Đang tải...

Hyundai Hyundai Get 2008 AT hiện đèn check

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi baotohalong62, 24/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Chào các bạn sáng nay xưởng mình có con xe Get 2008 AT(xe nhập) vào xưởng .mình kiểm tra thấy báo đèn check chủ xe bảo xe đi mưa về .có rửa xe,rửa máy vì bẩn hôm sau đi làm thấy báo đèn.mình cắm máy kiểm tra báo lỗi
    p2096 post catalyst fuel trim system too lean bank1.máy nổ bị rung .mình đã vệ sinh bu zi các rắc điện vệ sinh họng hút .xóa lỗi nổ máy êm không rung ga ăng ti bình thường 850v/p.Mình chạy thử khoảng 20km lại báo đèn.Nhờ các bạn tư vấn giúp mình. lỗi gì để chiều mình làm tiếp mình xin cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983DVBDB.
  2. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    p2096 post catalyst fuel trim system too lean bank1
    Cụ dùng máy chuẩn đoán làm chi nhỉ?
    Nó đang báo catalyst mà. Cụ xử lý em đó không được rồi mới quay lại những thứ cụ đã làm chứ
    Hệ thống đang cho cụ chạy 2 cylinder thôi. Cứ đạp ga lên trên 1.200v/ph là nó lại báo lỗi chứ không phải cụ chạy 20km nó báo lỗi đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi beebeeland, hanhthuy1990, DVBDB1 tài xế khác.
  3. tauchienviet02
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/13
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    Dịch nôm na ra là hệ thống cắt nhiên liệu của máy 1 quá kém. Vậy nên bạn kiểm tra vòi phun của máy 1 đi.
     
  4. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Em lạy cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599DVBDB.
  5. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Bác dịch chuẩn luôn xem sao, chứ cứ kiểu nôm na này đau chân lại chữa chấn thương sọ não mất.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599thanhco1983.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    #6 hanhthuy1990, 24/7/15
    Chỉnh sửa cuối: 24/7/15
    Lỗi này không biết có đúng hay không nữa? vì lỗi này hay có trên xe máy V mà. còn Get 4 máy thôi. lỗi báo hệ thống cắt nhiên liệu nhánh 1 vì quá nhạt. Lỗi này khó hiểu nhỉ? ECU đang cắt tín hiệu phun mà. nó dựa vào con oxy báo về đấy. bác xem con oxy thế nào? xem áp xăng thế nào? xem bầu xúc tác có bị tắc không?
     
    Đã được đổ xăng bởi baotohalong62thanhco1983.
  7. nxhieu93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    477 lít xăng
    xóa hết lỗi rồi... xin bác mở dùm bét phun vệ sinh .... xúc bét....thử lại xem sao nhé
     
  8. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Lỗi này trên Getz vẫn có hanhthuy1990 ạ
    ECU nó cắt nhiên liệu của 2 máy cho cụ chạy chế độ cầm chừng thôi.
    Cụ chủ thớt kiểm tra theo cách của hanhthuy1990 đi, không được rồi mới quay lại trên nguồn là gió với xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien, Ferrari599hanhthuy1990 .
  9. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Là do bác hiểu sai từ "bank 1" : có nghĩa là dãy 1 chứ không phải " cylinder 1" : máy 1 ( xi lanh số 1 ) bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599thanhco1983.
  10. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Bạn thanhco1983 nói đúng mình ga thấp không sao ga cao chút nó xé toang ống xả .nổ như xe tăng mình đang thay ống xả.có thể do. bị thoát trước cảm biến oxy nó báo lỗi.Mình thay xong ống xả báo ae sau nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    thế là 90% ra bệnh rồi còn gì. nhưng cũng nên xem nó tắc chổ nào mới phá nó nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikienthanhco1983.
  12. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Cụ làm theo hướng dẫn này nhé :
    [​IMG]

    GENERAL DESCRIPTION
    The catalyst’s efficiency is demonstrated by its ability to oxidize CO and hydrocarbon emissions. The Powertrain Control Module (PCM) compares the output signals of the front and rear oxygen sensors to determine whether the output of the rear sensor is beginning to match the output of the front oxygen sensor. Air/fuel mixture compensation keeps the frequency of the front oxygen sensor high due to the changes from rich-to-lean combusition. The catalyst causes the rear oxygen sensor to have a lower frequency. As the catalyst wears, the rear oxygen sensor’s signal trace begins to match the front oxygen sensor’s signal trace. That is because the catalyst becomes saturated with oxygen and cannot use the oxygen to convert hydrocarbon and CO into H₂O and CO₂ with the same efficiency as when it was new. A completely worn catalyst shows a 100% match between the frequency of the front and rear sensors.
    DTC DESCRIPTION
    ECM controls Air/Fuel ratio by B1S1 monitoring and B1S2 monitoring. By the way, if there is the advanced B1S1 signal line shift compared with the value of B1S2 controller, ECM sets DTC P2096.
    DTC DETECTING CONDITION
    Item
    Detecting Condition
    Possible Cause
    DTC
    Strategy

    O2 sensor characteristic line shift

    Catalyst converter

    B1S1

    ECM
    Enable
    Conditions

    Dew point end detected

    Required lambda = 1

    Battery voltage 〉 10.7V

    Exhaust gas temperature (model) 〈 800℃

    Heater control enabled

    1200rpm 〈 Engine speed 〈 3520rpm

    Engine load : 15 ~ 78 %
    Threshold
    Value

    The second controller by B1S2 〉1sec
    Diagnostic
    Time

    15 sec
    MIL ON
    Condition

    2 driving cycle

    ※ B1S1 : upstream oxygen sensor / B1S2 : downstream oxygen sensor
    SIGNAL WAVEFORM & DATA
    [​IMG]

    MONITOR SCANTOOL DATA
    1.
    Connect scantool to Data Link Connector(DLC).
    2.
    Warm up the engine to normal operating temperature.
    3.
    Monitor the "Parameters related to air/fuel ratio(HO2S, MAF, MAP, TPS, ECTS, PCSV, Injector, etc)" on the scantool.
    [​IMG]

    4.
    Are the parameters displayed correctly?
    [​IMG]

    ▶ Fault is intermittent caused by poor contact in the sensor’s and/or ECM’s connector or wasrepaired and ECM memory was not cleared. Thoroughly check connectors for looseness, poorconnection, bending, corrosion, contamination, deterioration, or damage. Repair or replace as necessary and go to "Verification of vehicle Repair" procedure.
    [​IMG]

    ▶ Go to "System Inspection" procedure
    SYSTEM INSPECTION
    1.
    Check clog on Exhaust gas system
    (1)
    Key "OFF".
    (2)
    Check clog on muffler or catalyst converter.
    (3)
    Is Exhaust gas system O.K?
    [​IMG]

    ▶ Go to "Intake air system check" procedure.
    [​IMG]

    ▶ Repair as necessary and go to "Verification of vehicle Repair" procedure.
    2.
    Intake air system check.
    (1)
    Check leakage on Intake air system
    ▶ Check looseness, deterioration or contamination on throttle body and gasket.
    ▶ Check contamination, damage or crack on intake manifold, ISCA and injectors.
    ▶ Check contamination or stuck on ISCA and EGR valve.
    (2)
    Is there any leakage?
    [​IMG]

    ▶ Repair as necessary and go to "Verification of vehicle Repair" procedure
    [​IMG]

    ▶ Go to "Fuel line check" procedure.
    3.
    Fuel line check.
    (1)
    Check "Fuel line system"
    ▶ Check looseness of connectors on fuel line.
    ▶ Check looseness, damage, or interference of vacuum hose on fuel line.
    ▶ Check damage, leakage or bending on fuel line pipe.
    (2)
    Is fuel line normal?
    [​IMG]

    ▶ Go to "Fuel line pressure check" procedure.
    [​IMG]

    ▶ Repair as necessary and go to "Verification of vehicle Repair" procedure.
    4.
    Fuel line pressure check.
    (1)
    Key "OFF".
    (2)
    Disconnect a fuel pump relay.
    (3)
    Engine start and wait until engine stop. and then key "OFF".
    (4)
    Connect a fuel pump relay.
    (5)
    Connect a fuel pressure guage to a fuel filter by a fuel pressure guage adaptor.
    (6)
    Engine start and measure a fuel pressure.
    Specification : Approx. 3.5 kg/cm²
    (7)
    Is the fuel pressure normal?
    [​IMG]

    ▶ Go to "Component inspection" procedure.
    [​IMG]

    ▶ Check clogging on the fuel filter.
    ▶ Check the valve in a fuel pressure regulator.
    (If it has a problem, fuel happen to be leaked to a return line.)
    ▶ Check the supply pressure of fuel pump.
    ▶ Repair as necessary and go to "Verification of vehicle Repair" procedure.
    COMPONENT INSPECTION
    1.
    PCV(Positive Crankcase Ventilation) valve check.
    (1)
    Key "OFF".
    (2)
    Disconnect PCV valve.
    (3)
    Check the movement of plunger by putting in and out a thin stick.
    (4)
    Is the movement of plunger normal?
    [​IMG]

    ▶ Go to "injectors check" procedure.
    [​IMG]

    ▶ Substitute with a known - good PCV valve and check for proper operation.
    ▶ If the problem is corrected, replace PCV valve and go to "Verification of Vehicle Repair" procedure.
    2.
    Injector check
    (1)
    Key "OFF".
    (2)
    Disconnect injectors.
    (3)
    Check clog on injectors.
    (4)
    Measure the resistance between terminal 1 and 2 of injectors(Component side).
    Specification :
    ITEM
    Specification
    Coil Resistance
    13.8 ~15.2Ω
    at 20℃ (68℉)
    [​IMG]

    (5)
    Is the measured resistance within specifications ?
    [​IMG]

    ▶ Go to "Sensors related to air/fuel ratio check" procedure.
    [​IMG]

    ▶ Substitute with a known - good Injector and check for proper operation.
    ▶ If the problem is corrected, replace Injector and go to "Verification of Vehicle Repair" procedure.
    3.
    Sensors related to air/fuel ratio check.
    (1)
    Check the output data of sensors related to air/fuel ratio (HO2S, MAPS, TPS, ECTS, PCSV, Injectors, etc) on scantool. (Refer to each DTC guide procedure.)
    (2)
    Are those sensors normal?
    [​IMG]

    ▶ Substitute with a known - good ECM and check for proper operation.
    ▶ If the problem is corrected, replace ECM and go to "Verification of Vehicle Repair" procedure.
    [​IMG]

    Repair or replace as necessary. And then, go to "Verification of Vehicle Repair" procedure.
    VERIFICATION OF VEHICLE REPAIR
    After a repair, it is essential to verify that the fault has been corrected.
    1.
    Connect scan tool and select "Diagnostic Trouble Codes(DTCs)" mode.
    2.
    Clear the DTCs and Operate the vehicle within DTC Enable conditions in General information.
    3.
    Are any DTCs present ?
    [​IMG]

    ▶ Go to the applicable troubleshooting procedure.
    [​IMG]

    ▶ System is performing to specification at this time.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestthanhco1983.
  13. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Tiện thể mình xúc luôn bầu xúc tác làm xong ống xả xóa lỗi chạy thử xe ok không hiện lỗi nữa.cảm ơn các bạn đã tư vấn giúp mình nhiệt tình.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983DVBDB.
  14. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Cụ phaocoi chơi ác thế. Chơi copy and pase rồi lại toàn tiếng Anh. Em đang đeo 1.75, đọc bài cụ xong em lên 2.75 roài đây này. Thanh toán tiền kính đê:(
     
    Đã được đổ xăng bởi phaocoiDVBDB.
  15. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Ơ thế cụ thanh toán tiền kiến thức đê ! Cụ đọc song trình độ tiếng em chắc cũng lên chút đỉnh :))
     
    Đã được đổ xăng bởi baotohalong62thanhco1983.

Chia sẻ trang này