Đang tải...

Hyundai Huyndai santafe lái nặng.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hondaaacu, 9/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    E chào các bác OH ạh.hnay xưởng e có chiếc huyndai satafe máy xăng,số sán,tình hình là lái rất nặng.thước k chảy dầu,dầu đầy đủ.đã làm hết nhưng vẫn y như cũ.hạ thước lái vệ sinh toàn bộ,các đưởng ống được thông và thổi gió cản thận.nhưng riêng chỉ có cái luppe này nó kẹt.(làm luppe này trước nhưng vẫn thấy kẹt nên hạ thước vệ sinh luôn,làm xong vẫn kẹt luppe)cứ mỗi lần vệ sinh luppe xong nổ máy thì tay lái rất nhẹ,nhưng chạy dc 1 chút là nặng lại.mở ra thì lại kẹt.các bác xem giúp e ạh.

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  2. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    Bảo dưỡng ok rồi mà không hết thì thay bơm thôi. lái san new cúng đơn giản thôi
     
  3. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Bơm không hỏng kêu thay thì phí ,bác càng vệ sinh bằng giấy nhám thì lupbe mất lớp xi trơn dùng để lên xuống điều áp,bệnh này kg phải vs thước đâu,súc sạch bình dầu và thổi hơi lupbe cho sạch là dc,, cụ tìm mua xem có bơm bãi nào có cái lupbe giống kg rồi thay qua, nếu kg có thì sử dụng biện pháp cuối cùng là thay cụ ah,bệnh này tập trung vào lupbe nhé cụ , một là xi lanh sước, gây kẹt van dầu hồi về bình nhiều gây nặng lái,hai sử dụng dầu kém chất lượng,
     
  4. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Bệnh này cụ lehuyvu79 đã nói rất rõ rồi nên mình không cần nói lại . Chỉ có điều không biết khi bác chủ thớt tháo cái quy- lốt trung gian ( mạ đen ) dùng để bắt co dầu đi thì có thấy piston van xả áp đó nó bung ra hay vẫn kẹt. Nếu vẫn kẹt lại thì tui thấy vô lý quá tại lò xo đó rất căng để khi áp dầu tăng quá mức do hết lái thì nó mới đủ sức ép piston đó xuống để thông đường hồi. Vậy nên giả thiết kẹt do xướt hoặc do seal quá chật ta loại trừ. Chỉ còn lò xo thì ngay đầu lò xo chỗ gắn vào đầu lồi piston có bị nông rộng quá kích thước xilanh hay không . Nhưng tui vẫn đang nghi ngờ về thông tin kẹt piston đó mà đang nghiêng về giả thuyết thông dầu ở đầu con cua ( ngay bên trong 4 co bao gồm 2 co 2 đầu thước + 1 co dầu đi + 1 co dầu về . Nó có 3 cái seal bằng nhựa nếu không kín thì dầu nó lòn qua đường hồi xảy ra mất áp và nặng tay lái )
     
  5. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Vâng cảm ơn 2 bác ah.đúng như bác lehuyvu va bac thienhoa_auto nói.e dùng nhám mịnh vệ sinh nhưng vẫn vậy,lần nào mở ra cũng kẹt(kẹt là lò xo ko bung.lấy tay nhấn vào thì thấy cứng ngắc.phải lấy vít tác động vào thì lò xo mới bung luppe ra)lắp vào thì nhẹ dc 1 lúc galangty,xong lại bị nặng lại.e đã thay cái luppe khác,lò xo khác nhưng vẫn tình trạng cũ.luppe y chang của nó k khác chút nào cả,lò xo thì e kéo ra 1 tí.e thử ở ngoài lấy tay quay buly thì bơm rất mạnh,tay k thể bịt dc lực dầu.k hiểu sao lắp vào lại kẹt.e dự là xylanh bị khuyết.e đã dùng nhám mịn bo cái đầu của luppe,cái đầu trên cùng cạnh côn thôi.
     
  6. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Nếu đúng kẹt thì đừng vệ sinh hay đánh nhám mất công tại nếu xướt nòng mà đủ lực giữ piston thì khi lắp xò lo ( lộn) và piston đó vào bác phải thấy nặng tay ngay. Tuyệt đối không mài hay đánh nhám đầu piston ( tai trên) vì nó sẽ thông dầu xuống đường hồi ngay. Bạn xem 4 cái seal trên thân piston có cái nào bị chập hoặc xơ làm kẹt hay không hoặc đôi khi đã thay rồi nhưng hơi lớn cũng kẹt . Bác có thể thử bằng cách tháo bớt 2 seal trên cùng trong 4 cái đó rồi lắp vào thử. Nhưng tránh mài đầu piston nếu không dù van chưa kẹt cũng mất áp. Trước tui có gặp tình trạng mẻ đầu van ( do nhôm đúc không đồng chất chứ không phải ma sát ) nhưng lòng bơm còn đẹp quá tui tiếc của đời tui vứt luôn cả lò xo và piston đó tui mua cái van hơi 1 chiều dạng bi có chỉnh lực nén tui chế đường lên ống hồi chạy ngon luôn.
     
  7. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Nguên nhân của bác kẹt van căn bản 1 do dầu bẩn có mạt kim loại 2 do lò xo kém không đủ lực đảy hồi về nhưng chủ yếu do dầu bẩn nhiều hơn . Bác phải vệ sinh sạch toàn bộ hệ thống lái đồng thời khi lắp vào cần phải lắp đồng hồ đo áp ( lắp vào ngay tại đầu bơm ) khi nổ máy đánh hết lái rồi giữ nguên vô lăng thông số đảm bảo phải từ 60 kg đến 80 kg( tùy diều kiện của bơm nhé ) đảm bảo hết bện luôn.
     
  8. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Cảm ơn các bác nhiều,e làm xong rồi ạh,e dùng diesel pha dàu 10 đồ vào bình rồi xúc hệ thống,làm mấy lần mới dc.
     

Chia sẻ trang này