Đang tải...

Thảo luận huynh dai santafe bệnh lạ cầu giúp đỡ

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi thandaiquanlam, 24/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    e chúc các các sức khỏe!!!
    e có 1 thắc mắc làm e trằn trọc suy nghĩ mà chưa ra!!!nay e xin các bác chỉ điểm e cái
    hôm xưa có 1 cái santafe vào làm,bệnh nó là :
    -chạy xe bật máy lạnh bt----
    -chạy 1 đoạn lại chuyển thành máy nóng!!
    e đã kiểm tra là do máy nén nó nhả mặt hít ra nên nó ko lạnh đc!!
    e để 1 chập thật lâu bật lại máy lạnh thì chạy bt,và chạy 1 chút lại bất bình thường,để 1 chập bật lại thì bt lại và 1 chút lại ko bt nữa! e kiểm tra là do ko có điện ra đóng relay....
    lí do e mún hỏi là : sao lại chạy 1 lúc nó lại nhả relay ra,và để 1 chút lâu lại bt trở lại
    => e chưa làm ra bệnh,xin chỉ giúp
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_servicemobilest.
  2. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Tecmot ngắt lạnh bị hư.
     
  3. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    tecmot là gì cậu
     
  4. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Đối với xe thế hệ mới khi kiểm tra điều hòa thì scan không thể thiếu .Nó liên quan đến nhiệt độ động cơ và tín hiệu on ,off của rơ le ac .Đồng hồ kiểm tra ga thể hiện đến áp xuất là rất quan trọng .Có một số hãng xe thì áp xuất của hệ thống điều hòa cũng được thể hiện trên data của scan chuẩn đoán .Để chuẩn đoán chính sác thì cần rất nhiều yếu tố trong đó có cả kinh nghiệm sửa chữa .
     
    Đã được đổ xăng bởi huongauto80, Phạm Vỵkia_service .
  5. truongvanluong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/14
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    tecmost la con ngat lanh y dat o trong gian lanh
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Trước mắt cứ kiếm cái Scantool nào đó kiểm tra xem nhiệt độ động cơ có trong giới hạn không đã nhé.Nếu không có Scantool thì kiểm tra xem có đủ nước làm mát có đủ không ,quạt làm mát có quay không.Nghe bác tả như vậy hơi khó đi sâu vì hình như bác chưa hiểu cơ bản về nguyên lý hoạt động của hệ thống này.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵmobilest.
  7. HDTruck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Theo tôi thấy xe santafe thế này thì nên kiểm tra lại cảm biến nhiệt độ giàn lạnh. với xe đời mới bây giờ nhất là xe nhập khẩu dòng nội địa của hàn quốc cảm biến nhiệt độ giàn lạnh thường không phù hợp. khi mà giàn lạnh đến nhiệt độ giới hạn nó tự cắt dòng xuống lốc lạnh. bạn kiểm tra vệ sinh giàn lạnh cần thiết thay cảm biến nhiệt độ giàn lạnh. mong tin cụ! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  8. volong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/2/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    825 lít xăng
    Thoòng tin của bác quá ít không thể chỉ bác cụ thể được nên em giúp bác làm theo quy trình từ dể đến khó
    Kiểm tra quạt dàn nóng
    Đo áp suất ga đường hồi nếu thiếu thì nạp vào và dư thì để đó
    Thay lọc lạnh
    Vệ sinh dàn nóng đan lạnh
    Nếu không hết bác cho Thoòng tin thêm mới giúp bác được
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  9. goldkey9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    bác kiểm tra cảm biến nhiệt độ giàn lạnh đi bác. nó có thể bị đóng băng nên ngắt lốc
     
  10. tuantu882
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    801 lít xăng
    kiểm tra con tecmost nha bác
     
  11. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    có hai nguyên nhân . nhiêt độ nướ làm mát . và công tăc áp suất kép.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  12. huongauto80
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/12
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    442 lít xăng
    Món này thì không phải chuyên môn cua em nếu tư vấn về phụ tùng hyundai kia thì em sẵn sàng.Dây thép của em:090 697 8811_0977 056 208 Đ/c:431_Trần Khát Chân.
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen.
  13. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    em ở quảng trị .đặt hằng teong ngày có không bác
     
    Đã được đổ xăng bởi huongauto80.
  14. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    32 lít xăng
    Kiểm tra lại nước làm mát động cơ có đủ không bác nhé, máy nóng thì sẽ cắt điều hòa để giảm tải cho máy
     
  15. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    e bik con đó chứ.ở e ko có gọi tên nó thế!!dùsao cũng cám ơn cụ
    đủ nước đủ quạt cụ ạ.cám ơn cụ.
    lạnh ngon lắm bác...
    quạt chạy,ápsuất ngon,thaylọc hay vệ sinh thì chưa đc,ở thị xã làm xe cố gắng tiết kiệm lắm chứ đâu phải thành phố nghi ngờ gì thì xửlí đó....dù gì cũng cám ơn bác
    nhiệt độ nước thì bt bác,,cái cục áplực ga cũng bt,bác ghi công tắc áp suất kép làm e google mới ra,dù gì cũng cảm ơn bác
    E MIÊU TẢ LẠI CHO MẤY BÁC ...
    -khi xe chạy vào sửa thìmặt hít ko hít,=) ko lạnh
    -kiểm tra điện{mất max từ công tắc xuống kick relay nhảy=) ko có lửa cấp cho cuộn dây lốc=) ko hít
    -đi chém gió với chủ xe,hỏi thăm bệnh ra sao lúc nào=) đợi 1 lúc
    -ra bật lại AC,máy lạnh chạy bt,lạnh ngon,áp suất đủ,quạt chạy bt...=)leo lên xe chạy 1 vòng thử,giữa đường hết lạnh=) lốc nhả mặt hít ra
    e nghĩ là bị cục ngắt lạnh(tecmon) hoặc là b5i nhiệt độ nước thôi,
    à,đứng im thì bt,chỉ khi nào chạy mới bị...nên e nghi là nhiệt độ nước nhiều hơn...mà xe nó chưa vào sửa nên e chưa bik...ae có khắc phục khi bị 2 bệnh đó ko!!
     
  16. tungphamflv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    ổn nhiệt điều hòa bị hư. ko đóng khi nhiệt độ thay đổi mà chỉ ngắt blok khi đạt nđô lanh cần thiết(để 1 lúc tđộ thây đổi mà ko đóng blok.)
    góp ý ko đúng thì bỏ qua nha .keke
     
  17. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    mình củng găp một con forte xe đứng tại chổ thì lạnh rất ngon. nhưng khi chạy lai mất lạnh. tắt ac đợi một lúc lại lanh như thường. mình cúng đang đau đầu .chủ xe hẹn lần khác tới làm. đợ mãi chưa thấy.
     
  18. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    #18 vietduy234, 26/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 26/8/14
    em vừa nghiên cứu mạch điện xong . nếu xe chay mà mất lanh thì nó liên quan đến hộp điều khiên động cơ và hộp số .
    [MERGETIME="1409016335"][/MERGETIME]
    trên đường ống cao áp có một con cảm biến atp nó đưa tín hiệu thẳng tới hộp động cơ và hộp hộp số. cảm biến có 3 chân. bac thử thay con đó coi hết không .
    [MERGETIME="1409016353"][/MERGETIME]
    trên đường ống cao áp có một con cảm biến atp nó đưa tín hiệu thẳng tới hộp động cơ và hộp hộp số. cảm biến có 3 chân. bac thử thay con đó coi hết không .
    [MERGETIME="1409016362"][/MERGETIME]
    trên đường ống cao áp có một con cảm biến atp nó đưa tín hiệu thẳng tới hộp động cơ và hộp hộp số. cảm biến có 3 chân. bac thử thay con đó coi hết không .
     
  19. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    lau chùi sạch sẽ,,con đó ở tui gọi là cục áp lựa ga
     

Chia sẻ trang này