Đang tải...

Hyundai Huyndai Santafe 2010: AT không vào được số tiến?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vungocton999, 16/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    Em đang gặp trường hợp xe Santafe không vào được số tiến
    Khi vào số D có 1 tiếng kịch kịch như muốn vỡ hộp số, tiếng kêu dài liên tục nên không giám để D lâu
    Để ở N thì xe lại lùi, R cũng lùi
    Muốn tiến xe phải chuyển sang chế độ số tay +, - nhưng xuất hiện tiếng kêu
    Xe không báo lỗi
    Tiền sử của xe này là ngập hẳn trong nước khoảng 2 tiếng. Khi đó chỉ tiến hành súc rửa , thay dầu hộp số, không bổ để vệ sinh. Đến giờ xe chạy được 3500 km thì phát bệnh này. Mong các bác chỉ giáo
     
  2. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Theo em nghĩ trương hợp này nên tháo hộp số ra để kiểm tra thôi bác ạh. Sợ khi mình súc nước cũng vẫn còn lại ít bên trong hộp số, mà bác biết rồi đấy nước mà lọt vào thì để lại hậu quả kinh khủng lắm.
     
  3. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    bác thử kiểm tra lại toàn bộ, bổ hộp số ra và cả phần điện nữa
     
  4. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    Cám ơn các bác đã tư vấn
    em không muốn bổ hộp số đâu
    Vệ sinh hộp van được chứ các bác, em nghĩ kẹt con solenloid nào thôi
     
  5. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Thì trước tên nên như thế đã, tháo mặt quỷ ra vệ vinh van và lọc trước cái đã rồi tính sau, nhưng trường hợp của bác nghe tiếng kêu to thế kia em sợ các đĩa côn trong có vấn đề rồi. Mất công tháo ra kiểm tra tý thì khỏi lăn tăn :D
     
  6. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    mêtj đây, tháo hộp van con này phải hạ cả hộp số mới tháo được
    chết em mất các bác ưoi
     
  7. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Kẹt van nó báo lỗi ngay bác ạ, cứ bổ số ra mà xem thế nào bác, tài liệu có đủ cứ bổ ra mà làm cho dễ. Em cũng sợ vẫn còn nước trong đấy
     
  8. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    hihi thì phải cố thôi :D đúc rút thêm tý kinh nghiệm để chỉ giáo anh em, chỉ sợ không có xe hư mà phá thôi chứ xe hư rồi thì tốt quá còn gì =)).
     
  9. huyhungst1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    em nghĩ là phải bổ thôi !!! chứ ngăm bên ngoài chắc ko làm đc !!
     
  10. mjchael226
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    beh nay kho day.ae giup bac ay mot tay
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nước vào trong hộp số và biến mô rồi bác.Khi thay dầu chỉ xả được 1 phần thôi ,vẫn còn đọng lại trong biến mô tương đối nhiều.Có thể trong quá trình vận hành ,các lá ma sát bị chà sát trong môi trường dầu nhiều tạp chất và ko đủ độ nhớt ,lâu ngày các lá ma sát bị mòn.Việc điều khiển sai vị trí số ,có thể do công tắc vị trí số (bàn tay chúa) bị ngập nước gây hỏng (em đã gặp trên xe Mor rồi).Có thể giắc công tắc vị trí số có vấn đề,nhưng do con này đã ngập nước nên nguyên nhân bị kẹt các cụn van solenoi là cao hơn cả.Nhưng hiện tượng như vậy mà không báo lỗi thì thật là khó hiểu.Bác nói xe ngập hẳn là nó chìm hẳn xuống nước hay ngập hẳn cái hộp số thôi ạ.Vì em cũng đang làm 1 con Picanto 2004 lao xuống kênh ,toi 2 mạng ,ngập nước nên đi hết các hộp Etac ,ECU,TCU,Handfree,U/L...Hiện tại thì nó đi số bthuong ,chỉ tội đi số D nó ko chuyển số.Số 2 và số L chạy loạn (cắm máy lúc số 2 lúc số 1)nên nguy cơ cái TCU của bác có vấn đề cũng không loại trừ.
    Chúc bác sớm bắt được bệnh.:lx
     
  12. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Bệnh hộp số tự động thật là khó quá phải không các bác, kết cấu của nó quá phức tạp nên khó đoán được bệnh.
     
  13. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    #13 hecauto86, 18/3/12
    Last edited by a moderator: 19/3/12
    cái này la a e minh chua gập nhiều thôi.chu o ngoài nhiều ô thợ chuyên làm hộp số tự động thì các ô y lám nhanh lắm,còn a e mình mới thì phải có wock sopmanua (Workshop Manual) thi làm mới được.
     
  14. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    em cám ơn các bác đã giúp đỡ
    Em đã bổ hộp số, lá côn của em toi gần hết các bác ạ
    Đúng là thủy hỏa đạo tặc
     
  15. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    hihi chúc mừng bác, tìm được bệnh là ổn rồi :D
     
  16. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Túm lại là cái Santa Fe nhà bác đã được chữa lành bệnh sau khi vệ sinh mặt van và thay các lá côn phải không ạ? Vậy qua mấy vụ sửa chữa hộp số các bác vừa chia sẻ, không biết tổng hợp lại thì khi đụng phải một cái hộp số tự động bị bệnh thì nhà ta nên bắt đầu kiểm tra từ đâu? Kiểm tra như thế nào để loại trừ các nguyên nhân một cách nhanh chóng nhất ạ? Em ví dụ: giả sử xe Santa Fe 2010 hộp số 6 cấp bị giật khi vào số từ N sang D hoặc từ R sang D, thì mình làm cách nào biết nó hỏng phần điện hay phần cơ để sửa ạ? Trường hợp này giả sử test bằng máy chẩn đoán không có lỗi gì hết nhé.
     
  17. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    thế là tình hình căng rồi bác ơi.nước trong biến mô vẫn còn bác thay không thì hết sao đươc.
    bác phải bổ ngay thui nhẹ thì rửa sach là hết bệnh,nặng thì phải thay 1 số thứ
     
  18. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Một số người có nói đến báo lỗi, không phải tất cả các lỗi trong hộp số tự động nói riêng và hệ thống khác trên ô tô nói chung ECU đều có thể báo lỗi, mà chỉ những lỗi thuộc phần điện và điện tử thì ECU mới nhận biết và báo lỗi được. Còn các lỗi thuộc phần cơ như kẹt các van chuyển số hoặc van điều khiển thì ECU không xác định được nên không báo lỗi đươc. Vì vậy chính chúng ta phải chẩn đoán để xác định nguyên nhân.
     

Chia sẻ trang này