Đang tải...

IC máy phát xe tàu

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hieptinh, 10/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hieptinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    chao các bác,e vưa nhin thấy con ic máy phát tàu 5 dây,nhưng e k hiểu nó đấu kiểu gì,các bác chém giúp e vơi,nó gắn trên máy phát xe tàu,mà máy phát loại này không co chổi than nk,e nhin thấy lạ quá,các bác giúp em hiểu với10012014179.jpg
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi hTungp.
  2. tranductdxt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    218
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    trang L (báo đen) ,đo IG .xanh F(kích từ),den E(mat) ,vàng N(trung tính)
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenmanhhao93, thichthaoraxemhieptinh .
  3. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Đây là mục chủ đề về thắc mắc và góp ý của thành viên với diễn đàn.
    Bạn đã gửi bài với nội dung sai mục chủ đề. Bạn cần rút kinh nghiệm, gửi bài có nội dung phải phù hợp với mục chủ đề. Theo Nội quy, bài của bạn có thể bị xóa. Nếu tái phạm nhiều lần bạn có thể bị treo nick.
    Bài này, bạn phải gửi vào chuyên mục kỹ thuật.

    Thân ái.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvhTungp.
  4. hieptinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    cảm ơn bác,con cái máy phát k có chổi than em không hiểu lăm nạ,bác chém giup e hiểu luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. dingdoong3084
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    Sao bác lại quan tâm đến cái chổi than nhỉ, bác nên quan tâm đến quận Roto thì hơn. Trong quận Roto sẽ có một đầu được nối ra mass, còn một đầu được nối vào đầu F( kích t ừ) của máy phát đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi nightmare.46ngocanh_102.
  6. hieptinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    cảm ơn bác dingdoong308 giúp e hiểu hơn,
     
  7. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    theo em nếu máy phát không có chổi than thì roto của nó chỉ có thể là nam châm vĩnh cửu ạ!
     
  8. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    mình đã đọc được tài liệu roto ko có chổi than nhưng vẫn là kích từ băng cách cho dòng điện chạy qua như nam châm điện .nó thay đổi từ thông quét qua cuộn dây nhờ khe hở giữa ro to và stato 1 cách CHÍNH XÁC
     
  9. hdandmd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    bác cho e xin cái tài liệu roto ko có choi than đc ko ạ
     
  10. trankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/10
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Để em hướng dẫn cách đấu cho cụ nhé : Nếu chỉ cần đấu cho nó phát thôi thì bác treo luôn con tiết chế này vào cho nào càng gần các cọc máy phát càng tốt. ốc cle 10 hay vit+ (treo đâu cũng dc miễn là dây nó tới) dây đỏ cụ đâu cọc B+ máy phát...dây xanh dương cụ đấu cọc F ...dây đen nối mass. thế là phát điện. 2 dân còn lại là hệ thống đèn báo nạp...muốn biết nữa thì cụ úp cho em cái ảnh zắc cái (trên cabin xe để cắm cái này vào ý ) em biểu cụ..tiếp...

    "Nhớ đổ xăng giùm em nha"
     
    Đã được đổ xăng bởi thandaiquanlam, ngocanh_102thichthaoraxem .
  11. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Tài liệu đào tạo của Toyota cũng có nói qua về phần này. Còn tài liệu chuyên biệt thì có lẽ e phải lục lại đống tàng kinh các của e xem thế nào. Loại này thường trang bị trên những xe đặc chủng như xe tăng cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hdandmd.
  12. trankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/10
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Các loại xe tải ben lắp ráp trong nước của các hãng như trường hải vinaxuki julong cuu long....toàn` chơi loại này thui...50k/c bọ..khựa khựa
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, huynguyenmbvthichthaoraxem .
  13. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Cụ ơi dây đỏ theo e phải đấu vào IG chứ .(tức là bật khóa điện On mới có điện)
    nếu đấu vào B cộng thì Ic lúc nào cũng có điện như vậy thì liệu có đảm bảo ko ợ. ?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  14. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cái này mình cũng lướt qua một ít nhưng chưa rõ, cụ có hình ảnh thực tế và tài liệu cho mình xin được không ạ

    Mình cũng đồng ý với cụ, phải câu qua công tắc. Mình đoán cũng không đến nỗi cháy vì nó cũng không hoạt động, chỉ hoạt động khi điện áp thay đổi theo tốc độ động cơ mà thôi. Câu thử để lâu lâu chút nó có nóng hay không vì mình nghe nói mấy con IC Tàu này lúc làm việc nó nóng ạ. Mình nghĩ nguồn dương này vừa là nguồn, nhưng cũng là tín hiệu cho ic biết mình bật hay tắt chìa khóa. Nếu bật thì nó xem máy phát có phát ra điện hay không để bật đèn nạp. Nếu câu tắt vào cọc B vậy thì nó sẽ làm cho đèn báo nạp sáng luôn luôn (trong trường hợp đèn nạp lấy nguồn dương không qua khóa điện). Nếu sai các cụ chém nhẹ :)
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  15. thanhtps
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    129
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,811 lít xăng
    theo em nếu máy phát không có chổi than thì roto của nó chỉ có thể là nam châm vĩnh cửu ạ
    cụ nỳ nói chuẩn
     
  16. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    không đâu cụ ạ. Có loại vẫn là dòng điện được cấp trực tiếp vào cuộn dây rôto, ko qua chổi than. Mặc dù roto ko quay nhưng vẫn tạo ra từ thông quay cụ ạ.
     
  17. trankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/10
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    chuẩn cụ ak. chính xác là ig nhưng đấu vào cọc B+ cũng không gây sự cố gì( khi cắt mass là hết điện mà đúng không nào??))mà bác chủ thớt hỏi cách đấu thì em biểu cách đấu. còn thực tế thì tùy trường hợp...mà xử sự hí hí... sao cho hợp li..
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  18. dingdoong3084
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    Tốt hơn hết là nên đấu dây đỏ vào IGT vì có nhiều xe không có công tắc cắt mass.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  19. atrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    CaC cu cho e hoi day trung ting co tac dung j vay
     

Chia sẻ trang này