Đang tải...

Hyundai Hyundai SanTaFe gold đời 2002 hay chết máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi dkauto_ql, 13/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    Hiện tại em đang làm con santafe gold đời 2002 . lúc vào thì máy chạy rất yếu , không thể nào lên ga được . rất hay bị chết máy . em thay bộ kim phun rui nhưng không được , tiếp đến em thay bơm cao áp thì máy chạy ok , bốc . nhưng thỉnh thoảng vẫn hay bị chết máy kể cả khi đang chạy trên đường cũng như nổ 1 chỗ . con này là số tự động a. em dùng GDS check rùi nhưng không có lỗi gì cả . vậy mong các bác cho ý kiến tham khảo ạ . xin cảm ơn
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác kiểm tra lại đường bơm tiếp vận xem sao.Xem đường lên đến bơm có đủ áp không?Vì lí do j đó như gấp hay thủng ống thì cũng ko nổ dc đâu ạ.Có thể đường ống bị gập gãy ,lúc xe chạy thì thỉnh thoảng chỗ gập gãy mới gây mất áp.Kiểm tra lại điện đóm cho chắc.Mấy con Relay main ,Relay ECU...
     
  3. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác ơi xe bị chết máy khi mình ga lên hay đang chạy binh thương ga ở 1 vị trí nó cũng chết máy ạ! điều này rất quan trọng để bắt bệnh đấy ạ!
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác ấy gọi e lúc chiều ,nên e mới dám chém.:9::9:
    Chắc tối nay có câu trả lời cho a e rồi .e cg háo hức quá.
     
  5. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    em nghĩ là chắc do cậu ấy chưa nhập mã kim phun hoặc dây dợ thế nào chứ . không biết bác ấy thay kim thay bơm xong có nhập mã không nữa.
     
  6. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    e nghĩ giắc điện nào đó nỏng nẻo, chập chờn rùi.
     
  7. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    Đường nhiên liệu của bác tốt chứ( nhiên liệu sạch, đủ lưu lượng)
    Ngày trước em cũng gặp con San Gold cũng tương tự như của bác, thay kim, thay bơm cao áp, thay lọc nhiên liệu mà không hết bệnh, cay quá sẵn trong kho có cả cụm lọc nhiên liệu, em táng luôn thế là cháu nó êm xịt luôn đến giờ. nhờ cái cụm lọc mà thỉnh thoảng vẫn được chủ xe mời thịt mèo bác ạ.
    Bác thử kiểm tra cái van điều áp trên ống rail xem sao, rút tuyo cao su ra xem nó hồi nhiều không, tháo cả van ra vệ sinh nữa
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vậy cái cụm lọc cũ nó tụt áp ở đâu ạ?Vấn đề vẫn là áp tiếp liệu ko đạt hả cụ?
     
  9. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    Khi kiểm tra van điều áp trên rail thì phát hiện có mạt kim loại
    Ngay sau đó là em cho vệ sinh, thông xúc bình, đường ống nhiên liệu
    Không được, em táng luôn cái bơm cao áp, nổ ngon, đang chén tiểu hổ bảo ra tắt đi nổ thử lại, là em nó lại không nổ được
    Tháo van điều áp trên rail lại thấy có mạt, có có báo lỗi, em không nhớ mã lỗi lắm ( fuel pressure monitoring.. gì đó) lại tiếp tục vệ sinh đường ống lần nữa, máy nổ ngon, 1 tí là chết. Kim thay, bơm thay, lọc nhiên liệu thay không hết bệnh. Cái đau lòng là lúc nó vào xưởng thì chỉ báo check thôi, làm 1 tí thì không nổ được, kiểm được của nó 50 lit diesl cho a e tha hồ rửa máy, thay dầu mới cũng vẫn thế, vẫn thấy mạt ở van điều áp, đường cùng em đập luôn cụm lọc nhiên liệu, thế là êm
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Trong cái cụm lọc nhiên liệu đó cũng vô khối vấn đề gây không nổ được cụ nhỉ?Nhưng nếu khách dễ tính hoặc không có nhiều time ,thì thay luôn cho chắc cũng được.Thanks cụ vì kinh nguyệt đáng quý này.:dl:dl:dl
     
  11. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Em cũng có cùng quan điểm với bác kia-service, chiều nay em vừa kiểm tra con Santafe gold 2002, chạy thỉnh thoảng cũng chết máy (đã thay bơm cao áp mới và lọc nhiên liệu). Em cho đấu tắt mạch bơm tiếp vận thì ok.
     
  12. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    sao trùng hợp vậy nhỉ. hôm qua đến h em mải làm con này quá nên ko lên diễn đàn được. em xin thông báo là con santafe của em cũng bị bơm tiếp vận. nó bị chuột cắn đứt dây mass. nối vào là chạy ok roi. xin cảm ơn các bác nhé. tiện đây bác nào có sơ đồ điện của em nó thì cho em xin được ko ạ . để lỡ lần sau có gì thì còn choc ngoáy nữa . Hì . email : dkauto_ql@yahoo.com
     
  13. vantai_h
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Bạn kiểm tra lại kim phun, co 1 kim phun nao do bị rò rĩ
     
  14. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #14 bungati2012, 18/6/12
    Last edited by a moderator: 19/6/12
    em đá tí bác nhé!
    bác nên xem bơm tiếp vận,và bộ phận hồi dầu hồi.
    vì kim san rất khó chết hay bị một vấn đề gì
    bơm cao áp thì lại càng không vì nó là bơm hoạt động theo vòng tua máy ko như bơm của xe tải là cứ phải cân.( nguyên lý thì bác có thể xem rất nhiều trên OH)
    vì vậy thường thì về hệ thống nhiêu liệu có thể do bơm tiếp vận hay lọc ,van dầu hồi thôi.
     
  15. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    nếu máy không báo nỗi gì theo e bác nên kiểm tra hệ thống nhiên liệu, và bác cũng kiểm tra kỹ lại hệ thống điều khiển. máy chẩn đoán không phải là tất cả, theo mình nó chỉ được khoảng 70/100 thui bác à.
     
  16. contimnoi_113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Em cũng đang gặp con đời 2003 xe đang chạy giảm ga hay chết máy , các cụ tổng hợp cho con ý kiến ạ
     

Chia sẻ trang này