Đang tải...

Hyundai Huyndai Elantra 2008 bật điều hòa chết máy ???

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi anhnguyenvan2411, 8/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnguyenvan2411
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Em đang gặp một em Elantra cứ bật điều hòa là số vòng tua của động cơ tụt xuống hẳn. Thậm trí nếu đang đi mà không tăng ga kịp là chết máy. Bác nào biết cách khắc phục giúp em với.
     

    Bài viết khác:

  2. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    hien tuong nhu vay co cac nguyen nhan sau:
    -cong tat tu cua may nen co van de(nho tho dien lanh kiem tra)
    -tin hieu dong dien khi bat may dieu hoa khong ve ecu lam cho xe ko nang ga len duoc
    mot so y trao doi cung ban

    -
     
  3. anhnguyenvan2411
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Cám ơn bạn nhiều nhé. Mình hỏi chủ xe thì được biết lỗi này từ lúc bắt đầu mua xe mới đã bị. Có nghĩa là lỗi từ khi sản xuất không biết có khắc phục được không nữa
     
  4. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Hi anhnguyen.
    Tôi thấy thắc mắc tại sao xe bị từ lúc mua mới mà kg đem cho hãng sửa hay trả lại ???
    Bác lamtannguyen nói có phần đúng , nhưng ở đây kg phải contact từ mà có thể do harness ( bộ dây dẫn điện ) có thể ăn điện kg tốt hoặc ECU có vấn đề.
    Vì ht hoạt động bình thường thì chứng tỏ A/C control module hoạt động tốt nhưng vì 1 lý do nào đó mà ECU kg tự động tăng ga khi A/C ON .
    Theo tôi bác nên đưa xe vào hãng hay 1 nơi chuyên môn đo lại dây màu Vàng cho ht manual hay Vàng/Đen cho ht auto nơi chân số 60 của ECU đến chân số 4 của A/C control module (ở đây cho cả 2 ht đều màu Vàng/Đen ) khi A/C ON có tín hiệu kg ? Nếu có thì ECU bị hư nếu kg có tín hiệu mà dây tốt thì A/C control module hư 1 trong 2 cần thay mới hay có thể sửa chữa với thợ chuyên môn về ECU.
    Chúc may mắn,Bye.
    PS: 2008 thì hy vọng còn bảo hành của hãng .
     
  5. aoshi99
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    bạn nên xem lại hệ thống bu` ga lạnh nha. nguyên do khi mở lạnh hệ thống này hok bù làm tua máy tụt xuống và tắt máy.
     
  6. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Hi aoshi99.
    Bạn nói đúng phần này có liên đến bù ga , dây điện mà tôi nói chính là tín hiệu để ECU điều hành bù ga ,Ở đây tôi kg đi thẳng đến bù ga vì kg thấy có ảnh hưởng tới các phụ tải khác như vậy bù ga có thể làm việc tốt . Vậy phải tìm cái gì làm cho kg có tín hiệu để bù ga hoạt động.
    Chúc vui vẻ,Bye.
     
  7. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Xe mới mua có thể là từ Salon Ô tô tư nhân rồi... Xe có thể đã hư từ lúc trên tàu chở về Vn hoặc chủ cũ đã bán đi khi chi phí sửa chữa quá cao từ nuớc ngoài....
    Cách khoanh vùng cho bù ra nè ( tháo dây ngay lóc nén và mở A/C nếu máy ù ga lớn tức hệ thống bình thuờng => lóc quá tải, còn nếu không có ù ga tức lổi từ mơ tưa bù ga về tới ECM -> A/C control )
    Cứ như thế mà đè ra làm túc tùn tục..
    Chúc bác thành công và có nhiều bệnh lạ cho anh em Hui phân tích nhé!
     
  8. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Hi TEOAUTO.
    Bác có ý kiến hay ,cám ơn bác đóng góp.
    Nhưng trong trường hợp này và các đời xe mới sau nà thì kg thể thử như vậy được vì ECU phải nhận được và phân tích trước khi bù ga và điều hành quạt làm mát : A/C hi pressure , tín hiệu A/C return v.v Nên khi bác ngắt dòng điện của A/C compressure ( máy nén ) thì ECU kg bù ga vậy kg thể thử bằng cách này .
    Bác nhắc đến bị qúa tải cũng đúng nhưng khi qúa tải để có thể tắt máy thì thường có những triếu chứng khác kèm theo td: trượt belt gây tiếng rít.
    Dù sao chúng ta đang bắt bịnh qua trung gian dựa theo lời khai thì cái gì cũng có thể xẩy ra , đây cũng là góp ý thêm thôi.
    Mong sự quan tâm và đóng góp của tất cả các bạn tham gia diễn đàn để chúng ta cùng học hỏi trau giồi kinh nghiệm.
    Chúc vui vẻ ,Bye.
     
  9. anhnguyenvan2411
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Các cụ nói rõ hơn về cái vấn đề bù ga của con này được không. Vì hôm trước em có tìm nhưng vẫn chưa được. Em cung nghĩ là ECU không nhận được tín hiệu khi A/C on nên không bù ga được. Nhưng em chưa tìm được cơ cấu bù ga của con này kiểu gi ??
     
  10. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Xe của bác là loại Hyundai Elantra 2008 động cơ xăng 2.0 có hệ thống điều hoà điều khiển bằng tay (không phải hệ thống điều hoà tự động phải không ạ?). Mình gửi cho bạn một số tài liệu chính hãng liên quan đến mạch điện tắt mở lốc điều hoà và mạch của van bù không tải. Bạn xem có gì post lại nhé!
    Đây là link down tài liệu: [HIDE]http://www.mediafire.com/?hn15o8v3lgjuig0[/HIDE]
     
  11. anhnguyenvan2411
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Cám ơn bác cuongttco rất nhiều. Em nhận được tài liệu của bác rồi nhưng đợi này trời rét quá nên khách họ chưa mang xe qua để em kiểm tra lại được. Mà bác kiếm đâu được tài liệu hay vậy. Rất mong được bác cha sẻ tài liệu nhiều hơn
     
  12. vodevi_kid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/6/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    Bác cuongttco ơi ! Tài liệu của Bác lấy trong All data phải không?
    Em cũng đang nghiên cứu.
    àh, em đang giữ sơ đồ từ cơ bản đến chi tiết của thằng Toyota (Camry, Innova, Vios,), từ tài liệu đào tạo đến sơ đồ mạch điện (hoàn toàn tiếng việt).
    Bác nào cần xin liên hệ.
     
  13. anhnguyenvan2411
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Bác có tài liệu gửi cho em xin với. Em cũng đang rất cần. Email của em là :anhnguyenvan2411@gmail.com. Cám ơn bác nhiều !
     
  14. nguyen khac tho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    theo tôi bac nên chỉnh lại góc mở của cảm biến bướm ga,chế độ không tải idl,khi ta bật a/c,để xe duy trì sự nổ ,không chết máy,và nếu không được thì bác kiểm tra tín hiệu act, và a/c từ bộ điều khiển điều hòa đến ecu,cái này thì bác phải có tài liệu về xe đó,
     
  15. trechantrau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Khó quá. Em la dân mới vào nghề nên nghe các bác nói chuyện mà em ngẩn tò te ra. Các bác giỏi thật.
     
  16. trechantrau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Các bác có tài liệu nào học về điện ô tô hay kinh nghiệm và các bệnh thường gặp trên otoo thì cho em với. Em học ô tô ra mà không biết gi nhiều. Email: daiduonggt@gmail.com. Em xin cám ơn.:69:
     
  17. anhnguyenvan2411
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Kinh nghiệm thì chỉ có vừa làm rồi vừa tìm hiểu thì chắc chắn là trình cũng sẽ nhanh lên thôi bạn ạh. Chúc bạn sớm thành công !
     
  18. tranthecuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    bạn xem lại phần bù ga hoặc ecu không nhận tin hiệu từ công tắc điều hòa nên khi bạn bật điều hòa vòng tua bị giảm xuống không đủ thi chết máy thôi
     
  19. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    hiện tượng bật AC chết máy m có gặp trên Forte và Spotrage rồi
    theo mình thì nên kiểm tra qua máy nén đã.xem có quay trơn tru ko.vì bù ga khi bật Ac thì khi đó vòng tua sẽ tăng chứ đâu phải giảm mà có thể gây chết máy đc.vả lại nếu vòng tua 650 khi bật Ac cg tụt xuống tầm 550 thôi.trừ khi xe để vòng tua quá thấp ,xe không có bù ga tự động nên khi kéo máy nén sẽ ko thắng được lực ỳ ban đầu.
    vì những trường hợp m gặp ,toàn là do máy nén bị kẹt
    hy vọng giúp b dc 1 việc nhỏ
     
  20. chitan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    e xin gop y zoi anh nha
    a hay xem lai ga bu may lanh xem thu the nao
    chuc a se khac phuc duoc su co
     

Chia sẻ trang này