Đang tải...

Hyundai Hyundai Santafe 2009 ga không thoát máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ls600hybryd, 4/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    #1 ls600hybryd, 4/7/12
    Last edited by a moderator: 4/7/12
    Tình hình thế này các bác ah ,em đang bị 1 con santafe 2009 củ hành mất 6 ngày roài ,lúc đầu em nó vào xưởng bị ga không nổi quá 3000 vòng ( đường hà nội thì đi được nhưng pó tay khi leo đèo ) ,em cắm máy scan vào và phát hiện có lỗi P0258 injection pump fuel metering control B low . nó báo lỗi van điều áp trên bơm các bác ah ,lỗi này em đã khắc phục được rồi em nó bị ở chân giắc hộp đen tiếp xúc kém nên gây ra tình trạng điện điều khiển van bị sụt áp .Sau khi khắc phục xong lỗi trên thì đã xóa được lỗi và tình trạng xe đã được cải thiện hơn trước khá nhiều cụ thể là đã ga được tới 5000 máy khỏe hơn nhưng bây giờ em nó mới phát sinh bênh mới : khi ga từ từ thì vòng tua máy lên được tới 5000 nhưng khá chậm và khi ga thốc lên thì mới thấy sự chậm trễ rõ rệt thì lúc đó chân ga đã được đạp kịch sàn rồi thì phải đợi tầm 5 giây sau thì vòng tua máy mới lên được 5000 . Chạy thử xe ngoài đường xe vẫn chạy bình thường tới 80km nếu đạp chân ga từ từ lên cảm giác đã có sự chậm trễ so với xe bình thường nhưng khi muốn vượt xe thì lái xe hoảng luôn đạp kịch chân ga rồi mà phải đợi tầm 5 giây sau xe mới bắt đầu nhướn lên ( vượt xe kiểu này có ngày đấu đầu với xe ngược chiều các bác ah :dl ) .
    Sau đó em có kiểm tra lại thì máy báo không có lỗi gì các bác ah , các thông số chính như VGT, EGR, BOOST SENSOR ,MAF, VARIABLE SWIRL CONTROL ACTUATOR , THROTLE CONTROL ACTUATOR , CẢM BIẾN CHÂN GA , NHIỆT ĐỘ ĐỘNG CƠ , NHIỆT ĐỘ KHÍ NẠP , CÁC VAN ĐIỀU ÁP TRÊN ỐNG RAIL VÀ BƠM , NHIỆT ĐỘ NHIÊN LIỆU bình thường ( em so sánh với xe khác )
    Để cho chắc ăn em đã đổi của xe khác sang như cảm biến đo gió, cảm biến boost , van điều áp nhưng không được .À quên em đã đo hơi của máy rồi ah 21kg luôn ,áp suất thanh ray em đo dược khi max là 120MPA , tua bô nhồi gió khá khỏe , ống xả không tắc ( tháo hẳn bô ra vẫn vậy ) , nước làm mát đầy đủ không bị e iếc gì cả , áp dầu bơm tiếp vận 4 kg
    Các bác có cao kiến gì vào chém giúp em với .Em xin cảm ơn các bác trước
     
  2. vantai_h
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Bạn có kiểm tra lọc dầu chưa, minh nghĩ xe bạn chắc bị dơ lọc dầu rồi đó, hoặc la bi van mở tubo không mở
     
  3. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    #3 ls600hybryd, 4/7/12
    Last edited by a moderator: 4/7/12
    Lọc dầu đã thay mới rồi bác ah , áp tiếp vân OK còn tu bo nhồi gió rất khỏe nếu mà siết quai nhê không đủ chặt là bung ống gió ra ngay
     
  4. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    bệnh này cũng khoai đây, nghi ngờ nhất là van định lượng nhiên liệu của bơm và cảm biến áp suất rail thì bác đã nói kiểm tra ok rồi. mà bác ga thốc lên khi xe đứng yên một chỗ với đi ngoài đường thì đều 5s sau mới chuyển à bác(khi đó đã tháo ống bô chưa nhỉ)
     
  5. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Đúng vậy bác ah kể cả lúc tháo bô , cảm giác đi xe rất trì trệ đạp ga từ từ cảm giác nó đã chậm rồi chứ đừng nói đạp thốc ga ( chân ga đi trước còn xe chạy đuổi theo sau ) đi thử ngoài đường quốc lộ lái xe hoảng không dám vượt xe
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    cái van định lượng đấy cụ xem thông số của nó kiểu gì vậy, nó hoạt động bao nhiêu % hả cụ
     
  7. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    giá trị của nó là 25% cụ ah
     
  8. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Các bác vào chém thêm giúp em với :(:)(:)(:)(:)((
     
  9. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng

    dạ thưa cụ là dong SANTAFE có một bệng mà không hề báo lỗi, em cung kônmg biết tại sao nữa. nhưng dùng máy của hãng rồi làm lại cáci gì đó là nó lại OK ngay cụ ạ, nhưng theo kin nghiệm ngu ngu của em thì em hay làm theo kiểu của mấy thằng mèo quê em :D là cứ váo đao rồi chém cho nó đứt lìa một cái gì dó như là chém con trâu ý thế là nó đau nó phải chạy thôi :dl thưa cụ là em đã từng gặp 4 em SANTAFE đời cũng 2 lẻ 9 2 lẻ 10 đấy ợ nó cũng bị như cụ nói ý, nhưng em không sửa gì hết mà em chỉ việc vác một cái kéo thật to của nhà em hay dùng để đốn chè, ra rồi cắt cho nó một phát vào cái giắc của con CẢM BIẾN đo áp xuất khí nạp ở trên két làm mát không khí đó thế là nó chạy như chó đuổi luôn cụ ợ mà chẳng thấy nó báo lỗi quái gì hết:D nếu con nào không có két làm mát không khí thì cụ cứ phang cho con cảm biến lưu lượng ở ngay phía sau lọc gió cho em, đảm bảo ngu kiến của em có giá trị đấy:D để khác phục lỗi này chạy về hãng nó nối dây lại và làm cacis quái gì đó và thiệt hại mất hơn 3 củ là xong :dl
     
  10. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Cám ơn cụ đã đóng góp ý kiến giúp em nhưng mà cảm biến đo lưu lượng gió ,cảm biến áp suất khí nạp em đã đổi từ xe khác sang rồi mà không được :(:)(:)(:)(:)(:)(:)(:)((
     
  11. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    - Thì cụ cứ thử rút bỏ giắc mấy con MAP MAF ra xem sao. Nó báo lỗi thì lại xóa.
    - Với cái bệnh này theo các cụ thì những tín hiệu nào cung cấp cho ECU để ECU điều khiển phun tăng tốc. Em biết có "Cảm biến ga, MAP" là 2 tín hiệu chính thì phải. Cụ thử thay đồng thời những cảm biến quyết định đến quá trình phun tăng tốc xem sao?
    - Còn cách này nữa cụ rút bỏ từng cảm biến quan trọng 1 cho xe chạy ở chế độ an toàn xem ga có khác không?
    + Ví dụ rút bỏ cảm biến bướm ga nổ thử xem sao?

    - Con này đúng là khoai sọ rồi. Trước chỗ em cũng có một con bệnh không khác gì còn này của cụ. Làm đủ thứ thay các loại cảm biến. Mượn cả hộp, vệ sinh các loại cũng không được.
    - Thế không biết tại sao tự nhiên khỏi.
     
  12. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    thế cụ vẫn không đọc kỹ bài của em sao ? em có bảo cụ thay cái gi đâu ?
     
  13. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Theo như lời cụ nói thì coi như phải rút giắc của cảm biến lưu lượng khí nạp hoặc cảm biến áp suất khí nạp(boost sensor ) đúng không ah , theo em được biết thì khi ECU phát hiện hở mạch 1 trong 2 cam biến trên thì sẽ giới hạn động cơ không bao giờ ga được quá 3000 đâu ah . Tính em thẳng thật có sao nói vậy , còn trong comment của cụ có gì ẩn ý mà em chưa hiểu được hết mong được cụ chia sẻ để cái đầu em nó được sáng .
     
  14. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Cụ cho em hỏi cảm biến bướm ga của thằng này là loại gì vậy? Em cũng nghi thằng này lắm.
    Mà không biết cụ xử lý xong chưa? mà chẳng thấy báo cho anh em thế.
     
  15. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Chưa làm xong cụ ah:D , bướm ga của em nó khi động cơ đã nổ máy thì nó mở hoàn toàn cụ ah khi tắt máy nó mới đóng lại để giảm rung rồi lại mở ra ,nguyên nhân này loại bỏ đi cụ
     
  16. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Em nhầm máy dầu làm gì có bướm ga. Cái cảm biến chân ga ấy. Không biết nó là loại gì nhỉ?
    - Bác đã thay cảm biến MAP và MAF rồi thì chỉ còn tín hiệu chân ga với tốc độ động cơ và tốc độ xe. Là hết các tín hiệu điều khiển phun đậm khi tăng tốc thôi.
     
  17. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Bác cho em hỏi, bác dùng máy chẩn đoán đa năng hay của hãng ạ.Nếu không phải máy hãng, bác có thể kiếm đâu cái máy hãng đọc lại xem sao.
    Các nguyên nhân có thể thì các cao thủ đã đưa ra cả rồi. Em xin bổ sung 1 nguyên nhân nữa đó là tubor. Bác thử chỉnh cho em con ốc chặn hành trình mở cánh tubor giúp em xem có thay đổi gì không, chỉnh cho hành trình nó lớn hơn 1 tí nữa xem sao. Cái bệnh như của bác em gặp nhiều, nhưng dung máy của hãng thì nó có báo P0715( turbo charger/supercharger under boost). Chỉnh xong thì ga lên có mà dính người vào ghế, nhưng bác chỉnh vừa phải thôi nhé, không vài hôm nó lại đi cái turbo.
     
  18. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    HTML:
    Em nhầm máy dầu làm gì có bướm ga. Cái cảm biến chân ga ấy. Không biết nó là loại gì nhỉ?
    - Bác đã thay cảm biến MAP và MAF rồi thì chỉ còn tín hiệu chân ga với tốc độ động cơ và tốc độ xe. Là hết các tín hiệu điều khiển phun đậm khi tăng tốc thôi.
    Không nhầm đâu bác ah ,đối với dòng santafe đời cũ như san gold 2002 thì không có bướm ga ,từ 2003 thì bắt đầu có bướm ga điều khiển bằng chân không, từ đời 2006 santafe MLX trờ đi thì được điều khiển bằng mô tơ bước .Mục đích chính của bướm ga diezen là để giảm rung giật khi tắt máy thôi ah còn khi máy nổ thì nó mở ra hoàn toàn ,em đã kiểm tra và nó vẫn hoạt động bình thường bác ah
    Còn tín hiệu chân ga thì em đã kiểm tra rồi vẫn bình thường tín hiệu tăng giảm đều theo chân ga mình đạp



    HTML:
    Bác cho em hỏi, bác dùng máy chẩn đoán đa năng hay của hãng ạ.Nếu không phải máy hãng, bác có thể kiếm đâu cái máy hãng đọc lại xem sao.
    Các nguyên nhân có thể thì các cao thủ đã đưa ra cả rồi. Em xin bổ sung 1 nguyên nhân nữa đó là tubor. Bác thử chỉnh cho em con ốc chặn hành trình mở cánh tubor giúp em xem có thay đổi gì không, chỉnh cho hành trình nó lớn hơn 1 tí nữa xem sao. Cái bệnh như của bác em gặp nhiều, nhưng dung máy của hãng thì nó có báo P0715( turbo charger/supercharger under boost). Chỉnh xong thì ga lên có mà dính người vào ghế, nhưng bác chỉnh vừa phải thôi nhé, không vài hôm nó lại đi cái turbo.

    Cám ơn bác chỗ em dùng máy đa năng thôi nhưng cũng đã mượn cả máy HI SCAN PRO về kiểm tra lại cho chắc ăn thì so sánh các thông số của 2 máy không khác nhau đâu ah đều không báo lỗi gì cả mới chết chứ :(:)(:)(:)(( ,ngay từ đầu tubo của xe nén gió rất khỏe em đã theo dõi giá trị cua boost sensor khi mình đạp thốc ga rồi nó thay đổi theo áp suất khí nạp trong giàn intercooler giá trị max em xem được là 4,75V qua cảm quan bên ngoài thì thấy được giá trị áp suất khá lớn các ống gió bị nén khá căng như muốn nổ tung ra vậy các quai nhê mà siết không chặt là bung ống gió ra ngay ,còn chỉnh tubo thì em chưa thử bác ah


    Hiện giờ khoảng 4 hôm nay chưa làm gì được em nó các bác ah do chủ xe cần xe để đi công việc nên em đành lắp tạm để lái xe đi lo công việc trước đã có hẹn trong tuần này sẽ đem xe vào để làm tiếp khi nào xe vào em sẽ thư chỉnh tu bo theo cách của bác tôn và kết quả như thế nào em sẽ báo cáo với các bác sau
     
  19. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Mục đích chính của bướm ga trên động cơ diesel hiện đại không chỉ là giảm rung mà nó còn là một phần của hệ thống hồi lưu khí xả nữa các bác ạ.
     

Chia sẻ trang này