Đang tải...

Thảo luận Huyndai santafe gold dầu trợ lực lái trào ra khỏi nắp bình dầu

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi tyvanteo, 6/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tyvanteo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Hôm nay em có làm 1 em santafe gold đời 2003 bị trào dầu trợ lực lái qua nắp đậy của bình dầu trợ lực , kiểm tra sơ bộ thì thấy bơm trợ lực kêu ( tiếng bi kêu ) , các tuy ô dầu cao áp và đường hồi vào thước chảy dầu , mức dầu trong bình thiếu , em có châm thêm dầu trợ lực vào cho đến vạch max ,nổ máy đánh lái ở chế độ galangty thì bình thường nhưng khi chạy trên đường nhất là các đoạn cua hẹp phải ôm nhiều lái thì dầu trợ lực trào ra khỏi nắp bình dầu và lúc đó bơm trợ lực kêu o o o rất to . Em không hiểu sao khi mình châm đủ mức dầu trong bình dầu trợ lực mà dầu lại trào ngược ra khỏi bình dầu , mức dầu dưới min thì không trào nhưng mà bơm kêu o o o như bị e dầu vậy . Các bác giải thích giúp em với để mai em có hướng xử lý triệt để .
    Xin chân thành cảm ơn các bác
     
  2. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Có thể là tắc đường dầu cụ ạ, cụ thử tháo các tuy ô kiểm tra xem.
    Nếu tuy ô không phát hiện gì thì cụ cho bổ bơm ra đi
     
  3. tyvanteo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    #3 tyvanteo, 6/1/13
    Last edited by a moderator: 6/1/13
    Cụ có thể giải thích rõ hơn không ah : nếu bị tắc thì tắc đường hồi hay cao áp ,bác thông cảm em đang học nghề nên không rành
     
  4. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    bổ bởm ra vệ xinh cái lọc đi bác. thay dầu trợ lực lái đi. bảo dưỡng thước lái vệ sinh kĩ chỗ chia dầu ở thước lái. để ý cái phớt bác nhé. không là đi cái thước đấy. không hết thì thay bơm đi. đằng nào bi cũng kêu rồi. mà e không biết các chỗ khác thế nào. còn cho e thì thước mà đã chảy dầu thì bảo khách thay. chúc cụ sớm cho cháu nó ra viện
     
  5. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng

    cụ ơi thay dầu trợ lưc mới đi và thay luôn cái bình dầu là ok
    em bị rùi .:D:D:D
     
  6. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Bình nó làm sao mà phải thay hở cụ?Em nghĩ là do dầu bẩn ,ống hút bẹp hoặc do lọc tắc nên nó bị air thôi ạ.Cứ thử thay dầu trước xem sao nhỉ?
     
  7. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    tháo bơm ra xem đi cụ.thay bơm,thay dầu,vệ sinh lại bầu dầu,tháo thước lái ra vệ sinh luôn cho chắc cụ ak vì sợ mạt nó còn nằm nhiều trong thước không cụ thay cái bơm mới vào lại đi lun đó
     
  8. tyvanteo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    lọc dầu trợ lực nó nằm ở đâu hả bác ?
     
  9. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    em hơi nghi ngờ trình của cụ ! với kiến thức như vậy mà chiến vào pan thước sợ chưa đc ! bác nến kiếm cái sema mà đọc lại kỹ về thước lái rồi hãy làm OR nhìn thợ cả làm sau đó kiếm cơ hội sau :37::37::37: đền khách là chuyện thươngf đó !
     
  10. tyvanteo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng

    Làm sao phải nghi ngờ vậy bác ,em đã nói rõ là em đang học nghề mà , sách vở thì có đọc nhưng làm sao bằng tham khảo các anh em có kinh nghiệm đi làm thực tế được . Mong bác hiểu cho
     
  11. phuocdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/10
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    chính xác là do dầu bẩn.thay dầu vệ sinh lại bơm và đặc biệt là mở nuppe dầu ra vệ sinh kĩ vì khi dầu trợ lưc bẩn thì nó dễ dẫn đến trình trạng kẹp nuppe nên thi dẫn đến hiện tượng air(e) dầu.nên khi chạy nghe có tiếng rò bác nên xem.
     
  12. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    #12 phalaidat, 23/2/13
    Last edited by a moderator: 23/2/13
    CÓ phải trình độ kém nà phải hỏi anh em hả bác ,em nghĩ những người hỏi nhiều nà những người biết nhiều đó .bác biết thì giúp anh em đ:7:i.Học từ anh em có lẽ sẽ rất tốt đấy,thật nà sai lầm khi ta muốn biết mà không chịu hỏi.
     
  13. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    #13 phalaidat, 23/2/13
    Last edited by a moderator: 23/2/13
    thường thì lọc dầu nằm ở đáy của bình dầu trợ lực.
     
  14. hungym
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Các cụ ơi xe minh cũng bị kêu lục cục rong thước lái tháo ra thấy có vết va đập trong thanh ray mình thay hẳn thước lái mới thì hết kêu, nhưng lại có tiếng air (e) càng nóng máy càng kêu to càng vào cua gấp kêu đến sót ruột co người tư vân bảo thay luôn bơm trợ lực lái đi nhưng mình không tin bởi vì trước khi thay thước lái bơm trợ lực hoạt động Bình thương sau khi thay mới kêu tại sao vậy các cụ tư vân luôn cho minh với (Xe minh cung satafe gold)
     
  15. hungym
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Ðề: Huyndai santafe gold dầu trợ lực lái trào ra khỏi nắp bình dầu

    Xe minh cung bi kêu oo trước đó thì tiếng thước lái kêu lịch kịch sau đó thay thước lái mới vào thì kêu bơm trợ lực, vậy phải làm sao ta, bơm trợ lực giá bao nhiêu mua ơ đâu các cụ tư vân cho mình với xe mình satafe gold 2003.
     
  16. hungym
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Ðề: Huyndai santafe gold dầu trợ lực lái trào ra khỏi nắp bình dầu

    Các cụ ơi nếu bơm trợ lực có tiếng oo thì bắt buộc phải thay cả bơm hay hong bộ phận nào thì thay bộ phận đó, chỗ nào sửa bơm trợ lực chuẩn nhất tư vấn cho minh với. mình lúng lúng qua đi xe sót bộ lòng quá không đi thì bí nên rất cần khắc phục. ai có bơm bán thi alo 0982049288 nhe. thank
     
  17. quanvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Bác bảo thợ xả e kỹ lại đi
    đánh lại có bị nặng khi vào cua ko bác? ( nếu có thì do bơm hỏng: các cánh gạt hoặc bi gạt mòn, do dãnh then mòn)
    Tiếng oo có thể ro bơm trợ lực bị tắc do dầu bẩn
    hoặc do ổ bi trong bơm hỏng
     
  18. manhducuite
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    431 lít xăng
    Theo e thì đầu tiên là cụ rút đầu ống dầu về ở đáy bình ra bỏ vào cái gì để chứa đàu chảy ra.đổ đầy dầu cho nổ máy đánh lái từ từ xem dầu chảy về có mạnh ko,có bẩn ko,có mạc nhôm ko.nếu dàu về mạnh,sạch sẽ thì xả air kỹ vào sẽ hết.Còn dầu bẩn quá,hồi về chậm(dầu chảy ra chỗ đầu ống mà mình rút ra ấy),đặc biệt là có mạc nhôm,mạc sắt thì mổ bơm ra,mổ thước ra vệ sinh tất tần tật,(cả đường ống nữa nha).nếu mổ bơm ra mà thấy lá mía trong bơm bị mòn và ruột bơm bị biến dạng do mòn quá thì thôi thay bơm đi.chứ ko có vệ sinh sạch bao nhiu cũng bị lại thôi.Còn 1 trường hợp nữa là bị thước nữa nhưng trường hợp đó là tay lái bị nặng chứ ko kêu bơm và chảy dầu.mà nhớ vệ sinh thước vệ sinh bộ chia cho sạch nha.But e khuyên bác nên tìm hiểu về thước lái cho kỹ chứ ko bác mổ thước ra bậy bạ là hư thước như chơi đấy.tối hồi bác ráp vào lại hết kêu hết trào dầu nhưng laí ko tự trả hây lái nặng là khổ đó.chúc bác sớm làm tốt nhá.
     
    Đã được đổ xăng bởi macduytien.
  19. micklaka1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    Dầu trợ lực bẩn, phải đổ hết ra rồi thay mới, sục kĩ bình rồi vệ sinh bơm trợ lực cụ à.
     
  20. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    sao cụ chưa làm mà đã hỏi ngườ khác cụ nhỉ,e nghĩ đã là thợ thì cụ phải hiểu môt nguyên lí thế này,cụ phải làm những thứ đơn giản trước,nếu k được thì mới tính tiếp,xe chảy dầu nhiều chỗ cụ chưa khắc phục mà cụ đã hỏi rồi,cụ cứ vệ sinh thật sạch toàn bộ hệ thống đi đã xem nào,nếu vẫn k được thì mới nghĩ tiếp chứ
     

Chia sẻ trang này