Đang tải...

Hyundai Hyundai Tucson ix350 nổi đèn mở cốp sau

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phikien305electric, 23/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    #1 phikien305electric, 23/2/13
    Last edited by a moderator: 23/2/13
    Chào các bác,bệnh em nó như đã kể,vì đây là đèn vàng nên em không rõ là hệ thống nào có vấn đề,đã kiểm tra công tắc cốp ngon ngẻ,hiện tại không khiển được mở cộp nhưng hệ thống vẫn nháy xi nhan 2 lần,đã kiểm tra chuột cửa còn sống.kiểm tra cầu chì thì không thấy chú nào đứt,em không có máy chẩn đoán,bác nào gặp rùi giúp em với............
     
  2. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Như bạn mô tả thì motor lock cốp bạn thử rời vẫn bình thường, remote bấm đèn xinhan vẫn nháy là có tín hiệu remote cho phép mở các cửa kể cả cửa cốp + công tắc cốp bạn đã đo thử luôn rồi thì bạn kiểm tra lại đương dây từ công tắc cốp về IPS Control Module theo mạch dưới đây nha. Sẵn cái sơ đồ mạch bạn đo lại thử dây nguồn từ relay mở cửa xuống motor xem có chạm đứt gì không nhé.

    [​IMG]
     
  3. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Nhìn sơ đồ và kiểm ma các giắc nối ,bệnh này đơn giản thôi,có thể đóng chưa chặt cốp củng nên:))
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Máy chẩn đoán cũng ko mấy có ích trong trường hợp này ,cùng lắm là kích hoạt Actuation Test thôi.Con này có SMK không nhỉ?Nếu có SMK thì bác phikien đã mở cốp theo cách nào?
    Về cái đèn thì em nghĩ do công tắc cốp chưa đóng ,có thể công tắc bị lệch ,hoặc núm cao su tì bị rơi.
     
  5. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    #5 phikien305electric, 24/2/13
    Last edited by a moderator: 24/2/13
    con này chìa khóa có immo,4 của chình đóng mở bình thường,cửa cốp thì có nút ấn riêng phải giữ 2s mới có tín hiệu.
    trước em cũng nghĩ là cái đèn vảng báo mở cốp trên taplô đấu song song với đèn soi trong cốp,nhưng khi đã đóng chặt cốp,đèn soi trong cốp tắt nhưng đèn báo mở cốp vẫn trơ trơ
    em có xem mấy mạch đền cốp nhưng không phải của Tucson thì cái đền đó không những bị khiển bởi công tắc cốp mà còn khiển bởi ETACs,thế nên em không kiểm tra dây nữa,đinh linh là có vấn đề không hệ thống,nên không lần mò dây rợ nữa
    http://www.mediafire.com/view/?bsrvwbmd9dlq0vs
     
  6. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    cảm ơn rất nhiều vì bác đã chia sẻ mạch điện
     
  7. thanhtri87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    e nay sài hộp cầu chì thông minh, sao ban ko thử kiểm tra e nó đi, có đồ sàng thử thì tốt nhất! e có ngu kiến vậy có gì ko đúng mong các bác bỏ quá cho e.( chir tại e đã gặp trường hợp như bác rồi)
     
  8. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Cu Trí này toàn xúi ác, anh em còn ko có máy chẩn đoán thì dễ gì có nhiều xe để sàng đồ. Mà mượn xe khác sàng qua cũng mệt lắm nghen cụ. Hihi, cụ phải làm lén đới, ko ai cho mở xe ra mượn đồ dễ dàng đâu nghen. :D
     
  9. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Góp ý với cụ Sờ Vịt 1 tẹo nà. Trường hợp này bạn có thể dùng máy chẩn đoán đọc current data xem tín hiệu công tắc cốp có đưa về được tới hộp SMK không đó, nếu bấm nút thấy trong current data mà mục tín hiệu cong tắc cốp còn ON - OFF thì khỏi tính tới chuyện hư cái công tắc và hư đường dây từ công tắc về SMK. Nhanh được 1 đoạn đáng kể so với việc mình tháo đồ ra đo kiểm đó nghen. hihi...
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ớ ,em tưởng tín hiệu công tắc cốp được đưa về BCM chứ ,BCM giao tiếp với SMK chứ nhỉ ?Laị đưa thằng về SMK ạ ?:10::10::10:
     
  11. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Trong sơ đồ mạch điện có cái công tắc mở cốp đưa về hộp SMK đó Sờ Vịt. Tham khảo thêm ảnh này, chú ý cái ô màu đó nhá. :D , mà nếu có đưa về BCM như Sờ Vịt nghĩ thì cũng có thể đọc current data trong BCM để check tín hiệu công tắc à.
    :10:

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này