Đang tải...

Hyundai Hyundai hd 65 gặp vấn đề lanh

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sonlam87, 7/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sonlam87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    các bác cho em hỏi là sau khi cầu chì lạnh có kí hiệu A/CON đứt, thay cầu chì mới đứt luôn. lần mò thấy cái rờle 4 chân của nó, tháo ra thì ko bị đứt cầu chì nữa. gắn cái role khác vào nghe nổ cái tạch.kiểm tra thấy đi ốt trong role đứt.mà hệ thống lạnh vẫn làm việc bình thường.
    Có bác nào biết chỉ dùm em với. cứ để thế lâu dài có sao không
     
  2. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Xin chào bạn:
    Nếu bạn tháo rờ le thì hệ thống đâu còn hoạt động được nữa, hệ thống muốn hoạt động nhất thiết phải qua rờ le. Nếu thay cầu chi mới vào mà đứt thì bạn phải kiểm tra xem, mạch điênh hệ thống lạnh có bị ngắn mạch ở một nơi nào đó không, hoặc kiểm tra tại các quạt gió xem có hoạt động bình thường không. Vì thiết bị quạt nếu lâu ngày sẽ không còn hoạt động như ban đầu có thể quá tải ngay đó, làm điện cứ cung cấp vào nhưng không làm quay nổi quạt dẫn tới quá tải. Nếu quạt có vấn đề hãy thay ngay.
     
  3. tuvandienlanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    Bác có thể nói rõ hơn cầu chì A/C lúc đầu là bao nhiêu ampe ko? thường thì 5 - 15 A, tùy từng dòng xe, cầu chì dùng để bảo vệ li hợp máy lạnh. Nhưng hiện tượng của bác có 2 khả năng sau:
    1 là cuộn từ của máy nén đã muốn cháy (do bị ngắn mạch ở cuộn dây), mặc dù vẫn hệ thống vẫn lạnh, ly hợp vẫn đóng, nhưng dòng qua rất cao. làm đứt cầu chì thường xuyên.
    2 là đã có sự cố ở bó dây điện hay 1 người thợ khác lấy điện của máy nén mắc thêm vào quạt, có nghĩa là mắc song song máy nén và quạt giải nhiệt két nóng, làm dòng tăng cao.
    Trong hiện tượng như vậy không nên dùng cầu chì có cường độ định mức lớn mà gắn vào, sẽ gây ảnh hưởng đến dây dẩn điện của thiết bị.
     
  4. sonlam87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    cảm ơn 2 bác

    em nói rõ hơn là xe em là xe mới 100%,nhập khẩu nguyên chiếc.
    quạt vẫn bình thường, cầu chì 15 ampe
    hình như bữa nọ có thằng kia câu bình acquy (bình nó tháo ra xạc) câu xong nó thả cho cọ dương ( chỗ bass gắn vào cọc bình ) chạm mass lun nên mới bị như thế,
    Bây giờ máy phát cũng không phát luôn.\
    mong các bác chỉ rõ hơn hướng khắc phục :105:, thank
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Máy phát ko phát thì bác thử kiểm tra hộp cầu chì chỗ gần bình Accu xem,cầu chì 30A IG2 mà cháy thì cũng ko có dòng kích từ cho máy phát đâu.HD 65 thì hệ thống lạnh cũng đến nỗi phức tạp lắm ,nh bác tả chưa rõ nên cg khó xác định,theo em bác tháo các Jacc cảu hệ thống lạnh ra,cắm cầu chì vào rồi cắm lại từng jacc từ trên xuống dưới để khoanh vùng đoạn bị chạm chập.vì con này còn dùng cả Etac nữa nên e cg ko dám nói mạnh.chúc bác thành công
     
  6. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác pots hình con này lên được không ,em làm nhiều xe quá không nhớ nổi
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Hình Seach trên mạng đầy mà bác.e ko bít up ảnh tnao.hj.Vì xe của Trường Hải lắp thì ko có Etac ,HD72 nhập thì có Etac.e cũng chỉ làm qua con này đôi lần nên ko nhớ rõ ,chỉ góp ý chung chung vậy thôi
     

Chia sẻ trang này