Đang tải...

Cơ bản Hyundai Santafe 2009 cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nguyenbinh10, 22/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    Em đang gặp con santafe 2009 tua máy không lên được quá 2500v/p. Em đã vệ sinh kim phun và van EGR nhưng không được. ống bô không tắc, turbo không kẹt, Áp suất nén và thời gian phun ổn định và đồng đều. Em đang nghi van hồi nhưng không biết thông số đo kiểm.
    Mong các bác chém giúp em con này. EM cảm ơn
     
  2. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    bác ga to xem ống cao su nối ở turbo có căng ra không.em cũng gặp con huyndai get chân cầu chì cấp nguồn cho ECU tiếp xúc không tốt nên thiếu dòng .đứng một chỗ ga lên trên 2500vòng máy rung và giật.em dùng một con xe khác đổi hết cảm biến và hộp sang không được cuối cùng tìm lại cầu chì thì với ra bệnh đó.

    ---------- Post added at 08:16 PM ---------- Previous post was at 08:15 PM ----------

    bác ga to xem ống cao su nối ở turbo có căng ra không.em cũng gặp con huyndai get chân cầu chì cấp nguồn cho ECU tiếp xúc không tốt nên thiếu dòng .đứng một chỗ ga lên trên 2500vòng máy rung và giật.em dùng một con xe khác đổi hết cảm biến và hộp sang không được cuối cùng tìm lại cầu chì thì với ra bệnh đó.chúc bác sớm tìm được thuốc cho em nó
     
  3. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    trước hết hãy kiểm tra xem có lỗi gì về phần điện không đã ? nếu không có lỗi (code) gì thì thay cái lọc nhiên liệu xem sao.
     
  4. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    32 lít xăng
    con này bác Quân có kinh nghiệm rồi còn gì, chỉ anh em đi chứ ạ
    Bác Bình kiểm tra mấy thứ này xem:( nếu áp suất nén đủ, chênh lệch giữa các máy ko nhiều, tubor tốt)
    + nhiên liệu
    + Lọc nhiên liệu
    + Áp suất nhiên liệu ( cao áp)
    + vệ sinh giúp mấy con cảm biến, và cái van hồi
     
  5. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    bác TÔN quá khen, em cung phải học hỏi bác nhiều. còn về bệnh như con này thì cũng hay bị lỗi con cảm biến khí nạp nhưng mà nó lại không báo lỗi gì hết rút giắc ra là lại chạy bình thường ấy mà.
     
  6. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    32 lít xăng
    để mai em thử con San mới nhà em xem sao bác nhé
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [/COLOR]
    Nếu do van hồi thì khi ga lên nó báo lỗi ngay.Nếu nghi van hồi thì có thể tháo bơm ra kiểm tra mà.San2009 vẫn xài bơm lệch tâm 3 piston phải không ạ?
     
  8. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng

    không căng lên bác à, em chỉ cảm thấy gió turbo cũng mạnh thôi

    ---------- Post added at 11:17 PM ---------- Previous post was at 11:13 PM ----------

    cảm biến khí nạp à bác
    em chưa kiểm tra con này vì máy không báo lỗi gì cả

    ---------- Post added at 11:20 PM ---------- Previous post was at 11:17 PM ----------

    vì em ít làm máy dầu nên chưa dám quyết định gì cả, em mong nhận được ý kiến từ các bác mà
     
  9. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    tình hình là sáng nay em đã rút cảm biến khí nạp thì vòng tua lên được đúng 3000, còn nếu để cảm biến thì lại không được 2000v/p bác ạ
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Con này bác đã làm những gì rồi nhỉ?Trước hết bác cứ thay cái lọc nhiên liệu đi ,rồi kiểm tra lại áp xuất bơm cao áp.SAN máy dầu thì cái van hồi nằm ngay phía trong bơm đó thôi.Tháo bơm cũng rất đơn giản.Nếu không ngại ,bác thử tháo bơm ra xem các sim giữ áp có cái nào bị lột ra không.Kiểm tra cả áp xuất bơm tiếp liệu nữa.Khoàng 3.5kg tại đầu vào bơm cao áp là được.Hiện tượng này em nghĩ chỉ do thiếu nhiên liệu thôi.
     
  11. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Nhầm chuồng hả cụ
     

Chia sẻ trang này