Đang tải...

Hyundai huyndai Santa fe Gold bục đầu kim

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vuphong2424, 20/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,155 lít xăng
    hiện tại e đang làm 1 con Santafe Gold 2005 máy dầu nhờ các bác chém giúp : lúc đầu xe đang chạy bỗng nhiên òa ga khói mịt mù thậm chí tắt máy cũng ko tắt được , òa lên 1 phát xong chết máy luôn . xong kéo về xưởng e kiểm tra thấy 4 cây kim bị bục đầu . e cho thay 4 cây khác , vệ sinh lại hệ thống nạp , xúc lại thùng dầu ( sợ đổ nhầm xăng ) thay lọc nhiên liệu , kiểm tra lai cam ( ok ) , nhưng chạy khoảng 4km lại bị òa ga và bị bục 4 cay kim nữa ,(buồn quá đền hết 4 cây ) . sau đó e cho thay 4 cây nữa vào nổ ga ăng ti thì khói trắng rất là nhiều , e lên ga thử thì lại bị òa , ko thể tắt máy được lại thêm 4 cây nữa ra đi :102::102::102:bác nào gặp trường hợp này tư vấn cho e với , giờ ko dám thay nữa này
     

    Bài viết khác:

  2. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    bác kiểm tra lại cam quýt cho em ạ. máy mới đại tu xong hả phải không bác
     
  3. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    tiền sử của nó có bị bệnh gì không cụ.nhà cháu dự là bóc mặt máy ra kiểm tra rồi ạ:cp:cp:cp
     
  4. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    em xin hầu chuyện các bác .
     
  5. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,155 lít xăng
    xe chưa làm máy vẫn còn zin , cam thì e kiễm tra rồi
     
  6. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    #6 dkauto_ql, 20/3/13
    Last edited by a moderator: 20/3/13
    có khi nào đường hồi ở bơm cao áp bị tắc không nhi? :-?
     
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    #7 Phạm Vỵ, 20/3/13
    Last edited by a moderator: 20/3/13
    Xe của bạn dùng hệ thống nhiên liệu Common Rail. Hiện tượng này tôi cho rằng áp suất ống Rail cao quá bình thường, thậm chí có thể cả van an toàn (van giới hạn áp suất) cũng không làm việc nữa. Áp suất cao có thể liên quan đến con van IMV (hoặc có tên gọi khác là SCV) nó là van điều khiển lượng dầu từ bơm thấp áp vào bơm cao áp để điều khiển áp suất ống Rail. Nếu van này hỏng sẽ làm áp suất tăng cao. Nếu đạt 2300 -2500KG/cm2 thì van an toàn mở. E rằng cả van an toàn cũng kẹt rồi thì áp suất quá cao làm òa ga và bục kim phun. Bạn dùng máy chẩn đoán để đọc DATA LIST xem áp suất khi quay khởi động nó báo bao nhiêu. (Tiêu chuẩn khi khởi động là khoảng 300KG/cm2).
     
  8. anan_papo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/13
    Số km:
    236
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,827 lít xăng
    thay kim bác có nhập mã kim và cài lại chưa.bác kiểm tra đường hồi.bác kiểm tra áp và lượng nhiên liệu cấp xem thế nào.chuk bác mau tìm ra bệnh.
     
  9. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    em đồng quan điểm cùng bác. thêm trường hợp em đã gặp là máy bị hết nước làm cho buồng đốt bị quá nhiệt dẫn đến nóng chảy đầu kim.
     
  10. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Bác kiểm tra cả tubo xem sao thường tubo bị lọt dầu bôi trơn động cơ khiến động cơ nổ mà không tắt được máy .khi tóc độ động cơ lên quá cao sẽ làm cho áp suất nhin liệu tăng cao trong khi đó van điều áp nhiên liều lại bị kẹt khiến kim phun bị thủng .Nếu bị ở hệ thống nhiên liệu thif khi tắt máy sẽ không có nhiên liệu để nổ tiếp
     
  11. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    em ngĩ mình lên kiểm tra áp suất dàn commonrail trước đi bác,mấy hum trước em đọc ở data lúc máy chạy galangti là 31MPA bác ạ
     
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Đúng tiêu chuẩn đấy, Khi khởi động và khi máy chạy galangti là xấp xỉ 300 Bar

    31MPa = 310 Bar = 310KG/cm2
     
  13. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Theo em áp chuẩn khi không tải là khoảng từ 220 bar đến 320 bar , trường hợp áp rai quá cao thì ecu sẽ cắt nhiên liệu đền check bật sáng và khi đó ecu sẽ điều chỉnh hạ áp suất rail xuống 400 bar và không thể khởi động động cơ nếu chưa xóa lỗi.
    do bác chủ thớt đã làm mọi thứ nghi ngờ rồi, theo ngu ý của em lên xem lại cái cảm biến trục cơ và cả cái ecu nữa.
     
  14. dangsuynghi1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    đây là em góp ý bác nha. bác kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu, đặc biệt là van điều tiết áp súât dầu ở đường ray chia nhiên liệu lên các kim phun.
     
  15. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    có phải cháy như này không ạ
    http://www.oto-hui.com/diendan/f603...ong-ro-nguyen-nhan-cain-giuip-doi-184043.html
    em cũng gặp bệnh giống bác như em gặp là for range xin chia buồn cùng bác em thì may hơn bác bị 2 cây hơn 20 tr thay tiếp 4 đầu kim thì không bị nữa em nghĩ do 2 cây trước đề máy không nổ em dùng rp7 mồi vào nên nhiệt độ buồng đốt tăng quá cao cháy đầu kim cũng bị òa ga nên không tắt được máy còn khói trắng ở là do dầu không cháy hết đọng lại ở bô nên khói.cụ nên kt áp suất ống rail trước
     
  16. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,155 lít xăng
    thanks các cụ .e đang tháo máy ra kiểm tra từ a -z có ý kiến nào các cụ cứ chém nhé , có gì e sẽ nêu lên sau
     
  17. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,155 lít xăng
    áp đúng 330 đấy ạ
     
  18. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng

    em rất đồng lòng với bác phalaidat. vì em đã gặp trường hợp này ạ. chết tubo.:8::8::8::8::8:
     
  19. contimnoi_113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Ngô khoai thế nào rồi bác ơi?
     
  20. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,155 lít xăng
    e đang tháo máy ra các bác ạ , có gì e thông tin sau nhé
     

Chia sẻ trang này