Đang tải...

Hyundai Hyundai Santa Fe máy dầu đời 2008 không tăng ga tối đa được

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi cuongttco, 14/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Hôm nay chỗ em có một xe bị hỏng kỳ quoặc quá các bác ạ
    - Loại xe là Hyundai Santa fe MLX đời 2008 có trang bị VGT, động cơ 2.0 CRD-i, nhiên liệu diesel
    - Đầu tiên xe vào thay lọc dầu
    - Sau đó có hiện tượng thỉnh thoảng không tăng ga được lên quá 2000 rpm (khi xe đi trong vài ngày)
    - Khi xe quay lại, Tiếp tục thay lọc nhiên liệu diesel và cho xịt RP7 vào két aftercooler
    - Sau đó thì hiện tượng không tăng ga được rõ ràng hẳn, chân ga điện đạp sát sàn thì vòng tua máy cũng chỉ đạt 2000 RPM, nếu bỏ cả phin lọc gió ra thì đạt tối đa được 3000 RPM
    - Xe chạy rất yếu (công suất yếu)
    - Cho máy scan X431 thì chẳng có lỗi gì cả, vào datastream thì có thấy có thông số hiển thị lạ như sau:
    + áp suất nhiên liệu không tải khoảng 27 MPa, đạp ga sát sàn xe thì áp suất chỉ lên đến 60 Mpa (trong khi áp suất tối đa theo GDS là 160 Mpa)
    + Góc độ mở của bàn đạp ga điện khi không tải là 0%, khi đạp sát sàn lên tới 101,6%
    - May quá lúc đó lại có một con Santa fe khác chui vào, dùng động cơ 2.2 CRD-i đang hoạt động bình thường cũng đời 2008, thế là thử kiểm tra em này
    + Dùng máy scan X431 vào datastream thấy áp suất nhiên liệu không tải cũng khoảng 30 Mpa, nhưng đạp ga chưa đến mức sát sàn thì vòng tua động cơ đã lên hết mức có thể trên đồng hồ (không phải là kịch kim đâu ạ) và áp suất nhiên liệu đạt 127 Mpa, xem góc độ mở của bàn đạp ga lúc đó cũng chỉ khoảng 40-60 %
    + Nghi ngờ do bơm cao áp, tiến hành đảo bơm của động cơ 2.2 (động cơ bình thường) sang thay thế cho bơm của động cơ 2.0 kia. Kết quả: vòng tua máy vẫn chẳng tăng lên quá 3000 RPM, chán chảng thiết đọc datastream nữa
    Vậy thì nó không tăng ga được là do đâu hả các bác (sorry văn kém quá hơi lủng củng 1 tý các bác thông cảm)
    -
     
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    #2 anhnv_2411, 14/5/12
    Last edited by a moderator: 14/5/12
    Em không nhớ con này có bơm chuyển hay không nếu có cụ thay thử nốt cái bơm ấy sang, nếu không được cụ thay thử hộ em con cảm biến lưu lượng khí nạp sang xem thế nào nhé, em đã gặp một trường hợp tương tự thế này rôi
     
  3. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    #3 ls600hybryd, 14/5/12
    Last edited by a moderator: 14/5/12
    Bác cho em hỏi trước khi xe vào thay lọc dầu lần đầu tiên nó có bị hiện tượng chập chờn không tăng ga được không hay khi thay xong lọc dầu mới bị
     
  4. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    bác kiểm tra bơm chuyển tiếp nằm trong thùng dầu xem,
    hay cảm biến lưu lượng khí lạp như bác anhnv_2411 nói xem
    mà ga cs khói không bác
    lọc bác cắm mấy các giắc điện chưa
     
  5. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    bác kiểm tra lại kim xem em ngĩ kim có vấn đề thế kiểm tra áp của các máy có tương đương nhau không,em cũng chỉ đoán vậy thôi
     
  6. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    Xem lại cảm biến áp xuất khí nạp MAP nhé. Dùng máy tính để kiểm tra trị số của áp xuất dòng nạp rồi so với service manual xem có giống nhau không .. lấy thử 1 chú MAP khác thay vào xem ntn ..
     
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Các loại bơm cao áp của các hãng Bosh, Denso, Delphi đều bố trí bơm chuyển trong cụm bơm cao áp rồi. Bơm chuyển thường là loại bánh răng, cánh gạt hay rô to (hình sao).
     
  8. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Chào bạn xe santafe máy dầu này có bơm điện trong thùng cấp dầu cho bơm cao áp ga không đạt vòng tua chủ yếu do đường cấp nhiêu liệu hoạc do kim phun. hôm trước mình có gặp một xe như vậy đã gủi kim đi kiểm tra về vẫn vậy(cái này do xưởng cân bơm kim đảm nhiệm) về vẫn vậy sau đó quyết định thay kim mới ok luôn
    nếu do cảm biến gió hoạc tắc dàn intercooler thì thường bị khói rất nhiều
    Vài đóng góp nhỏ chúc bạn sớm tìm ra nguyên nhân
     
    Đã được đổ xăng bởi khanhdang.
  9. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    - Nhưng không có báo lỗi cảm biến khí nạp, liệu cảm biến này có liên quan không ạ?
    - Lúc đầu thì chẳng sao, sau khi thay lọc dầu thì bị hiện tượng này. Sau đó mới phải xịt RP7 vào aftercooler sau đó bệnh tình rõ hẳn
    - đạp ga chẳng có khói gì cả
    - Các giắc điện ở phin lọc cũng lắp đủ cả
    - Kim phun đã được tháo ra và vệ sinh xúc rửa đót kim rồi, dàn common rail cũng đã đảo của xe khác sang thử rồi
    *Nhưng bây giờ chủ xe mất hết kiên nhẫn đã lên Hà NỘi vào Hyundai Bắc Việt để làm thịt xe rồi ạ. Dù sao cũng cảm ơn các bác ạ
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác mượn cái van EGR đổi sang đi bác.Hôm nọ em làm 1 con cũng không báo check đâu bác.Nhưng Scan vào mới thấy lỗi.E ko xài X431 nên không biết nó cn thiệp được dòng Huyndai sâu thế nào.Nhưng con Caren D2.0 y hệt máy San bị hỏng cái van đó cũng ga không nổi 2500RPM.Vệ sinh cũng không được ,thay là OK đó bác.
     
  11. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Cái này bị lổi tubor đó cụ khắc phục là đạp lên ào ào
     
  12. tuannhanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/12
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Nghe các bạn phân tích thì thấy nhiều bệnh mà máy cũng không thấy nhỉ. Kết quả con xe dó sau khi lên HN thế nào không biết bạn có được chủ xe quay lại nói không? Nếu chủ có nói lại thì bạn cho a e biết nhé, để a e có thêm cơ hội học hỏi nhé. Thank!
     
  13. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    #13 hiep06c4b, 14/5/12
    Last edited by a moderator: 14/5/12
    bác kiểm tra lại van áp suất trên bơm cao áp và cảm biến đo áp suất trên thanh rail xem sao nhé.
     
  14. voqchuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/1/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    Chào các bác. Em nghĩ là bị hỏng van điều áp rồi. Dòng này có hai cái giống nhau, một ở trên rail và một ở sau bơm cao áp. Bác kiểm tra xem cái nào bị hỏng.
     
  15. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Bây giờ đã có kết quả rồi bác ạ. Lái xe kể rằng vào Hyundai Bắc Việt cắm máy Scan chính hãng vào trong vòng 3 phút là có kết luận. Đúng như mấy bác ở đầu thread dự đoán, nó hư hỏng ở ngay cảm biến do gió này ạ:

    Đau một cái là máy X431 không thấy phát hiện lỗi, đèn check của xe cũng không nổi, trong khi đó máy của hãng cắm vào lại phát hiện được luôn
     
  16. sirius89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/10
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    trên gara phạm Nguyễn đường nguyễn oanh gò vấp làm vấn đề này rất chuẩn,xe yếu như mấy chú bongo 3 thường làm ở đây ,tháo kiểm tra bơm và van điểu áp rail làm lại bơm và kim là xe chuẩn ,mấy chú chủ xe rất hài lòng .ra xa lộ cứ thế mà đạp ga thôi :)
     
  17. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    #17 hondacuper, 15/5/12
    Last edited by a moderator: 15/5/12
    một là G-SCAN, sâu hơn là GDS thôi, nhiều cái không báo vào máy quet đâu, chỗ em có mấy con ở hãng chạy về rồi.
     
  18. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    He he em nói có sai đâu em cũng vấp phải một ca thế này rồi mà , cũng không hiểu vì sao con X431 không đọc ra lỗi được. Mà hôm đấy bác không thay thử con cảm biến lưu lượng khí nạp sang à
     
  19. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    bệnh này nhiều xe bị lắm.đa số dòng hyundai.đèn check không báo xe đi thì cứ như đang leo đèo.dòng porter 2 hay bị vì cảm biến lưu lượng gió nằm thấp dưới chân bên phụ nước dễ vào và dễ bị va đập!

    ---------- Post added at 11:34 PM ---------- Previous post was at 11:32 PM ----------

    chính xác bệnh nằm ở cảm biến lưu lượng gió cục tròn to bằng lon sữa.ngay họng hút gió,cụ thay là hết ngay.
     
  20. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Chưa kịp đảo tiếp thì chủ xe cứ đòi trả xe để lên hãng lên phải thả ra :77:
    Trong GDS cũng có nói nếu bị lỗi về MAF và IATS#1 thì trên táp lô cũng sẽ không hiện lên đèn check tuy nhiên vẫn được lưu mã lỗi trong Memory. Nhưng tại sao máy X431 lại không nhìn thấy lỗi trong memory của ECU. Bác nào dùng X431 xài cho dòng Hyundai cho biết kinh nghiệm với ạ:cp
     

Chia sẻ trang này