Hyundai Santa Fe máy dầu đời 2008 không tăng ga tối đa được

C
Bình luận: 24Lượt xem: 8,029

anhnv_2411

Don't give up
Chưa kịp đảo tiếp thì chủ xe cứ đòi trả xe để lên hãng lên phải thả ra :77:
Trong GDS cũng có nói nếu bị lỗi về MAF và IATS#1 thì trên táp lô cũng sẽ không hiện lên đèn check tuy nhiên vẫn được lưu mã lỗi trong Memory. Nhưng tại sao máy X431 lại không nhìn thấy lỗi trong memory của ECU. Bác nào dùng X431 xài cho dòng Hyundai cho biết kinh nghiệm với ạ:cp
Cái này theo em nó không hỏng mà chỉ là sai giá trị thôi bác ạ, em gặp nhiều trường hợp của các cảm biến khác như Map, tps.. rồi. Tín hiều đưa về sai giá trị nhưng nó không nhận biết được là hỏng, vì vậy vào hãng người ta so sánh giá trị đó và biết được, thực ra với máy đọc lỗi khác nếu xem curent data và có được service manual để so sánh giá trị thì mình cũng có thể kiểm tra được cái này bác ạ.
 

bungati2012

Tài xế O-H
Bây giờ đã có kết quả rồi bác ạ. Lái xe kể rằng vào Hyundai Bắc Việt cắm máy Scan chính hãng vào trong vòng 3 phút là có kết luận. Đúng như mấy bác ở đầu thread dự đoán, nó hư hỏng ở ngay cảm biến do gió này ạ:
View attachment 1468
Đau một cái là máy X431 không thấy phát hiện lỗi, đèn check của xe cũng không nổi, trong khi đó máy của hãng cắm vào lại phát hiện được luôn
tất nhiên là thế rồi bác ạ.họ dùng máy chuyên cho huyndai-kia nó phải khác mình dùng máy đa dụng chứ

---------- Post added at 10:34 PM ---------- Previous post was at 10:30 PM ----------

Cái này theo em nó không hỏng mà chỉ là sai giá trị thôi bác ạ, em gặp nhiều trường hợp của các cảm biến khác như Map, tps.. rồi. Tín hiều đưa về sai giá trị nhưng nó không nhận biết được là hỏng, vì vậy vào hãng người ta so sánh giá trị đó và biết được, thực ra với máy đọc lỗi khác nếu xem curent data và có được service manual để so sánh giá trị thì mình cũng có thể kiểm tra được cái này bác ạ.

nói chung là vào hãng thì hỏng hay chớm bệnh thì đều phải thay bác ạ.
nếu là e thì e sẽ cho rửa sạch trước,rồi thử ko dc mới thay.vì đôi khi do lâu ngày cảm biến bị bẩn nên báo sai mà thôi.
 

vungocton999

Tài xế O-H
Chào bác, với bẹnh này em xin có mấy ý kiến
+ Kiểm tra hệ thống nhiên liệu( áp suất cao áp có đủ không, thấp áp chác bác đã thay lọc ròi
+ Áp suất nén động cơ
+Van ERG
+ Solenloid VGT (rất hay bị hỏng) em đã thay rất nhiều với miêu tả như của bác
Quan trọng là bác check bằng máy của hãng thì chốt nhanh chóng hơn. Nếu đúng solenloid VGT thì máy của hãng báo lỗi ngay, có thể đèn check trên taplo không sáng.Kiểm tra đường chân không có cắm đúng không nhá bác
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Chào bác
Xe phun dầu điện tử mà đạp ga hết cỡ chỉ có đựoc tốc độ đó bản chất là do ecu nhận tín hiệu áp suất ống phân phối không nằm trong bộ nhớ
1> Áp suất nhiên liệu thấp thật: vòi phun hơi kém, bơm kém, lọc tắc....nói chung làm áp suất ống thấp
2> áp suất nhiên liệu tiêu chuẩn nhưng do cảm biến áp suất nhiêu liệu báo sai, dây cảm biến đứt, ecu có vấn đề
3>Theo tôi thì dây dẫn cảm biến áp suất nhiên liệu bị đứt
Chúc bác thành công
 

isengineer

Tài xế O-H
Các cảm biến chủ đạo thường là áp suất nhiệt độ, nếu các sensor này bị ngắn mạch hở mạch thì ECU mới báo lỗi đưa ra check engine, còn nó đọc sai thì ECU sẽ không báo lỗi mà sẽ làm cả hệ thong chạy mất ổn định theo. Vì thế khi vào hãng thì phần mềm chính hãng scan được toàn bộ các thông số cảm biến trong và ngoài engine qua ECU, từ đó người có kinh nghiệm so sánh với thông số chuẩn mới biết là sensor đó đo sai và thay. Vụ này em đã bị một lần với cái cảm biến A/C của điều hòa. Phải dùng phép thử và hang loạt phép loại trừ mới ra được bệnh từ service manual
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên