Xem qua GDS thì nó nói như này bác ạ:
Cái cảm biến mức dầu động cơ của xe bác nằm trong các te động cơ và ứng dụng công nghệ sóng siêu âm - ultra sonic. Nó nối trực tiếp với ECM đó bác ạ mà trong GDS nó gọi là LIN communication, nó còn làm nhiệm vụ cảm biến cả nhiệt độ dầu động cơ nữa bác ạ
Bản chất của nó khi set lỗi là: chìa khoá để "ON" và không phải lỗi liên quan đến LIN communication, nếu mức dầu trung bình trong các te < 10 mm nó sẽ báo (nếu đúng là mức dầu thấp thật sự), không nổi đèn check engine mà chỉ hiện lỗi khi cắm scantool vào
Vậy nên không phải là khi thay dầu bác để chìa khoá ON mà bị đâu, có thể thấp dầu thật sự hoặc cảm biến đã bị lỗi
Bác xem trên scantool xem các thông số hiện tại về dầu động cơ nó báo như nào, có thể nó hiển thị mức dầu trung bình hiện tại trên scantool, nếu > 10 mm thì có nghĩa là cảm biến đang báo lên bảng táp lô sai
Bác kiểm tra lại dây rợ hoặc tốt nhất có cảm biến khác thử thì hay
Đây là tài liệu từ GDS ra đây ạ, mời bác down về xem cho cụ thể:
http://www.mediafire.com/?3y9y7mata18rzn9