Đang tải...

Hyundai Huyndai poster2 bị lỗi p0101 và p0113 cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi trainghe87@, 14/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    Hiện tại xưởng e đang gặp ca khó đẻ các bác ạ,tình hình là xe lúc vào xưởng là đạp ga không lên nổi 3000v/p e quét ra 2 lỗi là p0101 và p0113.kiềm tra điện tín hiệu đủ như hướng dẫn thay con mới vào thì hết lỗi p0113 như thế nào cũng không xóa được lỗi p0101.và bệnh cũng cũng không có j tiến triển mong được sự chỉ giáo của các bác
     

    Bài viết khác:

  2. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    Chào cụ!
    Mã lỗi P0101: mass or volume air flow circuit range/performane: có nghĩa là lỗi mạch đo khối lượng và thể tích khí vượt quá ngưỡng mức. Lỗi này theo tôi cụ kiểm tra cảm biến lưu lượng khí nạp,cụ đo điên của cảm biến,mở cảm biến ra vệ sinh sach nhé,sau đó cụ kiểm tra lại lọc air nè (theo tôi cụ thay luôn lọc air luôn),vệ sinh bướm ga. Nhưng quan trọng nhất là thằng cảm biến lưu lượng khí nạp---------->>> ok
     
  3. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
     
  4. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    #4 checkcar, 14/5/13
    Last edited by a moderator: 14/5/13
    Cụ phải biết biết tra cảm biến . tính hiệu đầu vào đầu ra của cảm biến . vệ sinh không hết thì có 2 nguyên nhân 1 là cảm biến hỏng 2 tính hiệu đầu ra của cảm biến . lọc gió thì 1 phần thôi cụ ạ. cụ nên sử dụng phương pháp loại trừ ạ. cho em hỏi cách kiểm tra cảm biến và tính hiệu của cụ
     
  5. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    #5 trainghe87@, 14/5/13
    Last edited by a moderator: 14/5/13
    Do lúc chiều hàng về muộn nên e chưa kịp đo lại.chỉ mới lắp vào nổ máy nhưng không lên được.e dựa theo quy trình kiểm tra điện áp thì thấy ok.lần trước có con cũng như thế này thay phat ăn ngay.nhưng lần này thì thật oái ăm.e xem trên máy thì có tăng.con cảm biến thì e không đo được chỉ đo được cảm biến nhiệt độ.nhưng lỗi cảm biến nđ thì lại không còn nữa.hiện tại thì e đọc được thì không khí vào nhiều thì điện áp càng tăng
     
  6. lichno37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    bác kiểm tra cảm biến xong thì tranh thủ tháo bugj & béc ra kt và súc rửa vệ sinh lun bác ak.e gặp mấy con xe như vậy rùi(đạp gas ko lên khi tes thì thấy mấy cái lỗi cảm biến nhưng khi kiểm tra thì cảm biến ko sao.khi tháo bugj và béc ra súc rửa thì e nó chạy phà phà)chúc bác tìm ra bệnh cho e nó
     
  7. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    cụ chỉ chổ bugi với bét em tháo ra với :35::35::35:
     
  8. lichno37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    vậy là máy dầu hả bác(e ko biết con xe này nên bác thông cảm).:(:)((
     
  9. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    cụ có sơ đồ mạch xe này ko đó. Nếu có cụ nhìn vào sơ đồ là kiểm tra đc cảm biến và đo được chân dây vào.:-?
     
  10. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    e đã đo âm dương dây tín hiệu 5v thế nên e phán con đó hỏng thế mà lắp cái mới vào thì lại không được.mà con này đèn check không báo nhưng lỗi p0101 vẫn không xóa được
     
  11. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Trong tài liệu hướng dẫn
    DTC DESCRIPTION

    P0101 is set 1) when Air mass ratio(real/threshold) above 1.56 or below 0.7 is detected for more than 7 sec.. or 2) short to battery or ground in MAFS or IATS signal circuit is detected for more than 1.0 sec.

    goole dịch hộ
    Mô tả DTC

    P0101 được thiết lập 1) khi tỷ lệ khối lượng không khí (thực / ngưỡng) trên 1.56 hoặc thấp hơn 0,7 được phát hiện trong hơn 7 giây .. hoặc
    * 2) ngắn để pin mặt đất hoặc trong MAFS hoặc IATS mạch tín hiệu được phát hiện trong hơn 1.0 giây.
     
  12. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    #12 hocnghe, 14/5/13
    Last edited by a moderator: 14/5/13
    Bạn xem trong curendata xem có như sách hướng dẫn ko
    theo mình cái ý số 1 là chính xác vì nếu là ý số 2 thì khi bạn thay cảm biến sẽ hết bệnh rồi
     
  13. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    con là máy gì vậy cụ? bó tay!
     
  14. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    máy crdi commonrail diezen injection
     
  15. grasssing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    106
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    808 lít xăng
    Bác cho e hỏi cảm biến MAF thuộc loại nào. Nếu bác đạp ga và xem thông số của nó trong máy chuẩn đoán cũn thay đổi thì OK. cảm biến đó không vấn đề gì.
     
  16. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    Tình hình xe của e nghe chừng khó các bác ạ.hiện tại thì dã thay tới 2 con cảm biến MAF rồi một con đời 2009 lắp vào thì hết lỗi p0113 còn lôi p0101.con thứ 2 thay vào thì nguyên cả hai lỗi luôn.hiện đang chờ con thứ 3 và thêm con cảm biến vị trí bàn đạp ga nữa.mong làm nên kỳ tích
     
  17. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    Bác kiểm tra lọc dầu chưa bác,lúc nổ máy bác bác vào data tream xem áp suất dầu bao nhiêu bác nhé,đừng chỉ chú ý tới mấy lỗi đó. chúc bác sớm tìm ra bệnh em nó
     
  18. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    khi đạp ga lên 3000 vong thì được 140 MPA có được không bác
     
  19. thuha13034
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    483 lít xăng
    bác tháo còn MAF vệ sinh và kiểm tra đường dây và tubor nhé
     

Chia sẻ trang này