Đang tải...

Hyundai Hyundai Santafe máy dầu không nổ máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi huginfiniti, 8/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huginfiniti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    131
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    em chào các bác.các bác ơi cho em thỉnh giáo một chút. em lam ở xưởng,co con santa fe crdi máy dầu ko nổ máy họ kéo dến.em quét lỗi nhưng ko có lỗi gi các bác ạ.em thay cam biến cơ,cam,cả hộp đen luôn cũng ko thấy em ấy khóc cho.kim em mang di cân lại hết,bơm cao áp em cũng thay mới luôn.em kiêm tra đường nhiên liệu thì khi bật chìa khóa lên có dầu diezen lên bơm cao áp rất căng,em rut tuy ô dầu lên bơm thì dầu diezen dẩy rất mạnh nhưng em tháo con ecu 19 tuy ô lên thanh rail thì chỉ thấy dầu diezen rỉ rỉ ra thôi.em sợ hỏng van scv nên em dã thay bơm cao áp mới nhưng vẫn vậy,dầu diezen vẫn rỉ rỉ ra.con xe này khóa từ các bác ạ.em bây jo ko biết làm sao cho nó khóc lên dược đây nên em nhò các bác chỉ giúp cho.em cảm ơn các bac nhìu
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, binh1992iasao, khoadongluc6 tài xế khác.
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bác kiểm tra áp bơm tiếp liệu trước nhé ,nhớ là kiểm tra bằng đồng hồ chứ đừng kiểm tra bằng ngón tay,áp tiếp liệu khoảng 3.5kg
    Tiếp liệu lên đến đầu vào bơm cao áp đạt áp xuất như vậy thì mới nên kiểm tra tới bơm cao áp.Khòa từ thì nó cũng ảnh hưởng đến việc mở kim chứ chả lý gì lại mở van SCV cả.Bơm cao áp lắp vào có kín không ạ ?Em cũng mới làm 1 con tụt áp qua sim thân bơm đấy ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, khoadongluc, thecongicek5111 tài xế khác.
  3. huginfiniti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    131
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    em kiểm tra bơm tiếp liệu rùi.ok bác ah.em lắp máy san ta fe thường xuyên nên em nghĩ em ko sợ bị lỗi chạc chữ thập giữa trục cam hút với truc cơ bơm cao áp.em mở con ecu 19 chỗ từ bơm lên rail thì dầu diezen cứ rỉ rỉ ra.nên em dang nghi ngờ ở van scv bơm cao áp.và con xe này có khóa từ ở ổ khóa nên em cũng dang phân vân điều đó.các bác nào biết chỉ dùm em.thanks các bác nhìu
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, khoadongluc, vu mao2 tài xế khác.
  4. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    #4 tuanneo0811, 9/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 9/7/14
    santafe đời nào vậy bác ơi? cái van trên thanh rail mà nó ko điều khiển thì làm gì có áp, một là bị immo 2 là điện đóm bác có vấn đề rồi, bác rút ổng hồi ở van ra đề mà cứ chảy ác thì tịt nổ nhé. nếu ko có lỗi gì cụ thử để ý lúc đề có lên vòng tua ko, nếu có cảm biến cơ ở đó rồi thì cụ cứ thử thay lại coi, nhưng nhớ là nếu có keo thì cạy cái lớp keo đi nha :)
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, khoadonglucvu mao .
  5. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    Cụ kiểm tra data list xem khi đề áp suất dầu báo về bao nhiêu nhé, em nhớ nó khoảng 25Mpa thì phải, rút rắc kimphun ra lấy cái đèn Led đo thử xem có xung cấp ra kim phun không, kiểm tra con cảm biến áp suất dầu xem cụ nhé, lúc đề nó khoảng 0.5V. Kiểm tra xem phần immo có báo lỗi gì không ạ rồi đưa lên anh em chém tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, thaodinh_amc, vu mao6 tài xế khác.
  6. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Cụ luyen_hybrid nói chuẩn đó , cụ vào data list xem áp suất nhiên liệu khi đề là bao nhiêu , kiểm tra xem có đien tới kim phun không , rùi chém tiếp cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucmobilest.
  7. huginfiniti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    131
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    con xe này vẫn chưa nổ được các cụ ah.thế có chán ko cơ chứ.em thấy mới koong van thanh rail.cảm biến cơ ,cam, hộp đen và cả bơm cao áp nũa cũng ko thể nổ được các cụ ah.em ko hiểu các cụ chem immo là j nữa.cụ giải thich jup em immo là j được ko ạ.em cắm may đọc lỗi rồi ko có lỗi j các cụ ah.cụ nào co phương thuôc bí truyền giúp em với ah.thanks các cụ nhiu
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, khoadongluc, vu mao1 tài xế khác.
  8. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    #8 tuanneo0811, 12/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 12/7/14
    bơm cao áp cụ thay cũ hay mới vậy, cụ cứ rút cái jack của cái van đó ra máy vẫn nổ được, rồi kiểm tra tiếp xem dầu lên thanh rail thế nào!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, luyen_hybridvu mao .
  9. camry_291089
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    bác kiểm tra cái lọc nhiên liệu 8 lỗ chưa ? nếu có nc hay lắp hok đúng nó cũng hok nổ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  10. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Imo là hệ thống bảo mật chìa khoá ấy cụ , cụ thay hộp mới phải cài chìa chứ mà hộp ít hỏng lắm chỉ nằm ở hai phần bơm và kim hay hỏng thôi mồi cho ít xúc chế vào xem nó nổ ra sao nếu mồi xúc chế mà ko nổ thì bị nhảy cam
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, oanhthoa, khoadongluc4 tài xế khác.
  11. duongnt837
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    em thỉnh giáo 1 chút nhé,em cung moi lam 1 con như thế nhưng kiểm tra điện lên kim có,dàu có mà không nổ được,cuối cùng là bị chết 4 con xông thế là nổ ngon
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluchuginfiniti.
  12. tunglam.9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    Em đoán gãy vấu cam hoặc cơ...có imio thì cụ thay hộp cũng như không
    Máy mà kết nối đc vào hộp thì khả năng hộp k sao
    Mà hình như lỗi imio nó cũng không cho kết nối luôn ý
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluchuginfiniti.
  13. huginfiniti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    131
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    #13 huginfiniti, 17/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/14
    em thấy hết sẩy rùi cụ ah mà em no ko khoc cho the co chan ko chu
    [MERGETIME="1405608989"][/MERGETIME]
    cảm bien cơ nằm ở than động cơ.vấu cam cụ dùng búa đạp còn khó gãy nữa chú đừng nói là tự nhiên nó gãy
    [MERGETIME="1405608997"][/MERGETIME]
    cảm bien cơ nằm ở than động cơ.vấu cam cụ dùng búa đạp còn khó gãy nữa chú đừng nói là tự nhiên nó gãy
    [MERGETIME="1405609005"][/MERGETIME]
    cảm bien cơ nằm ở than động cơ.vấu cam cụ dùng búa đạp còn khó gãy nữa chú đừng nói là tự nhiên nó gãy
    [MERGETIME="1405609257"][/MERGETIME]
    cảm bien cơ nằm ở than động cơ.vấu cam cụ dùng búa đạp còn khó gãy nữa chú đừng nói là tự nhiên nó gãy
    em kiểm tra dấu cam rui ok cụ ah.các cu trên diễn đàn có cụ nào có mạch điên con santafe này ko cho em xin với ạ.em dang nghi là dòng diện diieuf khiển van scv của bơm cao áp có vấn đề nên em xin em mày mo sửa xem.em cảm ơn các cụ nhìu
    [MERGETIME="1405610132"][/MERGETIME]
    cảm bien cơ nằm ở than động cơ.vấu cam cụ dùng búa đạp còn khó gãy nữa chú đừng nói là tự nhiên nó gãy
    em kiểm tra dấu cam rui ok cụ ah.các cu trên diễn đàn có cụ nào có mạch điên con santafe này ko cho em xin với ạ.em dang nghi là dòng diện diieuf khiển van scv của bơm cao áp có vấn đề nên em xin em mày mo sửa xem.em cảm ơn các cụ nhìu

    em thay mới koong luôn mà dàu vẫn ko lên thanh rail chứ.còn khi bật chìa khòa lên dầu ở bơm tiếp liệu đẩy khỏi phải chê luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  14. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Thế con cảm biến áp suất ống rail khi bật chìa ON bạn đo được điện áp ở chân tín hiệu của nó là bao nhiêu Volt? Nếu dưới 0.5V là con cảm biến có vấn đề và khi cảm biến này có lỗi thì ECU sẽ không khiển Van SCV để mở dầu vào bơm cao áp. vì thế sẽ không có dầu trên rail hoặc kim.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, luyen_hybridanhchangbibibi .
  15. thaopax
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    khả năng rail nhiên liệu có vấn đề. bác ktra kĩ lại xem sao, chứ e thấy con cảm biến mà lỗi hỏng thì kiểu jk cg phải báo lỗi trên VCI
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, thaodinh_amcluyen_hybrid .
  16. vu mao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    289
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,839 lít xăng
    bác chủ thớt ơi bác dùng máy đọc lỗi loại gì thế nếu bác đề nhiều như vậy phải có lỗi mới đúng chứ bác nói không có lỗi gì em không tin .bệnh em đã gặp của santafe
    1 chết kim ,kim bị đái cũng không nổ được máy
    2 chết bơm tiếp vận cũng phải kéo về ( cái này báo lỗi áp suất nhiên liệu thấp nhé )
    Bác không biết xem data trên máy đọc lỗi rồi .như thế thì rất khó cho bác và anh em tư vấn cho bác
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucthaodinh_amc.
  17. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    ====================================
    Bạn cho mình hỏi rail nhiên liệu mà hỏng thì hỏng như thế nào nhỉ? Bạn đã gặp trường hợp nào ống rail hỏng thực tế chưa?

    Mình cũng đang kẹt một con Starex 2.5 Crdi mà không sure có phải do ống rail hỏng không. Con này anh em bên mình đo áp suất nén 3 máy chỉ đạt 18kg/cm2 . Còn 1 máy đạt khoảng 25kg/cm2. Máy này khi đề thì nổ uỵch 1 phát là tắt luôn.

    Dầu đã lên đến rail, cảm biến áp suất ống rail đã thay mới, không thấy lỗi gì xuất hiện. Nhờ Anh/Em trên diễn đàn cùng thảo luận xem có sáng ra được tẹo nào để xử con này ko ợ. :)
     
    Đã được đổ xăng bởi binh1992iasao, luyen_hybridkia_service .
  18. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    chào các cụ,hihi cụ làm thế này cho e trước đã nhé,cụ tháo 4 cái kim ra,vệ sinh lỗ kim sạch sẽ vào,sau đó phụt rp7 vào từng máy một,phụt máy nào xong thì lắp kim máy đó vào,làm hết 4 kim,sau đó lắp lại toàn bộ,tắt bật chìa khó vài lần,khoảng 2 hoặc 3 phút gì đó,rồi đề nổ,nếu nổ được hoặc là có hiện tượng nổ thì là phần cơ khí rồi cảm biến cam cơ dấu má là ok hết cụ àh,cách này mà k nổ nổi nữa thì cụ hạ máy cho nó nhanh
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, khoadongluc, thaodinh_amc1 tài xế khác.
  19. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    ========================
    Xe này đã được làm như bạn nói, thay đệm đầu kim mới, nhưng lúc đề xịt RP7 mồi vào nó cũng không nổ được. :( Mình nghĩ do phần cơ bị yếu compression. Lịch sử là em nó có bị nhảy cam nhưng đã được lắp lại đúng dấu nhưng vẫn nổ uỵch rồi tắt.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, binh1992iasao, luyen_hybrid2 tài xế khác.
  20. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    có người mới gợi ý là rút giắc từng máy một rồi đề kìa a thảo kkkk, coi có ngậm péc ko
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, thaodinh_amckhoadongluc .

Chia sẻ trang này