Hyundai tucson 2011 báo lỗi các bác giúp với ạ!

Genesis__coupe
Bình luận: 30Lượt xem: 5,035

Genesis__coupe

Tài xế O-H
Em đang gặp 1 ban khó qua. Xe không báo lỗi nhưng check lại ra lỗi. Em nó bị lỗi con điều khiển cơ cấu xoay cam. (VVT hay sao đây). Em đã vệ sinh rồi kĩ càng mà vẫn không được. Thay cả cái mới vào vẫn báo lỗi. Mà xe chạy thỉnh thoảng lại bị chết máy. Bác nào có cao kiến gì thì chỉ giáo em với. Em thay dầu mới lọc mới rồi.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
máy nó báo thì chắc không sai đâu ah.bác nên lấy máy lại và chắc chắn rằng nó vẫn hiển thị lỗi đó ( không phải lỗi historry) thì cứ kiểm tra theo nó cho ra bệnh.ngoài việc thay cảm biến mới bác nên kiểm tra dây điện từ hộp ra nữa ah.
 

anhbinhpro

O-H Daklak
máy nó báo thì chắc không sai đâu ah.bác nên lấy máy lại và chắc chắn rằng nó vẫn hiển thị lỗi đó ( không phải lỗi historry) thì cứ kiểm tra theo nó cho ra bệnh.ngoài việc thay cảm biến mới bác nên kiểm tra dây điện từ hộp ra nữa ah.

Cụ kiểm tra mả lổi lại và đưa hẳn lên ,chứ cụ nói thế ai phán được,củng có khả năng cảm biến cam mà cụ
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Bệnh này gặp suốt trên xe Caren G2.0 Theta ,Tucson cũng xài đúng loại động cơ này ,nên em nghiêng về khả năng chết van OCV hơn.Nếu đúng hiện tượng xe đang đi thì chết máy ,khoảng trên 40km/h thì phải thì đích thị là em nó rồi.Không biết khi thay đã soi xem đúng mã phụ tùng hay chưa thôi ,rùi kiểm tra điện từ hộp ra theo sơ đồ mạch nữa.Bất quá thì thay cái hộp thử xem sao.
 

phu.hbv

Tài xế O-H
Bệnh này gặp suốt trên xe Caren G2.0 Theta ,Tucson cũng xài đúng loại động cơ này ,nên em nghiêng về khả năng chết van OCV hơn.Nếu đúng hiện tượng xe đang đi thì chết máy ,khoảng trên 40km/h thì phải thì đích thị là em nó rồi.Không biết khi thay đã soi xem đúng mã phụ tùng hay chưa thôi ,rùi kiểm tra điện từ hộp ra theo sơ đồ mạch nữa.Bất quá thì thay cái hộp thử xem sao.

chết van này thì k chết máy được bác ah, mà van này rất ít chết thường bị dầu bẩn làm cho kẹt thui vệ sinh là ok. nếu van chết nổi đèn ngay, mà xe này đèn k nổi. tôi đoán là xe này lâu chắc cả năm k thay dầu nên kẹt van ocv và kẹt cả cơ cấu cvvt nên cam hut và xả hoạt động sai nên chết máy.
 

dungtt

Tài xế O-H
như bác đức nói em cũng đã gặp, chủ thớt muốn bắt chuẩn bệnh em nghĩ bác phải cắm máy vào rồi đấy ạ. xem có mã lỗi nào không, và theo dõi thông tin trên datalist đi bác ạ, rồi anh em o-h chem bác tiếp
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
chết van này thì k chết máy được bác ah, mà van này rất ít chết thường bị dầu bẩn làm cho kẹt thui vệ sinh là ok. nếu van chết nổi đèn ngay, mà xe này đèn k nổi. tôi đoán là xe này lâu chắc cả năm k thay dầu nên kẹt van ocv và kẹt cả cơ cấu cvvt nên cam hut và xả hoạt động sai nên chết máy.
Cụ lên TN em cho cụ con van OCV chết nhé.Đúng là van OCV thường chết do xe không chịu thay dầu định kỳ.Nhà máy còn có báo cáo kỹ thuật cho lỗi P0011 này trên động cơ Theta G2.0

Với những mã lỗi kiểu này ,thì việc đầu tiên là vệ sinh cảm biến xem có cứu vãn dược không thì anh thợ nào cũng nghĩ tới cụ ạ.Em cũng làm 3,4 lần thì có lẽ không ít đâu.Chủ xe vào nói xe thỉnh thoảng đang đi nhanh hay bị chết máy ,em thay con này là hết.
Cũng có thể xe Tucson này không phải do lỗi này ,vì mấy con dính bệnh toàn xe số sàn 2009 -2010 thôi.Em cũng muốn nêu 1 ví dụ để cụ ấy tham khảo ạ.Theo bác van OCV chết sẽ có hiện tượng gì ạ?
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Em đang gặp 1 ban khó qua. Xe không báo lỗi nhưng check lại ra lỗi. Em nó bị lỗi con điều khiển cơ cấu xoay cam. (VVT hay sao đây). Em đã vệ sinh rồi kĩ càng mà vẫn không được. Thay cả cái mới vào vẫn báo lỗi. Mà xe chạy thỉnh thoảng lại bị chết máy. Bác nào có cao kiến gì thì chỉ giáo em với. Em thay dầu mới lọc mới rồi.

Mình đã gặp trường hợp xe bị kẹt van và khởi động xong nổ uỳnh cái tắt luôn, đó là do mạt kim loại làm van kẹt ở vị trí mở.

Bạn cho mình hỏi thêm là bạn đã đo kiểm như thế nào để xác định con OCV bị hỏng nhỉ ? Bạn đã thử cấp nguồn và mass cho con OCV và xem nó có nhảy hay không chưa?

Tiếp đến về lỗi liên quan đến cam thông minh thì có thể phân tích là lỗi điện hoặc lỗi cơ khí. Các lỗi cơ khí thường do xe lâu ngày ko thay nhớt dẫn đến kẹt van, khi đó thời điểm đóng mở xupap trên thực tế sai so với tính toán của ECU nên hòa khí sẽ không đúng => động cơ nổ không đều, lên ga có thể lụp bụp ở bô do khí hòa khí cháy không hết thoát ra và nổ trên đường ống thải.
Thứ 2 là kẹt ở bộ chấp hành CVVT, bạn đã tháo ra xoay thử bộ này chưa? Đã vệ sinh bộ chấp hành này chưa nhỉ? Bản thân bộ chấp hành này kẹt cũng dẫn đến sai vị trí cam, ECU tính toán thấy cảm biến báo sai vị trí thì sẽ set lỗi lên thôi.

Các lỗi liên quan đến điện thì bạn có thể xem xét trong datalist, đo lại 2 dây điều khiển van OCV từ hộp ECU ra xem có đứt có chạm ở đâu không ?
Chúc bạn sớm tìm ra nguyên nhân hư hỏng và chia sẻ kinh nghiệm nhé.
 

Genesis__coupe

Tài xế O-H
máy nó báo thì chắc không sai đâu ah.bác nên lấy máy lại và chắc chắn rằng nó vẫn hiển thị lỗi đó ( không phải lỗi historry) thì cứ kiểm tra theo nó cho ra bệnh.ngoài việc thay cảm biến mới bác nên kiểm tra dây điện từ hộp ra nữa ah.
lỗi active bác à. Em đo từ hộp ra tận cái van đây. Vẫn ok. Bác có phương án nào nữa không
 

Genesis__coupe

Tài xế O-H
Bệnh này gặp suốt trên xe Caren G2.0 Theta ,Tucson cũng xài đúng loại động cơ này ,nên em nghiêng về khả năng chết van OCV hơn.Nếu đúng hiện tượng xe đang đi thì chết máy ,khoảng trên 40km/h thì phải thì đích thị là em nó rồi.Không biết khi thay đã soi xem đúng mã phụ tùng hay chưa thôi ,rùi kiểm tra điện từ hộp ra theo sơ đồ mạch nữa.Bất quá thì thay cái hộp thử xem sao.
về cái vấn đề phụ tùng thì bác cứ yên tâm đi. Vì chỗ em chỉ làm huyndai vs kia thôi.
 

Genesis__coupe

Tài xế O-H
Bệnh này gặp suốt trên xe Caren G2.0 Theta ,Tucson cũng xài đúng loại động cơ này ,nên em nghiêng về khả năng chết van OCV hơn.Nếu đúng hiện tượng xe đang đi thì chết máy ,khoảng trên 40km/h thì phải thì đích thị là em nó rồi.Không biết khi thay đã soi xem đúng mã phụ tùng hay chưa thôi ,rùi kiểm tra điện từ hộp ra theo sơ đồ mạch nữa.Bất quá thì thay cái hộp thử xem sao.

Bác nói thay hộp con này nghe rễ quá. Không biết caren của bác thế nào chứ tucson của em nó có smatkey mà bác. Thay hộp là phương án cuối cùng
 

Genesis__coupe

Tài xế O-H
chết van này thì k chết máy được bác ah, mà van này rất ít chết thường bị dầu bẩn làm cho kẹt thui vệ sinh là ok. nếu van chết nổi đèn ngay, mà xe này đèn k nổi. tôi đoán là xe này lâu chắc cả năm k thay dầu nên kẹt van ocv và kẹt cả cơ cấu cvvt nên cam hut và xả hoạt động sai nên chết máy.
em cũng nghĩ như bác.
 

huy_auto

Tài xế O-H
em nghĩ chắc là do bánh răng cam bác nên cắm máy vào để xem lỗi bác xem bánh răng cam co điều chĩnh cam kô chứ cảm biến cam chỉ đo goc cam thôi bác thay cũng ko hết lỗi đâu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên