Đang tải...

Hyundai Huyndai Mobihome dùng ABS thường xuyên bị nổ lốp?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi my_lamborghini, 12/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. my_lamborghini
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/10
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    các cụ thảo luận giúp e, có bác tài chạy xe khách mobihome có sử dụng phanh ABS, bác đấy bảo chạy khoảng được 1 tháng là xe lại nổ lốp, thay cái mới rồi tiếp tục nổ và rồi không thể chịu nổi nữa bác ấy bèn dục bỏ hệ thống ABS không xài nữa ( có người chỉ bác ấy thế chứ bác ấy cũng không kiểm tra hay đọc lỗi hư hỏng gì cả ) và từ khi không dùng ABS nữa thì xe không còn hiện tượng nổ lốp.
    Công dụng của ABS thì anh em ô tô đều biết cả rồi, vậy tại sao xe lại bị như vậy hả các cụ? có phải ABS bị lỗi gì không??? :105:
     

    Bài viết khác:

  2. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    bác cho em 500 điểm em trả lời chính xác cho bác luôn. :))

    Bác nói ko sai, tháo abs la heeta bể vỏ. Bởi dòng xe này chỉ cần bác buông chân ga ra là abs sẽ tác động. thêm vào trong qua trình di chuyển, việc thắng abs nhấp nhả khi bác phanh gần tương đồng vs việc rà thắng. như vậy nhiệt lượng sinh ra trong quá trình di chuyển sẽ tác động và làm nóng tăm bua --> áp suất vỏ tăng.... điều chúng ta vẫn biết là j đấy.

    bác bỏ abs đương nhiên cắt bỏ nguyên nhân làm nóng tăm bua rồi thì vỏ nổ sao nổi.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha.
  3. my_lamborghini
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/10
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    " buông chân ga là tác động " chứ không phải đạp thắng mới tác động hả bác? nếu vậy ABS lại phản tác dụng à? e nghĩ người ta nghiên cứu ABS ra là để đảm bảo an toàn cho con người và sự thật đã chứng minh điều đấy, chứ có ABS mà bị như vậy thì ai dám dùng??? e nghĩ xe này chắc bị lỗi gì đấy chứ ạ, bác gải thích cho e thuyets phục hơn đi ạ
     
  4. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    Ở một số xe mới, khi chân ga buông ra cơ cấu ABS sẽ bắt đầu có tác dụng, nó làm giảm tốc độ của xe xuống vì bản thân xe khách có quán tính rất lớn. Đặc biệt là dòng xe này là xe nhập pk bác :)) Yếu tố an toàn thôi mà. Khi nào bác buông chân ga ? HT ABS phát sinh hiệu quả ngay sau khi bác buông chân ga ra không có j là lạ cả.
    Bác nên hiểu rõ vấn đề em nói :
    ABS có tác động trong 2 quá trình : - Quá trình thắng và quá trình bác buông mo ( Buông chân ga về số 0 cho xe tự chạy ấy ) Còn trong quá trình bác đạp ga có bao giờ ABS nó tác động tới đâu
     
  5. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác có tài liệu ABS của thàng này không cho a em tham khỏa đi. chứ bác nói thê em thây chưa thuyết phục lắm
     
  6. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Nhà cháu cũng thấy không thuyết phục ạ. Nếu quả thực đúng như cụ nói thì khâu lập trình của dòng xe này có vấn đề. Bởi vì để thực hiện giảm tốc độ chạy quán tính như cụ nói có thể sử dụng hệ thống phanh khí xả (như trên một số dòng hyundai nhập ấy ạ). Chỉ cần bác bật công tắc phanh khí xả, buông chân ga ra mà không cắt côn là phanh khí xả làm việc, giảm tốc độ quán tính của xe ạ. Chứ lắp ABS mà rà nóng tăng bua đến mức nổ lốp thì :103::103::103:
     
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Nhầm nhọt sang trồng trọt ấy mà. Chân ga và chân phanh cùng phía chân phải. Tức là thông thường (nếu không cố tình đạp cả 2) thì nhả ga trước khi đạp phanh.

    Quán tính thì phải nói ông TẢI mới quán tính lớn, do có khối lượng di chuyển lớn. Còn chuyện chạy 60-80km/h bây giờ xe TẢI không thiếu.

    Không có hệ thống nào mà "không đạp phanh lại diễn ra quá trình phanh cả". Trừ khi nó "mát" dây :)):)):))
    Quay lại vấn đề của chủ thớt: Cái đó là bị lỗi ABS rõ ràng. Khi bị lỗi này thì đèn ABS nhấp nháy, kèm theo đó là khi phanh, xe bị đâm về bên nào đó có tải nhẹ hơn. Nóng lốp và tăng bua, nên dễ dàng gây phồng rộp lốp hoặc nổ. Nặng còn nứt vỡ tăng bua nữa chứ chả chơi đâu

    Nguyên nhân của hiện tượng này: thường do mất nguồn ở một module nào đó (thường cầu trước 1 module điều khiển; cầu sau là module khác)


     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810Phạm Vỵ.
  8. phuocthinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    bac koi lại cóc dạp trên xe, hơi di nhanh về chậm làm bó thắng nóng tawngbua nổ vỏ là chuyện tất nhiên.Mỏ con cóc xã ra làm lớn ống xã 1tis là ok.
     
  9. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Hoan nghênh câu trả lời của bác, đây là 1 lý do để giải thích vấn đề nổ lốp thuyết phục
     
  10. oto69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    #8 oto69, 14/12/12
    Last edited by a moderator: 14/12/12
    Bạn thử xem xe có trang bị thêm hệ thống ASR (Acceleration Slip Regulation hoặc có 1 tên khác Anti-Skid Regulation) không, hệ thống này được trang bị trên cơ sở phải có hệ thống ABS.
    Có 1 công tắc để tắt khi không dùng hệ thống này và đèn trên táp lô sẽ báo.
    Có thể ASR gây ra hiện tượng trên.
     
  11. Wanner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Chính xác bác này luôn........ASR này gây nên hiện tượng nổ lốp mobihome đó các bác ạ. Thêm nữa là hiện tượng nổ lốp này chỉ xuất hiện ở những xe sử dụng bộ tăng phanh tự động. Tài liệu về tăng phanh tự động này thì e đang tìm hiểu thêm, sẽ update cho các bác nào hứng thú
     
  12. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,233 lít xăng
    Bác update lên em tham khảo với ạ =p~=p~=p~=p~
     
  13. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    Làm 2 đường ống lấy nước từ ống xả nước điều hòa tưới vào tăm bua là ngon ngay. Còn ngon hơn cách bác tháo cảm biến ABS
     
  14. hoang3539
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,049 lít xăng
    Làm 2 đường ống lấy nước từ ống xả nước điều hòa tưới vào tăm bua là ngon ngay.
    tôi làm theo cách của bác nguyenthienvu .............
     
  15. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Theo em thấy các dòng xe nhỏ cũng trang bị ABS có tích hợp ASR, hệ thống ESP mới trên xe du lịch vấn có ASR, lí do tại sao xe nhỏ không nổ lốp mà xe lớn nổ lốp?
    Có phải chăng đặc tính của phanh hơi trên xe lớn khác với đặc tính dầu trên xe nhỏ?
     
  16. khangdhbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/09
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    Thứ nhất xe Mobihome nổ lốp hông liên quan gì đến 2 cái hệ thống ABS và ASR.
    - Hệ thống ABS thì có lẽ ai cũng biết rồi.
    - Hệ thông ASR: nó hoạt động khi bánh xe bị trượt ( tức là khi bánh xe lăn trơn thì ASR hoạt động làm tăng khả năng bám giữa bánh xe và mặt đương) bình thường thì ASR không hoạt động.
    Thứ 2: xe Mobihome bị nổ lốp: nguyên nhân là do bác tài bắt khách dọc đường " Rà phanh" nhiều gây nên hiện tượng quá nhiệt.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranductdxt.
  17. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Ở Việt Nam mình thì cho hệ thống ABS và ASR là bị lỗi nhưng ở Hàn Quốc thì cho đây là tính năng an toàn, cũng là khí hậu hai nơi khác nhau bên nóng bên lạnh,ở HQ lốp và mặt đường lạnh quá xe rất nguy hiểm vì trơn trượt,lốp dễ vỡ. Ở VN thì xe chạy sinh ra ma sát cộng thêm khí hậu nóng sẽ tăng. nhiệt độ làm nổ lốp,,và muốn sử dụng dc ở VN thì các cụ ở commen trước đã nêu rồi, tại sao các xe nhỏ kg bị vì ma sát nhỏ dễ tản nhiệt hơn ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  18. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,709
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,142 lít xăng
    Có ai tặng mình 100 điểm mình giải thích chính xác tại sao nổ lốp do ABS trên dòng tải nặng.
     
  19. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,709
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,142 lít xăng
    Tại khi mình đọc chủ đề này mình đã kiếm ít nhất 3 cái lốp xe giường nằm không ruột bố thép để khám nghiệm . Và có ai tặng 200 điểm mình sẽ nêu giải pháp khả thi để hạn chế tình trạng này.( ai phản biện được giải pháp mình xin làm thầy)
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotohoclamtm.
  20. nhatand1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Chính xác các bác, mobihome buông chân ga là ABS nó rà trước rùi, nhưng em nghĩ nó chẳng liên quan gì đến việc nổ vỏ đâu. Vì khi làm ra ABS người ta cũng tính đến vấn đề này rùi mà!!!
     
  21. tranductdxt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    218
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    111 lít xăng
    bác cho em hỏi tý nhé nay em sửa con huyndai god thỉnh thoảng mất ga liên tục ,những bất công tác ASR lên là máy lại ga khoe luôn .dụng gscan không có lợi
     
  22. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Nói chung hàng mobihome là hàng lởm .thử mấy chứ hàng hyundai xịn xem .chạy tẹt ga luôn
     

Chia sẻ trang này