Đang tải...

Hyundai Hyundai Porter 2 khó nổ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vungocton999, 29/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    Em đang làm con Porter 2, bệnh của nó là thế này
    Khách đang đi xe bình thường tự nhiên chết máy, sau đó đề lại là không nổ được.
    Khi kéo về xưởng em đã cho vệ sinh toàn bộ hệ thống nhiên liệu ( cảm biến, van, tuy ô dầu, thay lọc nhiên liệu) sau đó máy đã nổ. Nếu để xe một chỗ thì thử ga mọi cách máy vẫn không chết, tuy nhiên khi chạy ra đường chạy bình thường thì không sao, ga thốc lên thì chết máy. Sau đó đề lại cũng không nổ được, kiểm tra máy báo lỗi P1188 ( nôm na là dò rỉ hệ thống nhiên liệu). Em lại kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu lại lần nữa thì vẫn không vấn đề gì. chỉ vài thao tác bơm tay, xả air là lại nổ máy, tuy nhiên máy nổ được 1 lúc thìi check engine nổi P1188. Nếu để nguyên thì không sao, nếu tắt máy đi là đề lại không nổ được. Các bác cho em xin ý kiến
     

    Bài viết khác:

  2. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    P1188 HYUNDAI - Fuel Pressure - Leakage <nhiên liệu áp suất - Rò rỉ >bác xem lại mấy cái kim phun nha em nghĩ vậy .
     
  3. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    bệnh này khó, có thể do áp xuất đường nhiên liệu không đủ? em cũng chịu. khi nào cụ khắc phục được thì thông báo kết quả cho tụi em được biết nhé!
     
  4. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    bác kiểm tra xem áp suất nhiên liệu là bao nhiêu. nếu rò rỉ thì áp phải thấp chứ
     
  5. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Cụ tôn xem cái hình xem có giúp được gì cho cụ không nhé

    [​IMG]
     
  6. airbus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    #6 airbus, 29/4/12
    Last edited by a moderator: 30/4/12
    Lỗi 1188 dịch ra : rò rỉ áp suất dàn cấp nhiên liệu (không đươc sát nghĩa tiếng việt lắm) không có nghĩa là nhiên liệu bị rò rỉ ở đâu đó , mà là xe của pác đang bị vấn đề về bơm và béc phun dầu nên bị thiếu áp suất phun dầu trong hệ thống nhiên liệu . Khi béc phun nhiên liệu xe bác hỏng , lượng dầu hồi về quá nhiều , gây ra mất hoặc thiếu áp suất trong thanh tích áp ( thanh RAIL ). Khi nổ máy tại chỗ xe bác vẫn có thể nổ được vì chưa cần áp suất cao , bơm cao áp vẫn cung cấp đủ áp , khi hoạt động ở chế độ ga lớn hoặc xe bắt đầu cài số chạy ( động cơ có tải lớn hơn ) dầu hồi của béc sẽ hồi về quá nhiều gây ra thiếu áp hoăc mất áp , béc phun không đủ áp phun vào đông cơ --> gây ra mất ga hoặc chết máy .
    Những triệu chứng bác nêu ra có thể khẳng định 99/100 là xe bác bị hỏng béc phun dầu rồi , nếu thay mới cũng khá đắt . bác thử liên hệ với anh Hòa Rồng Xanh xem có thể giúp bác sửa đươc đấy .
     
  7. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    Em cam on cac bac nhieu
     
  8. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    397
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,575 lít xăng
    Em cũng nghĩ theo hướng bác Airbus, em đoán là mấy kim phun trên xe nhà bác có vấn đề. Nếu bác có dụng cụ đo lượng hồi dầu trên kim phun khi động cơ hoạt động (Bộ CIT 1500) thì bác sử thử xem có kim phun nào lượng dầu hồi về quá nhều so với các kim phun còn lại không. Nếu có thì kim phun đã bị hỏng và gây thieu ap lực trên ống Rail khi cần đi tải lớn. Còn về su dụng bộ CIT 1500 em nhớ trên diễn đàn này có bác đã post lên rồi, bác chịu khó lục lại trong các thớt về HD hoặc Kia nhé. Có thông tin gì mới về bệnh của em nó, bác cho anh em biết kết quả để tham khảo nhé. :)
     
  9. highwayfree
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Hôm trước bác airbus hướng dẫn e kiểm tra béc nào hư dễ lắm . Bác mua cho em một đoạn ống truyền huyết thanh bán ở tiêm thuốc tây . khi xe nổ máy bác tháo đương dầu hồi trên béc , cắm ống huyết thanh vào đường dầu hồi rồi cho chẩy vào chai đưng nước suối cũng được . khi bắt đầu đo bác nhớ bấm giây đồng hồ , bác cho chạy khoảng 300 giay . bác đo lần lượt cả 4 cây béc , sau đấy đem cả 4 luọng dầu đong được ra so sánh , lượng dầu cây béc nào ra nhiều bất thường là cây đó bị hỏng nặng nhất . nếu lượng dầu chạy ở chế độ ga nhỏ trong 300 giây mà vượt qua 10cc là cây béc đấy cũng bị hỏng . chúc bác thành công
     
  10. aoshi99
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    xe bác chắt chắn là bị béc va bơm rồi, trước tiên bác tháo 4 béc ra kiểm tra thử xem kim phun còn tốt ko, kim phun bị hỏng có hiện tượng nám đen hoặc sọc ty béc nha bác, con bơm thi khả năg rất ít khi bị ở dòng hyunhdai. còn bongo3 thi bơm cao áp thường hư nhiều hơn hyunhdai. chúc bác thành cong.
     
    Đã được đổ xăng bởi Chithanh30.
  11. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    Cam on cac bac nhieu, em dang thao may cai kim ma khoai qua
    gay cua em 2 cai SST roi cac bac a, ma em no chua chiu ra
    Qua kiem tra so bo tren xe thi kim so 2 hoi nhieu hon cac kim con lai
    Em se bao cao tinh hinh cho cac bac sau
    Cam on cac bac nhieu
     
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Giữa lỗi mà ECU báo (Áp suất ống phân phối không đủ) và hiện tượng đề máy khó nổ là hoàn toàn phù hợp rồi. Vấn đề bây giờ phải tìm nguyên nhân vì sao không đủ áp suất. Theo tôi suy luận, có thể do các nguyên nhân sau:
    - Lỗi do bơm cao áp kém, không đủ áp suất;
    - Bơm cấp liệu (bơm thấp áp) không đủ lưu lượng cho bơm cao áp; (khả năng này nhiều, vì chủ xe nói khi bơm tay, xả khí lại đề được).
    - Van SCV (van điều khiển hút cửa vào bơm cao áp) có trục trặc, nên cũng không cấp đủ dầu cho bơm cao áp nên không đủ áp suất;
    - Nếu là loại có bộ điều khiển áp suất trên ống phân phối thì có thể xả dầu sớm, cũng gây ra không đủ áp suất;
    - Van điều khiển trong một vòi phun nào đó có thể kẹt, mở liên tục, cũng làm giảm áp suất.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  13. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    #13 ninhtinh, 1/5/12
    Last edited by a moderator: 1/5/12
    các bác đã góp ý kiến đầy đủ. em xin có chút góp ý. hyundai porter2 bác kiểm tra thanh rail nhé trên đầu thanh raill có một van rầu hồi bắt ốc giác 17, phía trên ống raill có một tyu ô dầu hồi nhỏ , bác rút ra đề máy lếu dầu hồi nhiều tháo ốc 17 cắt miếng tôn tròn nhét vào trong bit nó lại rồi thử lếu ok thì .... 1 là thay 2 là kệ nó nếu ko thay :dl :dl:dl:dl cái này tùy bác nhé.
     
  14. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    cám ơn các bác đaz tư vấn
    Hôm nay em giải quyết xong vấn đề con porter đó rồi.(Em thay kim phun)
    nhưng thành công chưa trọn vẹn các bác ợ
    Bây giờ mỗi khi đề máy và tắt máy xuất hiện tiếng gõ cơ khí rất đanh(thep phỏng đoán của em là tiếng goc pittong)
    Trước khi thay kim thì không có tiếng gõ này, em lại làm phiền các bác tư vấn lần nữa vậy
     
  15. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Khi cụ ga to lên thì có tiếng gõ đó không hay chỉ lúc đề và tắt máy thôi ạ
     
  16. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    hiện tượng này phải chăng là hiện tượng kích nôt động cơ?
     
  17. airbus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    bác thay béc mới hay béc cân chỉnh lại ? nếu thay béc mới bác xem lai dây cam , lúc tháo béc bác có mở mặt máy tháo cò ra ko? nếu có bác phai xem ky lai dàn cò . còn nếu bác sử dụng lại béc cũ bác xem thợ phuc hồi có tốt không vì ỏ saigon có mỗi chổ rồng xanh là làm lai được béc điên tử thôi . chuc bác thành công
     
  18. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Xe này chạy động cơ xăng hay diezel hả bác, ga lên mà chết máy là do hỗn hợp nhiên liệu , không khí không đủ, không đạt tiêu chuẩn .... Khó phết
     
  19. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    bác hỏi thì phải đọc kỹ bài của những người khác đã chứ.
     
  20. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    xe này thì e ngĩ thằng huynhdai chua làm máy xăng bác ạ
     

Chia sẻ trang này