Đang tải...

Hyundai hyundai starex bệnh khó đỡ các bác cùng mổ xẻ em này nhé

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi garaautoquangphuc, 4/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    em đang có con starex ko nổ dc các bác ah lỗi p0600 ...em đã cho kiểm tra mạng truyền thông giữa ecm với hộp nhận mã chìa khóa ok nhưng có điều là cứ cắm máy chuần đoán vào chọn xe rồi vào đọc lỗi hoặc xem thông số hiện hành la máy lại nổ dc bình thường rút máy chuẩn đoán ra la ko nổ dc chăng nhẽ xắm thêm máy chuẩn đoán để cắm với xe suốt sao cứu em với
     
  2. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    nó có nhận được OBD2 không ạ. kiểm tra cầu chì chưa bác . đề không nổ được hay là đề không đc luôn bác kiểm tra tính hiệu đầu vào và ra của nguồn ECU chưa ạ
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bệnh này cụ Hoangkien đã gặp ,và cụ Thinhnhan đã phân tích được bản chất vấn đề rồi.Nhưng đã lâu nên em không nhớ nguyên nhân nữa.Em nhớ không nhầm thì là do thiếu mass ở chân 4 hoặc chân 5 ở giắc DLC ạ.
     
  4. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    ko thiếu mat bác ah nguổn cũng ko nếu thiếu nguồn hộp sao ma nố dc chỉ khi cắm máy chuẩn đoán váo mà chọn xe vào thông số hiện hành mới nổ dc con này là lỗi đường truyền k-liek ko hiểu sao khi cắm máy chuẩn đoán vào mang truyen thông lại hoạt động dc lại nổ rut máy ra la ko nổ dc cắm máy vào ko chọn xe cung ko nổ dc
     
  5. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    có con xe nào cùng đời mượn cái hộp thay sang thì tốt bác nhỉ.con này bệnh hiểm quá có khi phải chuyền lên tuyến trên
     
  6. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    vậy bác thử cắm máy vào cho nổ sâu đó rút giắc DLC ra xem nó có bị tắt máy không . nếu tắt máy thì rất có thể la hộp điều khiển ECU bị thiếu nguồn nào đó rồi.
     
  7. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    cái "4 gcen" mà bác nói có phải là máy G-SCAN của GIS ko vậy em chưa tưng nghe nói là máy g-scan có thể bẻ khoá từ bao giờ cả .bác có thể nói rõ hơn cho em được mở mang tầm mắt với ạ.
    em cũng từng gặp bệnh này ở con bongo 3 từ khi còn mới học nghề.xưởng em ko làm được phải gọi thợ hn lên làm,cuối cùng mình cũng ko biết nguyên nhân làm sao cả.
    bác nào biết phân tích cho ae được sáng mắt với.
     
  8. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    theo e làm chỉ bị bệnh nhẹ chứ có gì to tát đâu mà ghê.bắt lại cọc mass ở cọc bình có cụm dây nhỏ chút bắt cùng vào.hộp ecu không có mát nổ vào mắt.thử anh em đây mà.hỏi bệnh khó hơn đi.
     
  9. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Em đồng quan điểm với cụ kia,và cụ hiếu nguyên nhân là thiếu mass rồi cụ ah,em kg có sơ đồ mạch con này,vì khi cụ kết nối với cổng OBDII là cụ đã nối mass cho ECU ah
     
  10. thehienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    270
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Cố gắng viết bài cẩn thận chút bác nhé. Diễn đàn là nơi để anh em chia sẻ và thể hiện sự tôn trọng nhau mà.
     
  11. thehienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    270
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Mong bác bình tĩnh nhé. Thử nhiều thì mình học được nhiều thôi mà.
     
  12. garage.auto.care
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/13
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Nếu nói như các cụ là thiếu mass hộp rồi, cắm máy chẩn đoán vào, chân 4 được nối thông chân 5, nên máy nổ được. Check lại mass hộp là khả năng cao nhất
     
  13. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    em cũng đang nhận 1 con y thế này đời 2006 mong các cụ giúp đỡ
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vậy thì bệnh của nó ở phía trên rồi đấy ạ.Cụ chỉ việc đọc thôi ,mà đã đọc chưa ạ?
     
  15. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    tình hình sao rồi cụ chủ,cụ bảo ko thiếu mát nhưng ae ai cũng tập trung vào thiếu mát.ngô khoai thế nào cụ thông báo cho ae biết với chứ.
     
  16. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    để chắc chắn mình cho tháo hết mach ra ngoai kiểm tra chạm chập hay đưt kết quả là mạch dây ok nguồn tới hộp động cơ va imo đủ ăng ten nhận chìa ok và chìa ok mát đủ em có sơ đồ mạch dây con này mà va cuối cùng con này vẫn là mạng truyền kline ma mạng này chi co mot dây minh ko biết kiểm tra như nào chỉ đo thông mạch thôi luc máy ko nổ dc đèn chia khóa nháy 3 cái nếu rut a ngten đèn nháy 6 cái em khang dinh mang duong truyền vì chỉ khi cắm máy chẩn đoán vào mạng này mới hoạt động và động cơ nổ dc bình thường rút máy ra là ko nổ dc
     
  17. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    trước đó cụ có nối dây chỗ nào k cụ ? vì nếu dây mạng Can (controller area Network ) theo em đc biết là k nối đc ạ
     
  18. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cổng K-line chỉ là cổng giao tiếp giữa Scantool và các hộp trong xe.Cụ thử cắt chân K-line số 2 ra rồi cắm máy vào xem có nổ được không?
     
  19. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    ở phía trên đã giải quyết được đâu. vấn đề đây này .1 là lỗi chìa khóa cài lại hoặc thay thế, 2 là lỗi hộp imo loại này là shinchang rùi. bác cứ làm 2 việc này đi chắc chắn ok thui
     
  20. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    P0600 CAN Communication Bus > General Information
    mã này được thiết lập khi chìa khóa không kết nối không dây được với hộp imo. dây dẫn không liên quan bác tìm làm gì mệt người.
     

Chia sẻ trang này