Đang tải...

Hyundai HuynhDai i30 không đóng lóc điều hòa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi 070692, 18/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 070692
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    chào các cụ. em đang có 1 trường hợp huynhdai i30 đời 2009 lóc nó không đóng điều hòa em đang nghi cảm cảm biến áp suất xe nổi đèn check nhưng xưởng em không có máy chuẩn đoán , em đã kiểm tra ga đủ , lóc ok hiện tại em chỉ nghi con cảm biến áp suất hoặc công tắc hay là dứt dây xe mới quá em không dám tháo ra mò dây điện các cụ tư vấn dùm em nhé
     

    Bài viết khác:

  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Nếu cụ nghi công tắc áp suất thì cụ tháo giắc điện của nó ra, đo thử thông mạch hai chân công tắc xem nó có thông không cụ nhé. Nếu thông mạch là ok, cụ kiểm tra đường điều khiển từ quạt gió ra nữa cụ nhé.
     
  3. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
  4. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    cụ ơi con có ngu kiến này cụ ah , của cụ nếu đoc lỗi thì thì nó báo cai cảm biến áp suất . cái này cụ có thể tháo cọc âm aq ra để xóa lỗi . cụ cho em hỏi thêm , khi lốc không đóng thì vòng tua đông cơ đạt bao nhiêu vậy
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Trước hết là cụ đo xem lượng gas trong hệ thống được bao nhiêu đã.Nếu ga đủ để đóng van áp xuất thì mởi kiếm tra điện đóm ra sao.Chứ cái van đó không hay hỏng đâu ,mà kể cả nó hỏng thì kiếm con biến trở 3 chân nối vào điều chỉnh thử là nó đóng lốc ngay.Nếu không có điện xuống lốc thì cụ mới dò ngược lại xem nó mất ở đâu.Cần sơ đồ mạch thì ta bàn tiếp.
    Đèn check thì có lẽ sẽ không gây mất AC đâu ,KIA HUYNDAI có chức năng tự ngắt AC nếu nhiệt độ động cơ quá nóng ,nhưng sẽ không báo check đâu ạ.
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Con này có test dc Auto AC không cụ nhỉ ,em chưa thử.Nhưng nếu nó có báo lỗi cảm biến thật thì em nghĩ không có chuyện tháo ACCU để xóa lỗi đâu ạ.
     
  7. thanhtri87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    e co ngu kiến thế này:
    thứ nhất: lock không chạy thì bạn kiểm tra có điện xuông cuộn ly hợp từ ko, nếu có thì kiểm tra lai ly hợp từ.
    thứ hai: khi bạn bật lạnh mở quạt gió có chạy ko?
    thứ ba: xe này bạn có thể kiểm tra lỗi bằng cách bấm giữ AC+OFF và bấm liên tục Mode 4 lần trong 2 giây!
    Còn chuyện áp suất gas thì nếu dân làm lạnh thì khỏi bàn.
    còn chuyện hỏng cảm biến áp suất gas thì ít xảy ra lăm!
    chúc bạn mau tìm ra bệnh!
     
  8. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    xe hyundai mà AC auto thì dùng máy check ok nhưng lỗi thì chỉ báo các mô tơ đk cửa gió và cảm biến nhiệt độ thui chứ k có báo được những thứ liên quan đến mất lạnh đâu. lốc k đóng thì bác ktra rơ le lốc trước đi, đấu tắt 2 cọc tiếp điểm xem lốc có chạy k, và ktra 2 chân đk xem mất mát hay lửa......rùi ta bàn tiếp
     
  9. hnduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Theo tôi thì anh thử kiểm tra cầu chì, relay A/C xem thế nào nhé!
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cảm biến áp suất có 3 chân,1 chân 5v,1 chân mát hộp và 1 chân tín hiệu. khi tín hiệu về hộp nằm trong khoảng 0,5-4,5v thì điều hòa sẽ hoạt động.em mới dính con Avante hỏng cái này đó ah.cái này muốn biết sống chết thế nào bác đo dây tín hiệu bằng đồng hồ vạn năng là biết nó có nằm trong điện áp cho phép không nhé.cái này em mò nữa ngày nên đảm bảo đó ah.nếu dùng biến trở như bác KIA đó bác cứ đảm bảo chân ra của nó nằm trong 0,5-4,5v là ok.còn các nguyên nhân khác thì mọi người chém rồi ah
     

Chia sẻ trang này