Đang tải...

Hyundai Hyundai santafe Gold 2004 AT gặp vấn đề !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi BMW0457, 4/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    em đang có con xe này mong các cụ chém giúp.Xe huynhdai santafe bản gold.đời 2004,động cơ 2.4, số tự động.Xe như thế này,xe dừng tại chỗ,đạp ga thì không sao,đi trên đường ga mạnh thì chết máy,ga nhẹ không sao.em cắm máy chuẩn đoán vào báo lỗi u0009,lỗi mạch can.chập dây tín hiệu.nhưng con không có sơ đồ mạng can xe này.cụ nào giúp con với
     
  2. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,402 lít xăng
    chập mạch can thì k chết máy được cụ ah, cụ xem lại xem máy xăng hay dầu, theo mình biết thì bệnh này hay bị ở máy dầu hơn .
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    San Gold 2004 AT em làm mấy năm chưa thấy con nào máy xăng cụ ạ.
    Em nghĩ lỗi CAN là lỗi ảo hoặc lối history thôi ạ.Ga lớn chết máy có thể là một nguyên nhân khác.Cụ Scan cả ENGINE và AT mà chỉ có mỗi mã lỗi đó thôi ạ.
     
  4. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,402 lít xăng
    mình thì làm 1 con máy xăng rùi , rất hiếm
     
  5. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    có máy xăng đấy bác ạ, em gặp một em số sàn nữa rồi ạ
     
  6. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Vì bạn không mô tả những công việc bạn đã kiểm tra chi tiết nên mình góp ý một số điểm cần check như sau:
    1/ Áp lực xăng khi động cơ nguội và nóng + khi có tải (xe chạy) có chuẩn không?
    2/ Máy xăng thì kiểu gì bạn cũng nên check cái bugi xem màu mè và từ đó quánh giá các nguyên nhân có thể :105:
    3/ Có thể kiểm luôn con cảm biến cốt máy và cốt cam xem khi xe chạy nó có khả năng rung lỏng giắc điện không? Thường mấy lỗi chập chờn máy test chưa phát hiện được mã lỗi đâu bạn.
     
  7. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    neu chap hoac dut mach can thi cam may vao no dc con rut may ra thi ko no dc ,hom truoc em cung chi chung kien ong chu lam con mecedes thoi chu em cung con non lam
     
  8. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    neu bac thay kho khan qua ,hay lien len he a thanh ;0903889858, 55 nguyencothach mydinh ha noi.anh ay sde giai quet dc cho ban do ,chuc ban thanh cong
     
  9. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    cảm ơn các cụ.em vẫn chưa tim ra bệnh của em nó.máy dầu các cụ ah.
     
  10. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Cụ post cứ như đùa. Máy dầu sao ban đầu cụ quánh lên đây động cơ 2.4 nhỉ? Làm anh em loạn cả lên. :104:

    Xin phép góp ý với cụ là bận sau cụ có đưa pan lên nhớ làm đúng quy định của diễn đàn để vừa có thông tin hỗ trợ nhanh chóng chuẩn xác từ phía những anh em khác (cái này nếu thật sự là pan cụ chưa giải được thì tốt cho cụ) vừa đỡ mất thời gian anh em bỏ ra để chia sẻ kiến thức với cụ nha!
     
  11. hongluyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    con xe của bác chắc chắn bị mấy đường ống hơi rồi bác ah.mấy đường ố hơi ở dàn làm mát tubô ấy bác kiểm tra lại đi nhé
     
  12. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    vâng thưa cụ.tại em cũng bân quá.lâu mới gặp con củ khoai như thế,nên sơ xuất.mong các cụ nhà ta bỏ qua nha
     
  13. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    nhưng cụ ah.sao con test lại có mỗi lỗi ấy nhỉ.hay lỗi ảo cụ nhỉ,
     
  14. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    #14 thaodinh_amc, 6/1/13
    Last edited by a moderator: 6/1/13
    Lỗi ảo thường liên quan đến các cụm từ CAN TIME OUT hoặc CAN BUS OFF. còn lỗi bạn check được mình nghĩ cũng không liên quan tới việc đi ga cao tắt máy như bạn nói đâu. Bạn thử vào datalist phần động cơ xem có thấy mục tốc độ xe trong đó ko? (Cái này mình cũng đoán mò thôi nghen, mới nghĩ ra ý tưởng này vì mình nghĩ nếu CAN động cơ mà chạm thì sẽ không có chia sẻ dữ liệu tốc độ ở hộp số AT hoặc ABS cho ECU động cơ.:105:).

    Nếu không có mục tốc độ xe trong datalist cũng đừng la tui tưởng tượng như tưởng voi nghen. Hihi, tui cũng chưa có dịp quan sát datalist con này mừ.

    Còn nếu CAN đã báo chạm thì bạn cứ mạnh dạn đo xem 2 dây CAN HIGH và CAN LOW xem có chạm nhau không, tiếp nữa là từng dây CAN có chạm ra lửa hoặc ra mass không.

    Về cái pan tắt máy mình đề nghị bạn thử cho ng chạy thử xe và quan sát datalist coi áp trên rail là bao nhiêu lúc động cơ có hiện tượng tắt máy? Mình cũng nghiêng về hướng hệ thống nhiên liệu CRDI có vấn đề mới dẫn tới bệnh này.
     
  15. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    Bệnh xe của bác em nghĩ thiên về hệ thống nhiên liệu nhiều hơn.
    1. Bác thử kiểm tra đường dầu hồi của từng kim xem sao
    2. Vào current data kiểm tra áp suất nhiên liệu lúc ga bình thường, đạp ga, khi chết máy xem áp suất dầu thế nào
    Theo kinh nghiệm của em khả năng là bị kim
     
  16. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    cám ơn cụ nhiêu,về những gì cụ đã chia sẻ.Con xe em cuối cùng đã xác định là do kim đúng như cụ nói,xúc rử xong vân jhoong ổn lắm,nên em thay luôn kim mới,nhập mã kim,giờ ok rồi,cám ơn nhưng ý kiến đóng góp rất hữu ích của các cụ
     

Chia sẻ trang này