Đang tải...

Hyundai Huyndai I30 báo lỗi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 16/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    P0420 catalyst efficency fail-B1 hiệu suất chất xúc tác dưới ngưỡng dãy 1. con này 2 lần trước nó báo lỗi oxi.em sử lý xong rồi lâu lâu hôm nay nó bị lỗi này.khách bảo đặt hàng làm cho khách ,nhưng em chưa va lần nào nên không biết nó có chính xác ở bộ than hoạt tính hay không? em dự định mua cả 2 con cảm biến ooxxi về cho nó lành. mong các bác có kinh nghiệm về vụ này chỉ bảo giúp em để em đặt hàng ah.em xin chân thành cảm ơn
     

    Bài viết khác:

  2. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Bác cho xe nổ, cắm máy vào đọc giá trị 2 con cảm biến oxy xem giá trị của nó mà bằng nhau thì kết luận luôn 1 trong 2 con CB oxy tèo rồi. Nếu muốn đuổi khách để lâu lâu mới phải gặp thì bác thông rửa cả bộ xúc tác cho người ta nữa là ok thôi
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em thấy 2 con này nó vẫn hoạt động bác ah.cơ bản là cứ xóa lỗi đi lâu lâu nó mới hiển thị lại nên mới khó.bộ xúc tác em cũng đã kiểm tra mấy tháng trước thì không thấy hiện tượng hư hỏng gì cả.vậy mà nó vẫn cứ báo lỗi đấy ah.bác tư vấn thêm ch em với
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Vừa rồi em nhận được sự tư vấn của bác Dungtt, em tóm lại là nguyên nhân dẫn đến xe báo lỗi này là do: bộ xúc tác hỏng,cảm biến ô xi hỏng,do xe ăn dầu và do chất lượng xăng không đảm bảo. ác bác có ý kiến nào nữa giúp em với ah
     
  5. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Lỗi này hướng sửa chữa thì đúng như bác Dungtt nói rồi, bác cứ làm theo để loại trừ dần dần thôi. Em thì vẫn nghĩ con CB oxy sắp chết là cao. Bác tháo thử 2 con cảm biến đó ra nếu thấy đầu có cặn bẩn màu nâu thẫm thì có dầu động cơ trong buồng đốt, còn đầu CB có phấn trắng thì nhiên liệu kém, còn đầu CB có muội than đen do hỗn hợp cháy quá đậm. Bác cứ xem thử để mình dễ loại trừ
     
  6. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng

    Ngoài ra nên ktra béc vì béc bị rò sẽ khó nhận thấy nhưng đầu tiên sẽ có lỗi oxy chập chờn,sau đó sẽ hiễn lỗi nêu trên.
     
  7. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Em nghĩ nên kiểm tra con cảm biến oxy sau bầu hoạt tính và bầu hoạt tính thôi.Những nguyên nhân khác thì sẽ báo cảm biến oxy 1 mới đúng.
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Con này tháo lắp cổ xả của nó ra cũng mất tường đối nhiều thới gian rồi,mà muốn tháo cảm biến thì pahir tháo cổ xả mới lấy được.nếu làm theo cách loại trừ thì sẽ mất tương đối nhiều thời gian.anh Qúy và bác Đức là chuyên gia về dòng KIA,Huyndai cho em xin ý kiến với. có lẽ em sẽ gọi chủ xe đến để tháo ra kiểm tra lại xem cụ thể 2 con ô xi và bầu than hoạt tính thế nào ah.các bác tư vấn tiếp giúp em nhé
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [​IMG]
    Em chưa tháo thử ,nhưng nhìn trên hình đâu có khó thế ạ?
    Nguyên nhân có thể là
    ● Exhaust system
    ● B1S2
    ● Catalyst converter
    Em nghĩ thay đã mất công đặt bác dặt cả 2 con oxy và bầu hoạt tính cho chắc ạ.:103::103::103::103:
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em cũng nghĩ nên đặt cả đôi.bác nhìn hình thì như thế này thôi,chứ lúc tháo thì klhoong dễ lắm ah.con O2 số 2 thì còn dễ tí,chứ O2 số 1 và bầu catalyst thì mất thời gian đó ah
     
  11. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,155 lít xăng
    Còn e thì có ý kiến như thế này ,có chi sai sót mong các bác thứ lỗi , lỗi này chỉ có con cảm biến oxy mới bị chứ con A/F ko bị , bộ than hoạt tính cũng có thể là kém (thay cái này mất hơi nhiều xu đó :D ) còn cái quan trọng nữa e nhắc cho bác là phần nhiên liệu , cái này bác phải làm trước chứ thay 2 cái trên ma ko hết là ăn cám . phần nhiên liệu này có thể là do xăng , cũng có thể là tỉ lệ hỗn hợp . chúc bác thành công
     
  12. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    về phần em thì e tính cứ làm như cụ
    ngày trước em gặp cái lỗi này trên thằng daiwoo laxeti lúc ấy mới va vấp vào đọc lỗi
    nên phán ngay hỏng cảm biến Oxy thứ 2 sau bộ xúc tác
    may thế nào lại đúng nó
    giờ ngồi nghĩ lại thấy chùn cơ vì tren thực tế lỗi này có quá nhiều nguyên nhân
    mà cụ thử đi ra đường ga thốc ga tháo nên xem có nổi thêm nỗi nào nữa không ,nếu có lỗi khác nữa thì sử nỗi đó trc
    còn không thì cứ theo cảm tính mà phang cho máu cụ ạ
     
  13. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    ý của bác đức có phải đang nhắc đền chú CDX hay chú EX và chú SE đấy ạ
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Hôm qua em tham khảo thêm mấy ông tây họ đưa lên mạng nữa thì em thấy họ đưa những nguyên nhân cũng như mình thôi ah.em túm túm lại tí:những nguyên nhân gây lên lỗi P0420: dùng xăng có chì, do cảm biến oxi hỏng,do cảm biến nhiệt độ nước hỏng,do bộ xúc tác hỏng,do đánh lửa sai,do máy ăn dầu,do ống xả thủng,do hệ thống cung cấp xăng hoạt động không tốt.
    theo em nghĩ ta có thể kiểm tra buzi để nhận biết phần nào hệ thống xăng và đánh lửa có tốt không,máy có ăn dầu không. nếu buzi đỏ hồng hoặc hơi trắng nữa thì có lẽ hệ thống chưa chắc đã có vấn đề. để biết được cảm biến ô xi có hỏng hay không thì phải dùng máy xem datalist và phải cho máy chạy với vòng tua lớn trong vài phút để cảm biến ô xi làm việc được chính xác...cuối cùng là kiểm tra Catalyst bằng mắt thường xem có vấn đề gì không( chỉ vệ sinh bằng gió,không vệ sinh bằng nước),kiểm tra đầu các cảm biến ô xi xem có bị muội than bác lên đầu làm sai giá trị hoạt động đi không.cuối cùng là nên thay xăng khách đang sử dụng bằng xăng A95 không chì để Catalyst hoạt động được chính xác.
    Con này của em hôm nay em sẽ liên hệ với khách mang xe đến xưởng.có gì em sẽ thông báo thêm ah
     
  15. honda_honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    Thuong khi cam bien o2 bi loi thi bo xuc tac cung die luon bac ah.minh thay cb o2 roi thi thay luon bo xuc tac la ok thoi ma
     
  16. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em cảm ơn bác đã tư vấn.nhưng vẫn là quy định phải viết tiếng việt có dâu bác nhé.bác đang vi phạm đó ah. thay cái Catalyst này là phải thay cả cổ xả,giá thành cũng không rẻ mà nó lại có thể kiểm tra được nên không nên phán thay nó ngay,đúng bệnh thì không sao,không đúng bệnh thì mất khachs bác ah.em sẽ cos gắng thông báo tình hình trong thời gia sớm
     
  17. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    bác đã thử kiểm tra về phần nhiên liệu chưa ạ
     
  18. manhhung117
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Kết quả thế nào cụ chủ thớt ?
     
  19. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Tình hình hôm qua chủ xe mới vào nên e mới kiểm tra thêm được ah.từ hôm em xóa lỗi của nó đi đến hôm qua nó vẫn chưa nổi lên lại.em vào đọc giá trị của 2 con cảm biến ô xi thì thấy nó hoạt động bình thường.em đi ga cao trong khoang 15 phút để xem nó có báo lỗi hay không thì không thấy gì,em sợ lỗi phải bị phát hiện 2 laanff nên em tắt máy đí rồi nổ lại khoảng 10p nữa ở mức ga 2500 nhưng vẫn vậy. giá trị 2 cảm biến thay đổi liên tục dao dộng trong khoảng 0,1-0,9v.em tháo 1 con cảm biến phía dưới ra để vệ sinh thì thấy nó cũng vẫn sạch,còn con phía trên không thể tháo được vì không có đồ chuyên dùng.sau khi vệ sinh và lắp lại và nổ máy thì con cảm biến số 1 vẫn dao động từ 0,1-0,9v, còn con số 2 thường nắm ở 0,7v. giá triij của 02 số 1 thường nhỏ hơn của số 2. em bảo khách về theo dõi thử và chỉ dùng xăng A 95 xem sao. các bác có gì tham khảo ý kiến rồi bổ xung cho em với ah
     

Chia sẻ trang này