Hyundai EON

Genesis__coupe
Bình luận: 6Lượt xem: 1,613

Genesis__coupe

Tài xế O-H
các cụ các bác vào giúp em với ạ.
AC EON.PNG

đây là mạch điện điều hòa xe EON 2012.
hiện tại bây giờ xe không có điều hòa vì lốc điều hòa không đóng.
em đo thì tất cả đều ôkê nhưng hai chân điều khiển của rolay A/C thì chỉ có 10V.
câu trực tiếp thì lốc vẫn chạy nhưng câu trực tiếp như vậy được 5 giây là chết máy.
các bác giúp em Ka nầy với.
lịch sử của xe là mới thay hộp ĐEN được 16 ngày.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Nhiều thứ liên quan đến chế độ đóng lốc .Cụ kiểm tra mạch là một phần ,nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nưa .Chảng hạn nhiệt độ động cơ ,nhiệt độ ngoài trời ,van cảm biến áp xuát ga vv.... còn nhiều thứ cần kiểm tra
 

tringuyen

Tài xế O-H
ở đây có 2 vấn đề:
1. điện áp đầu role 10v thì bác xem nó như thế nào từ cầu chì qua mà khi bật on, coi tiếp xúc ra sao nếu bác nghi bị chổ này.
2, theo như trong mạch thì có 2 đk để đóng lốc là pải mở quạt gió và công tắc áp suất ga pải đóng, bác xem con báo áp suất ga ok ko, coi gas như thế nào.
bác câu trực tiếp thì nó chạy có thể là ép nó chạy thôi.
thử rút hết gas roi sạc lại chuẩn coi sao
 

Genesis__coupe

Tài xế O-H
ở đây có 2 vấn đề:
1. điện áp đầu role 10v thì bác xem nó như thế nào từ cầu chì qua mà khi bật on, coi tiếp xúc ra sao nếu bác nghi bị chổ này.
2, theo như trong mạch thì có 2 đk để đóng lốc là pải mở quạt gió và công tắc áp suất ga pải đóng, bác xem con báo áp suất ga ok ko, coi gas như thế nào.
bác câu trực tiếp thì nó chạy có thể là ép nó chạy thôi.
thử rút hết gas roi sạc lại chuẩn coi sao
em xin trả lời 2 vấn đề của bác.
1. bác nghi do tiếp xúc, em đã đo chân số 75 của hộp nó ra khoảng 10V. ( bật A/C thì 10V, tắt A/C đi đo lại được 9V. Actuation test thì điện áp nhảy liên tục trong khoảng 10v đến 12v, cắm rơ le vào lốc đóng ngắt liên tục theo kiểu 010101010101010101.)
2. cảm biến áp suất em đo vân thông mạch bình thường, A/C on đo chân số 37 vẫn 12v. quạt trong xe thì chạy vù vù rồi. còn quạt ngoài xe thì lốc không đóng lên nó cũng không chạy, nó chỉ chạy khi nước lên 96 độ.
=> xin bác chỉ giáo thêm.
 

Genesis__coupe

Tài xế O-H
Nhiều thứ liên quan đến chế độ đóng lốc .Cụ kiểm tra mạch là một phần ,nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nưa .Chảng hạn nhiệt độ động cơ ,nhiệt độ ngoài trời ,van cảm biến áp xuát ga vv.... còn nhiều thứ cần kiểm tra
còn nhiều thứ là thứ gì vậy bác??? nhiều yếu tố là những yếu tố nào ạ???
mong bác chỉ giáo thêm.!!!
PS với bác là con này điều hòa " Cơm " lên không móc đâu ra cảm biến nhiệt độ ngoài trời cả.
 

non-stop

Tài xế O-H
em xin trả lời 2 vấn đề của bác.
1. bác nghi do tiếp xúc, em đã đo chân số 75 của hộp nó ra khoảng 10V. ( bật A/C thì 10V, tắt A/C đi đo lại được 9V. Actuation test thì điện áp nhảy liên tục trong khoảng 10v đến 12v, cắm rơ le vào lốc đóng ngắt liên tục theo kiểu 010101010101010101.)
2. cảm biến áp suất em đo vân thông mạch bình thường, A/C on đo chân số 37 vẫn 12v. quạt trong xe thì chạy vù vù rồi. còn quạt ngoài xe thì lốc không đóng lên nó cũng không chạy, nó chỉ chạy khi nước lên 96 độ.
=> xin bác chỉ giáo thêm.
Bạn có máy chuẩn đoán thì không phải đo thông mạch đâu ah
Với điều hòa " Cơm" như cụ nói thì khi vào Current đata bác để ý mấy thông số này: Tín hiệu đầu vào, điều kiện cần để đóng lốc
Thermister : nhiệt độ dàn lạnh ( không được âm)
Pressure Switch : Công tắc áp suất phải báo ON
A/C Switch: Công tắc A/C báo ON
coolant temperature : Nhiệt độ nước làm mát ( cái này không quá 94 độ)
Để kiểm có phải đường dây không thì Bác có thể kiểm tra bằng chức năng Actuation Test
- Khi Bác sử dụng chức năng Actuation Test Relay A/C nhảy dạng ON-OFF liên tục ( OK) --> dây điều khiển của không có vấn đề gì
- Khi bác nối tắt Lốc đóng nghĩa là dây từ Relay xuống lốc là ok, tuy nhiên khi đóng lốc máy chết vì Bác câu tắt chức năng bù ga khi đóng lốc không hoạt động ( xe 3 máy gaxenti khoảng 750 Rpm chết là cũng bình thường thôi)
- Các thông số còn lại bác có thể xem trực tiếp trên Current Data theo dõi trang thái ON- OFF thì biết ngay có đứt dây hay không
Tất cả các điều kiện đầu vào trên OK mà lốc không đóng thì xem lại hộp ECU nhé
 

Genesis__coupe

Tài xế O-H
Bạnộ có máy chuẩn đoán thì không phải đo thông mạch đâu ah
Với điều hòa " Cơm" như cụ nói thì khi vào Current đata bác để ý mấy thông số này: Tín hiệu đầu vào, điều kiện cần để đóng lốc
Thermister : nhiệt độ dàn lạnh ( không được âm)
Pressure Switch : Công tắc áp suất phải báo ON
A/C Switch: Công tắc A/C báo ON
coolant temperature : Nhiệt độ nước làm mát ( cái này không quá 94 độ)
Để kiểm có phải đường dây không thì Bác có thể kiểm tra bằng chức năng Actuation Test
- Khi Bác sử dụng chức năng Actuation Test Relay A/C nhảy dạng ON-OFF liên tục ( OK) --> dây điều khiển của không có vấn đề gì
- Khi bác nối tắt Lốc đóng nghĩa là dây từ Relay xuống lốc là ok, tuy nhiên khi đóng lốc máy chết vì Bác câu tắt chức năng bù ga khi đóng lốc không hoạt động ( xe 3 máy gaxenti khoảng 750 Rpm chết là cũng bình thường thôi)
- Các thông số còn lại bác có thể xem trực tiếp trên Current Data theo dõi trang thái ON- OFF thì biết ngay có đứt dây hay không
Tất cả các điều kiện đầu vào trên OK mà lốc không đóng thì xem lại hộp ECU nhé
Vì nó là Cơm lên em không biết xem thermister ở đâu, xem ở current data động cơ thì tìm mãi không thấy, mà cơm thì khồng có hộp điều khiển điều hòa.
-ON A/C, đèn ở switch A/C sáng mà Current data vẫn báo OFF. mà em đo chân 14 thì vẫn 12 Vôn. lúc mới nổ máy cũng thế lên em loại trừ nhiệt độ nước làm mát.
-Actuation Test Relay A/C nhảy 0101010101010101010101.
-Actuation Test Relay FAN nhảy ON luôn, quạt chạy vù vù luôn.
-PRM taget 840 bác ạ.
- em đã xả ga ra và nạp lại rồi, hiện tại bây giờ câu trực tiếp thì lốc chạy và không chết máy nữa, PRM giao động từ 830-850. nhưng cắm rơ le vào thì vẫn không chạy, đo 2 chân cuộn hút của rơ lê vẫn chỉ có 10 vôn.
- ECM thay cách đây được 17 ngày rồi bác ạ.
==> Mong bác chỉ giáo thêm.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên