Đang tải...

Hyundai Hyundai Tucson 2009 không trả lái

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Genesis__coupe, 26/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    Tình hình là hôm nay em lại ăn được một ban khoai. Tucson 2009. 2cầu. Lái dầu. Chạy được 7vạn. Bệnh của em nó là khi vào cua trái thì xe không trả lái. Nhưng đánh vào bên phải vẫn trả lái bình thường. Lịch sử của xe là đã thay càng A bên trái. Lên em đã ban luôn là thước lái. Nhưng lắp thước lên thì chạy vẫn bị. Thế có chết không. May hơn là xưởng cúng có tucson đang nằm ở đấy. Lên em đã mượn bát bèo trái. Giam sóc trái. Càng A trai. Moay ơ. Kết quả là vẫn không hết bệnh. Thế là em mượn luôn bên vế bênh phải cả lốp luôn. Cuối cùng vẫn không hết. Huhu. Bác nào có cao kiếm gì thi chia sẻ em nữa. Em ngĩ chỉ còn cột lái là em chưa thao ra thôi. Rô tuyn thay mới. Giá đỡ động cơ vẫn chuẩn.
     
  2. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    ban kiểm tra lại cột lái thư xem ,em nghĩ nó bị cột lái roài ,chúc bác thành công nha
     
  3. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    #3 thaodinh_amc, 27/1/13
    Last edited by a moderator: 27/1/13
    Bạn chủ thớt nên xem lại góc đặt bánh xe, việc có trả lái hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào góc đặt bánh xe Steering Axis Inclination (SAI). Trường hợp bạn nói xe đã thay càng A thì có phải do xe đã bị tai nạn dẫn đến sai góc đặt bánh xe không ?

    Bạn quan sát thêm xem lốp xe có hiện tượng mòn gì bất thường không nhé, đôi khi do sai góc đặt bánh xe sẽ làm lốp mòn và xe bị xỉa lái sang 1 bên nữa đó.

    Về chi tiết cột lái thì bạn kiểm tra thử khớp cacdang lái có quay nhẹ nhàng không, hay có bị sượn khi quay volang không nha.

    Mình thấy bạn đã thay tương đối nhiều thứ rồi nên chắc lòng vòng còn 2 điều mình vừa đề cập là bạn chưa kiểm thôi. Chúc bạn sớm xử được bệnh em nó nhé.
     
  4. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    cám ơn cụ đã nhiệt tình tư vấn. xe nó về rồi cụ ạ. chắc nó định sống chung với bệnh. nếu xe quay lại em mượn các đăng lái ốp thứ xem sao. chứ lốp của nó ngon lắm cụ à
     
  5. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Cụ thử cắm máy vào GDS kiểm tra xem sao, có trường hợp do hộp điều khiển bị lỗi nó làm khựng lại không cho trả lái. Nhà em cũng đã từng bị một con San với tình trạng tương tự.
     
  6. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Ban này cũng không có gì phải sợ cụ ah, cụ chi cần đáng góc lái qua trái, kiểm tra xem nó đi bao nhiêu độ,sau đó đánh qua phải so sánh góc R và L xem có đều chưa( có thể xác định R bao nhiêu vòng và L cũng vậy trên vô lăng ) nếu hai góc sai thì chỉnh rutuyn lái, bằng cách quay lái hết qua một bên đếm xem được bao nhiêu vòng rồi chia đôi cho bên R và L, ví dụ quay lái dc 4 vòng thì L 2 vòng R 2 vòng, sau đó cân chỉnh bánh xe lại là ok,
     
  7. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Con này của bác chủ thớt là Tuc 2009 , em nghĩ không có trợ lực điện đâu bác ạ.
    Vì bác không nói rõ Santa Fe của bác làm là San đời bao nhiêu và lỗi hộp em cũng không biết bác đang nói đến lỗi gì, lỗi ở hộp nào mà xe không trả lái được bác nhỉ. Bệnh này nghe lạ quá...
     
  8. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Bác thaodinh_amc nói đúng đóbác kiểm tra lại góc đặt bánh xe đi cái này ảnh hưởng rất lớn tới hệ thống lái đó bác.
     
  9. get
    Offline

    get
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/10
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Trước tiên bác nên kiểm tra góc đặt bánh xe di. cụ thể là góc camber vì xe đã thay bợ A có thể là xe đã bị tai nạng rồi dẩn đến việc sai góc đặt. chúc bác thành công
     
  10. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    San nhà em đời 2009 AT, khi đánh lái sang trái có tiếng kêu và khựng lại, trả lái khó cụ ợ!
     
  11. ha_trong_anh_cnoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    bạn căn lại độ chụm bánh xe la ổn mà
     
  12. contimnoi_113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    cụ ơi tình hình xe đó thế nào rồi , xe đó quay lại không?
     
  13. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Như Bác mô tả thì xe Tucson này bị tai nạn nên mới thay càng A bên trái. Phần chi tiết cũng bị ảnh hưởng (biến dạng theo) đó là Cam lái. Dẫn đến hình thang lái không còn hình thang cân nữa....> gây ra không trả lái khi cua trái.

    - Bác có thể kiểm tra bán kính quay vòng bên trái và bên phải là thấy kết quả liền.
     
  14. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Theo em, góc đặt bánh xe bị sai. Nguyên nhân vì đâu mà phải thay càng A trái (chỉ có thể là tai nạn) Bác đo lại trục dài cơ sở, chassis xem 2 bên có như nhau không. Loanh quanh có khi 2 bên chassis lại không bằng nhau cũng nên.
     
  15. paramena_4s
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Xe của bác bị nhao lái không.nếu không thì có thể là do 1là bi sai dộ chụm .2là do bị sắt xi.chúc cụ sớm tìm ra bệnh cho em nó
     

Chia sẻ trang này