Đang tải...

Hyundai Hyundai Accent 2010 AT cần giúp đỡ mạch dầu số gấp!!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tdviet1991hn, 18/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Tình hình là nhà em có con Accent 2010 AT về số lùi thì hơi bị giật !Vệ sinh các giắc rồi vẫn bị. sếp lệnh tháo ra vệ sinh và thay dầu!! Sau khi vệ sinh( tháo từng mặt mạch dầu một , em có chụp ảnh lại kĩ rồi, xem cũng rất kĩ rồi ----> em nghĩ lắp lại không sai được) , lắp lại thì động cơ vẫn nổ rất bình thường nhưng vào số xe không chạy.Dầu nhà em cũng đổ đúng dầu hãng hyundai khuyên dùng rồi ^^ Có nổ máy một lúc để dầu bơm lên và thăm dầu rồi , lúc đạp ga vòng tua lên tới hơn 3k thì bánh mới có hiện tượng quay, nhỏ hơn 3k nó đứng yên... Em không rành nhiều về phần này, cụ nào có kinh nghiệm cho em xin mấy lời khuyên với ạ!!
    Cụ nào có mạch bên trong của nó cho em xin với!! Em xin chân thành cảm ơn!!
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, boyhaiphong_86, khoadongluc1 tài xế khác.
  2. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Em nghi hộp số của xe cụ rất có thể bị hỏng bơm dầu .Vì cụ rửa quá sạch toàn bộ hệ thống hộp số trong đó không ngoại trừ cả bơm dầu .Sau khi lắp hoàn thiện hộp số và do chủ quan không mồi dầu vào bơm dẫn đến khi nổ máy bơm đã hoạt động ở chế độ khô không có sự bôi trơn kịp thời của dầu số ,nên sự cố về bơm dầu là rất có thể .Chúc xe cụ mau lành bệnh.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, boyhaiphong_86, khoadongluc1 tài xế khác.
  3. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    cụ ơi cho em hỏi cụ có tháo tầng ong ra ko ạ nếu tháo ra cụ chỉ cần xếp sai 1 viên bi chia dầu là số có vấn đề rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  4. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    Khi vệ sinh bạn chỉ tháo đáy cate và thớt van hay tháo tất cả số, nếu bạn chỉ vệ sinh thớt van thôi thì mình nghĩ trường hợp này bạn lắp chưa chuẩn thôi ==> mất áp dầu
    hệ thống không báo lỗi gì chứ ?
    bạn thử tháo ra kiểm tra lại xem
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, boyhaiphong_86, khoadongluc2 tài xế khác.
  5. hoapro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    354
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,112 lít xăng
    cụ có hạ hộp số xuống ko?
     
  6. nguyen huu cau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    Bác hỏi hơi hay đó. Cụ ấy hỏi mạch dầu mà sao không hạ hộp số chứ.
     
  7. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Cảm ơn các cụ đã nhiệt tình giúp đỡ,nay em lại hạ lần nữa.Cả tổ lập đàn cầu may nên máy chạy được rồi ạ!! Do bị kẹt một cái van dầu nào đó. Nhưng tình hình là về số lùi khi động cơ nóng vẫn bị giật nhẹ một cái !! Cụ nào cho em thêm chút thông tin và ý kiến với ạ! ( em nó là accent 2010 AT 1.4 gs nhập)
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, mobilestkhoadongluc .
  8. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Mong các cao thủ chỉ giúp và cho thêm vài ý kiến giúp em với ạ!! Em vẫn non nghề lắm nên không biết bắt bệnh em nó thế nào nữa ạ :(
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86non-stop.
  9. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    Theo mình khi làm số tự động trước các hiện tượng vào số tiến hoặc lùi bị giật, hiện tưởng nhảy số hay bỏ số hay chỉ chạy ở các số mặc định (số 3 ở hộp số 4 cấp và số 4 ở hộp số 6 cấp)
    Trước khi đưa ra quyết định hạ số kiểm tra thì bạn cần xem trước tình trạng hoạt động của các Van thông qua các thông số trên Current data dựa trên bảng thông số hoạt động chuẩn của các van trong cẩm nang sửa chữa
    [​IMG]
    Nếu như hoạt động của các van là Ok theo bảng hướng dẫn thì bạn tiến hành đo áp suất
    Hình ảnh vị trí các cồng đo áp suất
    [​IMG]
    Dựa vào bảng đo áp suất trong cẩm nang sửa chữa
    [​IMG]
    Với số R bạn cần gắn 2 cái đồng hồ vào 2 vị trí F/C và L&R ( dựa theo cẩm nang)
    Nếu áp suất nằm trong giới hạn cho phép thì bạn tháo hộp số kiểm ly hợp F/C và bộ phanh L&R xem piston của hai bộ này có bị kẹt không ? nếu F/C mà kẹt thì số 1 cũng giật nên thằng L&R khả năng cao hơn
    Hình ảnh minh họa
    [​IMG]
    Tóm lại trường hợp này bạn nên kiểm tra
    1. hoạt động các Van ở tùng cửa số
    2. Áp suất ở từng cửa số
    3. Hạ số kiểm tra xem có kẹt piston ở phanh số thấp & số lùi hay không
    Trước khi làm bạn cần nghiên cứu về lịch sử của hộp số này đã từng làm gì trước đó rồi ???
    Đây là một vài ý kiến của em khi làm số tự động, mong là có thể giúp ích được cho bác
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, tdviet1991hnmobilest .
  10. tdviet1991hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,740 lít xăng
    Cảm ơn cụ đã cho những ý kiến bổ ích. Nay nhiều việc quá nên cũng chưa có thời gian phá em nó tiếp ^^ Mai mà ít việc phát sinh thì em sẽ làm nó rồi có tình hình gì xin báo cụ tiếp ạ!!
     
  11. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Số làm xong chưa cụ
     

Chia sẻ trang này