 1 lúc thôi ạ).

    Tình trạng và triệu chứng trên có 60% giàn lạnh bị đóng băng..

    - Khi đi 70km thì gió ra yếu, có động nước => giàn lạnh đóng băng đã cãn gió.

    ( có thể có nước, bụi,.. trong hệ thống lạnh !? )
     
  12. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    chào bác Kia_srvice .trường hợp xe huyndai bác đang làm nó có hai trường hợp xãy ra bác tập trung chú ý vào nó nha
    -Thứ nhất bác kiểm tra lại xem khi xe chạy tốc độ 70 km/h nhiệt độ nước làm mát của xe là bao nhiêu,nếu xe bị nóng nước thì máy lạnh sẻ bị ngắt
    -Thứ hai :khả năng bị đóng băng giàn lạnh (khả năng này có thể xãy ra ) ,nên nếu bác kiểm tra nhiệt độ nước bình thường thì bác nên vệ sinh giàn lạnh (chú ý kiểm tra cho kĩ chổ này )
    Xe này hơi tốn nhiều gas nhưng biết làm sao bác .Chúc bác thành công :))
     
  13. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    lốc điều hòa của sportage e tưởng chạy bằng van thông minh thì làm gì có mâm từ để hút nữa hả bác, mà bác dùng thiết bị chẩn đoán không phát hiện được lỗi gì à, bác chú ý kiểm tra cái cảm biến áp suất xem thế nào nhé, em nghĩ van trên lốc không có vấn đề gì đâu bác ạ
     
  14. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    1-Có khả năng là block lạnh không ngắt dẫn tới hiện tượng đóng băng ở dàn lạnh nên gió thổi ra yếu và nước chảy ra ít
     
  15. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Đương nhiên là như vậy ,nhưng vì sao nó không ngắt thì mới là vấn đề em cần giải đáp.cảm biến nhiệt thì không hỏng ,và tín hiệu điều khiển thì từ hộp Etacs ra.
     
  16. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Đã tháo cảm biến nhiệt ra chưa Đức ( tức là tháo hộp giàn lành đó, ). Nhiều khi vì lí do gì đó mà nó biến dạng nằm sai vị trí thì có đóng băng nó cũng không ngắt thì sao?
     
  17. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    E thay cảm biến nhiệt mới luôn mà anh ,nhưng có lẽ e phải hạ trần để tháo vệ sinh dàn lạnh thật ,phương án cuối và cũng chẳng còn nguyên nhân nào khác.:b
     
  18. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Báo cáo cả nhà là đã tháo dàn lạnh và van tiết lưu ra vệ sinh nhưng tình hình vẫn vậy.Xe chạy từ TN về HN (~70 km) là chỉ thấy tiếng quạt ù ù nhưng gió ra yếu.Tắt AC thì nước thừa chảy ra rất nhiều.10p sau bật AC thì lại mát như chưa hề bị bệnh.Đứng tại chỗ thử cả tiếng thì lốc đóng ngắt bình thường.Phamhuy có ghé qua đây cho mình xin ý kiến nhé.
     
  19. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,183
    Được đổ xăng:
    2,435
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,664 lít xăng
    nhiều khi muốn chém vài câu nhưng khổ nỗi trình độ em chưa tới không giám nói bậy mấy bác cười cho !
     
  20. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Đứng tại chỗ thử cả tiếng thì lốc đóng ngắt bình thường


    Đứng tại chổ thử với vòng tua RPM là bao nhiêu Đức ơi!? -> Khi xe chạy trung bình vòng tua RPM là bao nhiểu?! Nếu để chế độ cầm chừng mà ko có tải thì nó ngắt mở là chuyện bình thường! khi chạy thì vòng tua RPM phải trên 1k5 đấy ( còn khi đứng tại chổ thì chừng 1k2 là cao lắm rồi ) có đệm ga lên 1k5 thử tại chổ trong 15 Phút chưa Đức!?
     

Chia sẻ trang này