Đang tải...

Hyundai Hyundai Starex 2007 bị bệnh đề dai cần giúp đỡ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ls600hybryd, 1/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Hôm nay em có làm 1 con starex 2007 commonrail bị bệnh đề dai ,tỉnh hình là khoảng 1 tháng trở lại đây lái xe có kể là xe bắt đầu bị hiện tượng trên nhưng khá chập chờn ,không hẳn lúc nguội mới bị mà ngay cả lúc xe chạy được vài trăm km tắt máy đi đề lại lái xe vẫn phải giữ khóa dến cả chục giây xe mới nổ được , nhưng thỉnh thoảng nó dở chứng lại bình thường búng phát nổ luôn , nhưng khoảng mấy hôm nay thì hiện tượng này diễn ra với tần suất nhiều hơn
    Tình hình là đã cắm máy vào nhưng không báo lỗi , lọc dầu mới thay , hệ thống sấy ok nhưng em nghĩ với bệnh này nên bỏ qua , áp suất thanh tích áp khi đề đạt 30MPA , khi máy đã nổ được rồi thì xe đi vẫn bốc đạt đủ công suất không có hiện tượng yếu lỳ ngay cả khi tải nặng ,
    các bác vào chém giúp em với
     
  2. vungocton999
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    33 lít xăng
    Em có ý kiến:
    + Bác kiểm tra giúp em áp suất nén buồng đốt
    + Kiểm tra xem hệ thống nhiên liệu còn tốt không ạ, kim phun. em không nhớ lắm nhưng khi để áp suất rail phải đạt khoảng 200 bar thì mới nổ được bác ạ, bác kiểm tra xem đường dầu hồi từ kim có hồi nhiều quá khôna ạ
     
  3. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    theo e bác nên kiểm tra lại kim phun và cảm biến áp suất ống rail
     
  4. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    theo em, có 2 khả năng: - Áp suất dầu khi đề không đủ (con này khi nổ không tải áp gần 35 MPa), nguyên nhân có thể do kim hồi nhiều hoặc van giới hạn áp suất (trên thanh Rail)
    - Áp suất buồng đốt thấp (có thể do hở tại chân kim phun), kiểm tra đường hồi hơi là biết liền.
    Tuy nhiên theo bác mô tả, áp suất dầu như thế là đủ nổ rồi, máy cũng khỏe thì bệnh cũng lạ thật
     
  5. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Xe bạn là starex đời bao nhiêu? Theo mình nghĩ để chắc chắn bạn nên tìm tài liệu của xe này để đối chiếu lại thông số xem thế nào? Mình thấy tài liệu starex cũng nhiều mà.
     
  6. vietdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    theo mình bạn hãy kiểm tra những thứ như các bác ở trên đã nói
    ngoài ra bạn kiểm tra cho mình máy khởi động( Củ Đề) cái này cũng quan trọng đấy và cũng liên quan đến việc đề dai của bạn, nếu củ đề kém vòng tua không đủ thì rất khó nổ đấy bạn ạ. chúc bạn thành công
     
  7. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    #7 ls600hybryd, 2/8/12
    Last edited by a moderator: 4/8/12
    cái này bỏ qua đi bác bởi vì vòng tua máy khi đề khá khỏe , cẩn thận hơn em còn cặp cả máy sạc vào ắc quy rồi mà vòng tua máy quay ầm ầm luôn

    Em đã kiểm tra lượng dầu hồi trên 4 kim là như nhau , đã tháo kim ra đo áp suất hơi đạt 20 kg , em đã vệ sinh kim lắp lại rồi nhưng vẫn chưa được




    Đời xe em đã nói rõ ở tiêu đề của topic rồi mà , cám ơn bác đã tư vấn
     
  8. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Cám ơn các bác đã tư vấn giúp em , em đã làm xong pan này rồi ah ,kim phun máy 2 có vấn đề sau khi thay xong đã không còn hiện tượng đề dai nữa
     
  9. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    bệnh này bác nên kiểm tra lại acquy xem còn tốt không chứ nó mà kém dẩn dến tình trạng dề dài mơi nổ vì không dủ vòng tua 250 vong trở lên
    cách kiểm tra acquy bác dùng dồng hồ vôn kế do acquy khi bác dang dề nếu diện áp <10 V khi dề thì acquy da kém
     
  10. minhdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/09
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    46 lít xăng
    Thằng này có cái độc chiêu. Hai cảm biến cốt máy và cốt cam luôn backup cho nhau. Nêu cốt máy hư thì khỏi nổ, còn cốt cam có vấn đề thì em nó khó nổ lắm. Kiểm tra lại cảm biến trục cam đi
     
  11. chairman88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/10
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    466 lít xăng
    Hở chân kim phun thui bác ạ, nhất là lúc nóng thì nó khó bảo phải biết:101:
     
  12. chairman88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/10
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    466 lít xăng
    Tháo kim ra vệ sinh. nó bị ở con long đen đồng thui
     

Chia sẻ trang này