Đang tải...

Thảo luận INNOVA lỗi P2172 Throttle/Pedal Position sensor/switch "E" circuit

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 30/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Tạm dịch Mạch Cảm Biến Vị Trí Bàn Đạp / Bướm ga / Công Tắc "E" - Tín Hiệu Thấp. tình trạng xe chạy có lúc đạp ga giật đùng đùng và ga không lên + đèn check sáng.
    Đã kiểm tra điện áp VC cảm biến và dây dẫn thông mạch về ECU. vì máy chần đoán không xem được data nên chưa xem được. kiểm tra tín hiệu cảm biến VP1 là 0,8V VP2 là 1,6v. đạp ga thay đổi đều ạ. nó chỉ bị chập chờn và khi bị thì tắt máy xong đề lại thì bình thường. cảm biến vị trí bướm ga đo ok và bật khóa ON đo điện áp ra theo tiêu chuẩn. vì lỗi chập chờn nên chưa chắc chắn nên hỏi các bác ai làm lỗi này xin tư vấn em với ạ.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989, Phạm Vỵmobilest .
  2. hoapro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    354
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,112 lít xăng
    xe đời bao nhiêu vậy bác?
     
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    2008 xe taxi bác
     
  4. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    Lỗi thì chính sác thuộc về bướm ga và cảm biến chân ga rồi .Sử lý lỗi này phụ thuộc vào kiểm tra thực tế thì mới có thể kết luận chính thức phần lỗi do đâu rồi mới có hướng khắc phục và sử lý được .
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc, tranlong1989, duythach2 tài xế khác.
  5. autocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    ve sinh o ga di bac
     
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    t
    ại sao lỗi lại báo chung bướm ga và chân ga như vậy bác nhỉ? sao không tách rồi 2 lỗi của 2 cái ra vì ECU theo dõi 2 cái riêng biệt mà bác nhỉ. để mai em đổi cái xe khác qua xem sao ạ. cái motor bướm ga có chổi than không bác nhỉ? em cũng chưa tháo cái này ra nhưng mai chắc em tháo cái motor ra xem sao? đôi khi chổi than nó tiếp xúc kém hay mòn cũng nên bác nhỉ?
    cảm biến bướm ga loại này không có tiếp điểm phải bác ạ. em cũng chưa cạy nó ra vì nó tán ly vê nên chưa tháo mà chỉ đo thôi. xe đang nằm ở xưởng mai em làm tiếp ạ. bác có cách nào kiểm tra hiệu quả không ạ?[DOUBLEPOST=1419951355,1419951324][/DOUBLEPOST]
    em vệ sinh rồi cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  7. tuantu882
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    801 lít xăng
    máy đọc lỗi ko chuyên nên có lỗi chung
     
    Đã được đổ xăng bởi duythach.
  8. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    Lỗi này tuy hai nhưng là một và tuy một nhưng mà hai cụ nhé .Ví dụ họng ga dòng xe không có cảm biến chân ga nhưng nó dùng cáp kéo lên họng ga ,thì đấy có phải là cảm biến chân ga không .Nhiều lúc trong nghề nó thú vị lắm .Triết học có câu rất hay ( Nó là nó mà không phải là nó ).Nhưng cuối cùng là nó đấy .Hy vọng là bạn sẽ có nhiều trải nghiệm trong nghề .
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990anhchangbibibi.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Nếu nó bị mòn lớp than thì xử lý cách nào mà không phải thay ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990anhchangbibibi.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Dạ hôm nay đã làm dứt điểm em nó rồi ạ. em đã dùng 2 sợi dây điện của tín hiệu AP1 và AP2 nối ra đồng hồ và chạy tạo hiện tượng thì khi bị lỗi tín hiệu AP2 nó về 0v các bác ạ. nó chập chờn tín hiệu AP2 này ạ. em cũng đã đổi qua lại 2 xe và ok rồi. cái bị qua xe tốt vẫn bị như vậy. ok giá cả giờ đợi hàng về nữa thôi ạ. cảm ơn các cụ đã nhiệt tình.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    dạ gía em không rõ vì mình chỉ là thợ làm thuê ạ. sữa chữa thì em cũng chưa biêt thế nào chứa em thấy cạy nó ra thì mạch và IC nó nằm trong vỏ nhự nên nếu cạy ra thì em nghĩ xác suất hỏng sẽ rất cao. không biết cụ nói sửa thì sữa thế nào trong khi nhà sản xuất quy định rất chặt chẽ đến nỗi không được tháo ra chưa chưa nói sữa chữa ạ.?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  12. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    ap1 là ap2 là gì vậy cụ. nhà cháu mới vào nghề chưa hiểu về vấn đề này nhờ cụ giải thích rỏ cho cháu hiểu thêm tý chút
     
  13. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    #13 vantrung178, 31/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 31/12/14
    em tưởng con này dùng cảm biến hall chứ nhỉ không dùng cảm biến loại biến trở ạ
     
  14. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    Mình nghĩ, cứ hỏng là thay, nếu chủ xe than quá thì mới nghĩ đến việc sửa.
    thay thế nhanh hơn, nhàng hơn và lấy tiền dễ hơn.
     
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    có thể vì lý do nào đó nên không thể nói ra được. nhưng việc sữa hay không còn phụ thuộc vào khách hàng và cả sự an toàn sau sữa chữa nữa bác ạ. không biết sữa chữa thì bảo hành thế nào bác hay không bảo hành? và giá thành sửa chữa có cao không? tất nhiên tùy trường hợp nhưng cũng có cái bình quân của nó.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Đầu tiên là dùng biến trở, về sau dùng IC hall, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178.
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    cụ bánh ơi em này mô tơ có dùng chổi than bình thường không cụ nhỉ? vừa rồi em cũng định mở ra vệ sinh và xem xét nhưng tìm ra bệnh rồi nên thôi.
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Cái motor thì vẫn là loại thông thường. Còn cảm biến thì như trên đã nói ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  19. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    vâng ca
    vần ạ. cảm biến loại này không tiếp xúc em đã từng tháo ra và đã biết còn cái mô tơ thì chưa đục ra lần nào. mô tơ vẫn đục ra bảo dưỡng bình thường chứ bác? không tính nhà sản xuất cấm nhé.
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác cứ đủ khéo tay, thì ta chơi tẹt ga luôn, cấm sao được ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.

Chia sẻ trang này