hyundai starex bệnh khó đỡ các bác cùng mổ xẻ em này nhé

G
Bình luận: 21Lượt xem: 4,980

garaautoquangphuc

Tài xế O-H
em đang có con starex ko nổ dc các bác ah lỗi p0600 ...em đã cho kiểm tra mạng truyền thông giữa ecm với hộp nhận mã chìa khóa ok nhưng có điều là cứ cắm máy chuần đoán vào chọn xe rồi vào đọc lỗi hoặc xem thông số hiện hành la máy lại nổ dc bình thường rút máy chuẩn đoán ra la ko nổ dc chăng nhẽ xắm thêm máy chuẩn đoán để cắm với xe suốt sao cứu em với
 

checkcar

Tài xế O-H
nó có nhận được OBD2 không ạ. kiểm tra cầu chì chưa bác . đề không nổ được hay là đề không đc luôn bác kiểm tra tính hiệu đầu vào và ra của nguồn ECU chưa ạ
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Bệnh này cụ Hoangkien đã gặp ,và cụ Thinhnhan đã phân tích được bản chất vấn đề rồi.Nhưng đã lâu nên em không nhớ nguyên nhân nữa.Em nhớ không nhầm thì là do thiếu mass ở chân 4 hoặc chân 5 ở giắc DLC ạ.
 

garaautoquangphuc

Tài xế O-H
ko thiếu mat bác ah nguổn cũng ko nếu thiếu nguồn hộp sao ma nố dc chỉ khi cắm máy chuẩn đoán váo mà chọn xe vào thông số hiện hành mới nổ dc con này là lỗi đường truyền k-liek ko hiểu sao khi cắm máy chuẩn đoán vào mang truyen thông lại hoạt động dc lại nổ rut máy ra la ko nổ dc cắm máy vào ko chọn xe cung ko nổ dc
 

auto22

Tài xế O-H
vậy bác thử cắm máy vào cho nổ sâu đó rút giắc DLC ra xem nó có bị tắt máy không . nếu tắt máy thì rất có thể la hộp điều khiển ECU bị thiếu nguồn nào đó rồi.
 

balong_autotn

Tài xế O-H
bac da xu dung may zi de kim tra vay ? neu la con nay may dc loi 4 gcen no co the xu li rat tot do neu la bi loi chia khoa bac hai muong may 4 gcen be khoa khoa tu luon di
:lx
cái "4 gcen" mà bác nói có phải là máy G-SCAN của GIS ko vậy em chưa tưng nghe nói là máy g-scan có thể bẻ khoá từ bao giờ cả .bác có thể nói rõ hơn cho em được mở mang tầm mắt với ạ.
em cũng từng gặp bệnh này ở con bongo 3 từ khi còn mới học nghề.xưởng em ko làm được phải gọi thợ hn lên làm,cuối cùng mình cũng ko biết nguyên nhân làm sao cả.
bác nào biết phân tích cho ae được sáng mắt với.
 

hieucaosu

Tài xế O-H
theo e làm chỉ bị bệnh nhẹ chứ có gì to tát đâu mà ghê.bắt lại cọc mass ở cọc bình có cụm dây nhỏ chút bắt cùng vào.hộp ecu không có mát nổ vào mắt.thử anh em đây mà.hỏi bệnh khó hơn đi.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Em đồng quan điểm với cụ kia,và cụ hiếu nguyên nhân là thiếu mass rồi cụ ah,em kg có sơ đồ mạch con này,vì khi cụ kết nối với cổng OBDII là cụ đã nối mass cho ECU ah
 

thehienoto

Tài xế O-H
Cố gắng viết bài cẩn thận chút bác nhé. Diễn đàn là nơi để anh em chia sẻ và thể hiện sự tôn trọng nhau mà.
ko thiếu mat bác ah nguổn cũng ko nếu thiếu nguồn hộp sao ma nố dc chỉ khi cắm máy chuẩn đoán váo mà chọn xe vào thông số hiện hành mới nổ dc con này là lỗi đường truyền k-liek ko hiểu sao khi cắm máy chuẩn đoán vào mang truyen thông lại hoạt động dc lại nổ rut máy ra la ko nổ dc cắm máy vào ko chọn xe cung ko nổ dc
 

balong_autotn

Tài xế O-H
tình hình sao rồi cụ chủ,cụ bảo ko thiếu mát nhưng ae ai cũng tập trung vào thiếu mát.ngô khoai thế nào cụ thông báo cho ae biết với chứ.
 

garaautoquangphuc

Tài xế O-H
để chắc chắn mình cho tháo hết mach ra ngoai kiểm tra chạm chập hay đưt kết quả là mạch dây ok nguồn tới hộp động cơ va imo đủ ăng ten nhận chìa ok và chìa ok mát đủ em có sơ đồ mạch dây con này mà va cuối cùng con này vẫn là mạng truyền kline ma mạng này chi co mot dây minh ko biết kiểm tra như nào chỉ đo thông mạch thôi luc máy ko nổ dc đèn chia khóa nháy 3 cái nếu rut a ngten đèn nháy 6 cái em khang dinh mang duong truyền vì chỉ khi cắm máy chẩn đoán vào mạng này mới hoạt động và động cơ nổ dc bình thường rút máy ra là ko nổ dc
 

oto16ahn

Tài xế O-H
để chắc chắn mình cho tháo hết mach ra ngoai kiểm tra chạm chập hay đưt kết quả là mạch dây ok nguồn tới hộp động cơ va imo đủ ăng ten nhận chìa ok và chìa ok mát đủ em có sơ đồ mạch dây con này mà va cuối cùng con này vẫn là mạng truyền kline ma mạng này chi co mot dây minh ko biết kiểm tra như nào chỉ đo thông mạch thôi luc máy ko nổ dc đèn chia khóa nháy 3 cái nếu rut a ngten đèn nháy 6 cái em khang dinh mang duong truyền vì chỉ khi cắm máy chẩn đoán vào mạng này mới hoạt động và động cơ nổ dc bình thường rút máy ra là ko nổ dc
trước đó cụ có nối dây chỗ nào k cụ ? vì nếu dây mạng Can (controller area Network ) theo em đc biết là k nối đc ạ
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
để chắc chắn mình cho tháo hết mach ra ngoai kiểm tra chạm chập hay đưt kết quả là mạch dây ok nguồn tới hộp động cơ va imo đủ ăng ten nhận chìa ok và chìa ok mát đủ em có sơ đồ mạch dây con này mà va cuối cùng con này vẫn là mạng truyền kline ma mạng này chi co mot dây minh ko biết kiểm tra như nào chỉ đo thông mạch thôi luc máy ko nổ dc đèn chia khóa nháy 3 cái nếu rut a ngten đèn nháy 6 cái em khang dinh mang duong truyền vì chỉ khi cắm máy chẩn đoán vào mạng này mới hoạt động và động cơ nổ dc bình thường rút máy ra là ko nổ dc
Cổng K-line chỉ là cổng giao tiếp giữa Scantool và các hộp trong xe.Cụ thử cắt chân K-line số 2 ra rồi cắm máy vào xem có nổ được không?
 

phu.hbv

Tài xế O-H
Vậy thì bệnh của nó ở phía trên rồi đấy ạ.Cụ chỉ việc đọc thôi ,mà đã đọc chưa ạ?

ở phía trên đã giải quyết được đâu. vấn đề đây này .1 là lỗi chìa khóa cài lại hoặc thay thế, 2 là lỗi hộp imo loại này là shinchang rùi. bác cứ làm 2 việc này đi chắc chắn ok thui
 

phu.hbv

Tài xế O-H
P0600 CAN Communication Bus > General Information
mã này được thiết lập khi chìa khóa không kết nối không dây được với hộp imo. dây dẫn không liên quan bác tìm làm gì mệt người.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên