Đang tải...

Hyundai Hyundai Click sau khi thay xi lanh phanh sau và dầu phanh mới đạp phanh rung bần bật

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Koaisat, 4/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Koaisat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Tình hình là em mới thay bộ má phanh mới cho con Click, thay 2 silanh phanh sau, thay dầu phanh mới, đĩa và tăng bua láng mới lại ngon lành cành đào. Quy trình thực hiện y chang sách không hiểu sao đi chậm vẫn bình thường nhưng khi chạy từ khoảng 40 cây lô mếch giở lên đạp phanh xe rung bần bật, nhẹ thôi các bác ạ nhưng rất khó chịu, dội cả lên vô lăng sần sật, chân phanh cảm giác gợn nhẹ.
    Kính mong các bác có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo. Nguyên nhân và cách khắc phục.ạ. Em không phải thợ sửa chữa chỉ là dân a ma tơ yêu thích kĩ thuật ô tô thôi thời gian dảnh dỗi hay lôi xe nhà và xe anh em ra vọc vạch.
    Cảm ơn các bác đax đọc bài và mong hồi âm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Genesis__coupe.
  2. veracruz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    Cụ láng lại đĩa phanh đi, không láng ở chỗ cũ nữa. ok
     
    Đã được đổ xăng bởi Ducbgautohientu, Koaisat, DVBDB1 tài xế khác.
  3. ngoctuan2309
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    614 lít xăng
    Bác nói chí phải. Do hiện tượng bố ăn không đều nên bác cảm nhận chân phanh gợn gợn chứ ko êm chân
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  4. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,347 lít xăng
    1.Bạn tháo đĩa trước ,tăng bua sau đi nơi khác kiểm tra như thế nào
    2.Bạn thay bộ bố thắng trước hay sau? trong quá trình tháo ráp xem lại có sai xót gì không?trước chưa làm xe có hjện tượng này không?
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  5. engineno2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Chào cụ! có 1 thời gian em cũng làm con mer s550 cũng bị như cụ, em đi láng lại đĩa phanh và chạy thử liên tục mấy hôm cho má phanh và đĩa phanh ôm sát vào nhau (em hay gọi là chạy rà má phanh ạ) tự nhiên lại hết cụ thử xem nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  6. Kienkun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Cụ láng lại đĩa phang đi
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  7. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    763 lít xăng
    EM cũng đồng ý với ý kiến láng lại phần đĩa phanh và tăng bua.
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    - Hiện tượng này xuất hiện trước hay sau khi làm?
    - Bác xem lại vết tiếp xúc của má-đĩa; guốc- trống của phanh. Nhất là phanh trước
    - Có thể đĩa và trống phanh bị đảo
    - Có thể do hỏng moay-ơ. Bác đo lại thử xem
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  9. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    giống con getz của em. thay má phanh sau, láng tăng bua. lắp vào phanh cứ cành cạnh cả. tưởng lắp má phanh sai tháo ra lắp lại vẫn thế. thế là lại đi láng lại tăng bua. về vẫn thế, thế là đem đi cho khác láng. về còn kêu to hơn. cuối cùng mượn tăng bua của bác getz taxi. lắp vào ngon luôn => sợ mấy anh láng
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  10. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    890
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    Thông cảm cho anh láng đĩa nhà bác, có thể tối hôm trước hơi quá chén, nên hôm sau không chuẩn lắm
    em cũng thiên về láng chưa chính xác.
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  11. vanninhoto3@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Láng lại đĩa phanh thôi!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Bác chủ đo đạc, chỉnh sửa thế nào rồi? Nguyên nhân là gì vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  13. Koaisat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Xin chào các bác. Em đã ngoi lên rồi đây ạ. Gớm chết chết mấy hôm nay em bận đi xin học cho thằng cu con bù hết cả đầu. Cháu các bác năm nay vào lớp 1 tiểu học ạ.
    Trước tiên em xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm chia sẻ. Báo cáo mới các bác sáng nay em đã kiểm tra lại con Click.
    - 2 cụm phanh trước đĩa và má ăn chuẩn, đều. Qua kiểm tra trục quan bằng mắt thường em thấy ổn, ko vấn đề gì.
    - 2 cụm phanh sau chiều qua em nghi ăn không đều, sau khi chạy một đoạn dài em xuống sờ tay thấy tăng bua bên phải nóng hơn bên trái.
    Sáng nay tí toáy tháo ra em thấy đungs là bên phải ăn nhiều hơn chút. Đieemr tiếp xúc má phanh với tăng bua cả 2 cụm đeeuf giống nhau.
    Cụ thể là má phía trước ( má dẫn động ) tiếp xúc với tăng bua tại điểm giữa, má phía sau ( má bị dẫn ) tiếp xúc với tăng bua tại điểm đầu phía trên gần si lanh
    [​IMG]
    Em mang 2 quả tăng bua ra thợ yêu cầu láng lại, kiểm tra cẩn thận cho chuẩn hơn. Làm xong ông thợ thề sống thề chết kinh người. Em mang về lắp lại thì chỉ đỡ hơn chút, hiện tượng rung bần bật mối khi đạp phanh gần như hết hẳn nhưng cụm tăng bua bên trái lại có tiếng kêu lọc cọc rất khó chịu. Chạy chậm để ý kỹ thấy mỗi khi đạp nhẹ phanh có tiếng cộc nhẹ cảm nhận như tiếng má phanh bung ra đập vào lòng tăng bua.
    Kính mong các cao thủ đã trải qua và xử lý thành công ca này cho em xin cao kiến đặng khắc phục triệt để mỹ mãn.
    Em xin chân thành cảm ơn ạ!
     
  14. Koaisat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Em thay bố thắng toàn bộ trước sau luôn, quá trình tháo lắp như sách bác ạ vì trước đos em đã làm con Morning nhà em rồi ( xe này của bạn em ). Trước chưa làm xe ko có hiện tượng gì, êm ru con bà rù :(
     
  15. Koaisat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Đĩa thì ngon bác ạ, em đax láng lại tăng bua nhưng ko cải thiện được nhiều
     
  16. Koaisat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Cảm ơn bác nhiều! Hiện tượng này xuất hiện sau khi làm bác ạ. Em kiểm tra 2 phanh trước thấy chuẩn, em đã láng lại 2 tăng bua sau nhưng ko cải thiện được bao nhiêu nhuw đã báo cáo các bác ở cm # 13 phía trên. Vấn đề đĩa và trống phanh bị đảo hoặc là hỏng moay ơ thì em chịu chết chẳng biết đo kiểm tra như nào. Bác có thể hướng dẫn cho em chút không ạ?
     
  17. Koaisat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Thế này thì chết sặc. Em hoang mang quá
     
  18. phutungdanang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    cụ vót lại tăng bua
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  19. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,347 lít xăng
    - Trước xe chưa thay không bị,thay bố ,vớt tăng bua thì bị
    - Bạn tháo bố thắng ra,lồng vào trong tăng bua xem bố có ôm lưng tăng bua không nhé,bạn xây bố theo hinh tròn nơi nào bố ăn dấu màu đen trên lưng thì bạn lấy lữ cưa rà sơ một tí đến khi nạo ân đều thì ráp vào,lên bố cho đều bạn đạp phanh vài cái cho bố bun đều rồi quay xem có còn cạ bố không nhé,nếu còn cạ bạn tháo tăng bua ra rà lại những điểm ăn nhiều ấy
    - Bạn kiểm tra moay-ơ cầm 2 tay lắc qua lắc lại lả thấy độ rơ ngay,
    -Mình thường thay bố nếu trước có hiện tượng run nẩy bàn đạp phanh thì mình mới đem đi kiểm tra rồi mới vớt còn không thì mình chỉ thay bố thôi,bạn xem lại bố càng cho kỹ nhé,néu vẫn kêu bạn ráp bố cũ xem có kêu không nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Koaisat.
  20. Koaisat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Em đã voét lại gòi zưng cơ mà ko ăn thua
     

Chia sẻ trang này