Đang tải...

Hyundai Hyundai Santafe nghi hư bình ắc qui

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuandsoto2, 16/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuandsoto2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Nay em gặp con Santafe bệnh là thế này các bác đọc rồi giúp em cái:em kiểm tra thấy nó cháy cái cầu chì 150A ở hộp cầu chì ngoài cái cầu chì từ đương máy phát nên ấy,lúc đó em chưa có cầu chì 150A nên em đấu tắt dây đồng nhưng cứ nổ máy thì dây đồng đó lại cháy đứt,thế là em đo dòng nạp từ máy phát ra là 20.3 v em đoán là máy phát hỏng thay máy phát vào vẫn không được,bây giờ em chỉ nghi là hay bình ác quy hỏng các cao thủ giúp em với
     

    Bài viết khác:

  2. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Con này cụ nổ máy đo vol từ 13,75 dao động đến 14vol hoặc 14, là ok nếu vượt quá như cụ nói thì máy phát có vấn đề về IC hoặc diot rồi cụ ah,cụ kt lại nhé
     
  3. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Kiểm tra lại tiết chế đi ạ nhà cháu dự tiết chế 100% ngỏm rồi hàng mới nhừn chưa chắc đã chuẩn đâu ạ
     
  4. tuandsoto2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Em thay máy phát mới rồi mà bác nhưng vẫn không dc
     
  5. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Vậy thì cụ kt lại những điểm nối mass của acqui vệ sinh lại, chứ bình acqui hỏng là xe cụ không khởi động dc
     
  6. tuandsoto2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Có khi nào bình ác quy hỏng không bác, máy phát phát điện nhưng bình hỏng không nạp được điện xông ngược lại làm cháy cầu chì...đó là ngu kiến của em có gì sai các bác chém nhẹ tay nhé
     
  7. tuandsoto2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Lúc khởi động em phải dùng máy nạp mới khởi động được
     
  8. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    #8 lehuyvu79, 16/4/13
    Last edited by a moderator: 16/4/13
    Vậy thì cụ mượn bình khác đưa qua đo vol xem ok. thì chém tiếp,cụ cũng sơ ý trước khi thay máy phát phải thử acqui trước ,tháo cọc bình ra thử điện áp sao,cụ chém mạnh tay quá
     
  9. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    Thường thường thì trường hợp của bác chủ thớt em sẽ nghĩ ngay tới máy phát có vấn đề, nhưng chủ thớt đã nói thay máy phát mới vẫn bị thì em bị bí đoạn này rồi, đành ngồi hầu chuyện các bác ạ
     
  10. boyboy2999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    bác nói vậy thì thay thử bình acquy xem thế nào . rồi thông báo cho anh em OH biết với nha bác
     
  11. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Như bác vu79 nói là đúng đó bác ah , thư mượn binh khác thay vào kt sem thế nào .
     
  12. tantuanmc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/12
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Theo như em dự thì 90% là cái AQ đã ra đi.nó bị chập 1 ngăn trong bình nên máy phát nạp đủ nhưng vì AQ bị chập 1 ngăn điện trở giảm nên đo thấy điện áp cao (20,3V).vì khi MF nạp thì AQ là thiết bị tiêu thụ điện lớn nhất trên xe nên khi bị chập 1 ngăn điện áp ra của MF sẽ rất lớn.còn e chưa thấy bác chủ thớt có nói là có đề nổ đc hay ko.còn nếu ko đề được thì 100% AQ đã ra đi
     
  13. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Cầu chì 150A cụ nối bằng mấy sợi dây đồng ạ?Dòng nạp 20.3V ,đã thay máy phát mới?Theo em thì không phải do bình ạ.Máy phát mới có kèm tiết chế mới mà.Em nghĩ nên kiểm tra lại đường kích từ tới máy phát và mass của IC.Phán bậy vậy.
     
  14. huy_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/13
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    545 lít xăng
    Thế có báo đèn táplo không bác bác thử kiểmtra đường đây tìn hiệu xem có bị đứt không? với bác thử thay ác quy xem sao
     
  15. get
    Offline

    get
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/10
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Có thể là bình accuy hư rồi bác ơi. có thể là khi hết bình thì tháo ra nạp điện lộn cọc nên đã chuyển cọc bình rồi. cọc dương chuyển thành cọc âm. nên khi bác lắp bình lên nó đứt cầu chì tổng. chúc bác thành công
     
  16. tuandsoto2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Nay em giải quyết xong rồi các bác ak.em lấy 1 cái cầu chì 150A của xe santafe khác thay vào rồi câu nổ máy chạy bình thường,tại vì hôm trước em không kiếm được cầu chì 150A nào nên em nối tạm dây đồng vì vậy cứ khởi động là đứt dây đồng,làm em hơi lo.Cám ơn các bác đóng góp ý kiến nha
     
  17. tuandsoto2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Em nối 4 sợi dây đồng mà vẫn không chịu được cứ khởi động là lại đứt rồi em đo dòng máy phát thì được 20,3v thế là em thay máy phát mới, ẹc ẹc ! em cũng vẫn nối dây đồng vì chưa có cầu chì ,thay máy phát xong nỗ máy vẫn đứt, snay em mượn được cái cầu chì 150A thay vào ngon ngay,mấy cái cầu chì tổng nối tạm dây đồng không an thua!
     
  18. tuandsoto2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Mấy cách các bác nói em đều thử hết nhưng vẫn không được,,cuối cùng phải thay đúng cầu chì chuyên dụng của nó,thôi chào các bác em ngủ đây hnay trời nắng quá người hơi mệt.chúc các bác 1 ngày mới có thêm nhiều kinh nghiệm mới
     
  19. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
     
  20. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Chắc là bác lối 4 sơi dây đông to bâng sợi tóc thì phải bác nhỉ .
     

Chia sẻ trang này