Đang tải...

Toyota / Lexus Innova Nổ Rung Giật

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi checkcar, 1/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    em xin đặt cược 1000k điểm cho ai đoán đúng pan và giải thích hiện tượng đúng nói đúng hay em xin tặng 2000k điểm .
    em nó hiện tượng như sau nổ gacangty nổ rung giật nhưng lên ga vòng tua 1500 máy tron khi chạy ngọt
    kiểm tra cơ bản : bugi ok mobin ok vòi phun (bét phun) ok dây dợ đủ cả
    cám máy vào không có lỗi, máy làm trước đó 2 tháng máy em đảm bảo ok vì chạy thử em thấy ngọt các bác chém đi câu trả lời kết thúc vào ngày 7/1 chúc a e năm mới vui vẽ xem bác nào chém trúng để lấy điểm lì xì của em đây
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    #2 sirduyduc, 1/1/13
    Last edited by a moderator: 1/1/13
    cụ Tài cam đoan máy không báo lỗi, bugi, bô-bin, vòi phun ổn, dây dợ ngon lành, mà máy chạy galangty rung giật như thế thì theo em vấn đề có lẽ nằm ở việc sai cam. có thể xe cụ đã chỉnh sai dấu cam, hoặc xích cam bị chạy mắt. e nghiêng về khả năng chạy mắt cam nhất, vì chỉ lệch một mắt thui là gây rung giật không ổn định rùi.
     
  3. namcokhi77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/09
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    2 lít xăng
    Máy nổ rung giật thường do các nguyên nhân sau:
    - Động cơ bị bỏ máy
    - Lắp sai dấu cam đối trọng
    - Giá lắp động cơ không chặt
    - Lượng nhiên liệu phun cho các máy không đồng đều
    Trong trường hợp như bạn trình bày máy bị rung giật ở chế độ ralenty còn khi tăng số vòng quay động cơ thì máy chạy êm là do:
    - Có hiện tượng bỏ máy ở chế độ ralenty: Xem lại chế độ ralenty các vòi phun xăng như thế nào.
     
  4. lythuongkiet179
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    Trường hợp này chỉ có 1 nguyên nhân là do động cơ bị bỏ máy ở chế độ ralenty
    - Xem lại các vòi phun ở chế độ ralenty đi bạn
     
  5. chungtltk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    em dang lam ben Toyota hiện tượng này em đã gặp mấy chiếc rùi và đã từng lam mấy chiếc đó. Hiện tượng rung giật thì có rất nhiều nguyên nhân, nhưng mà nguyên nhân gần đây em gặp mấy chiếc là do xăng kém chất lượng đã lam đóng bụi than rất nhiều ở đầu supap hút nên gây ra kẹt supap lam rớt con lăn ra ngoài nặng có thể làm cong supap hút nữa mà thường ở máy số ba hoặc số hai . Nên bác có thể mở nắp supap xem có phải vậy không nha.
     
  6. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    nếu việc sai cam mà em lập toppic để lại số điểm thưởng cao vậy quả thật là điên rồ cái này sai cam cảm biến sẽ báo nhé. xăng thì em đã xúc bình và thay mới . mời các bác chém tiếp để em còn chờ người trúng giải
     
  7. anhluanc5a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    bác kiểm tra tín hiệu igt chua bác cả igf nua bác nhé
    nếu tín hiệu trên đã đủ bác kt lại máy cái bigi di ạ
    có thể tiếp súc đầu bô bin với bugi không tốt bác tháo tung bô bin và bugj kt đánh lửa ngoài buồng đốt bác nhé
    bác đo lại sung fun và kt lượng phun của tùng vòi có thể bị tác
    chuc bác thành công
     
  8. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Chúc mừng cụ đã giải quyết được pan ma không ma và quỷ cũng chẳng phải quỷ:9:. Nếu chỉ bị rung giật ở galanty, không có DTC xuất hiện thì nguyên nhân gây ra có thể do van OCV điều khiển không chính xác.

    - Bác kiểm tra theo những bước sau:
    a) kiểm tra hoạt động trên xe bằng máy chuẩn đoán ( dùng chức năng active test để kích hoạt)
    [​IMG]
    b) kiểm tra van OCV sau khi lấy ra khỏi xe
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  9. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    bác đi gần tới đích rồi nhưng đây không phải bệnh của em nó
     
  10. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Nếu van OCV ko bị lỗi thì em nghĩ hệ thống bôi trơn có vấn đề ( đèn báo dầu ko sáng) nên không cung cấp đủ áp dầu cho con đội thủy lực nên các xupap đóng mở sai thời điểm. Khi tốc độ vòng tua tăng áp dầu đủ để hệ thống phói khí hoạt động bình thường nên máy nổ tròn hơn
     
  11. son04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    theo em có thể bobin 1 trong 4 máy bị nứt gây ra tình trạng nhảy lửa.em cũng từng làm 1 em gặp tình trạng này
     
  12. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    dầu động cơ đôi khi cũng là nguyên nhân gây công supap thay dầu đi thử xem .chất lượng dầu kém cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chế độ không tải .nguyên nhân thứ 2 là bị tháo ắc quy ra làm mất ga răng ti nhiều con inova tháo ắc quy là bị .teo mình vệ sinh họng hứt rồi tes lại cụm bướm ga là ok .xe chỉ bị ga răng ti thấp thui mà .1 nguyên nhân nhưng ít gặp nữa là kẹt van wti .bệnh này cũng là bình thường hay gặp .chủ thớt xem có chuyển điểm cho em được không.
     
  13. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    chưa có bác nào tới đích cả. thực sự em làm xong còn này em còn bở ngỡ.
     
  14. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    em tho moi ko hi vong dc bac li xi nhung cung thu van may xem . em nghi xang ok ,lua ok ,ma chi rung giat o galenti thi co the van khong tai co van de ,noi chung la co ga bi ban ve sinh lai va kiem tra lai van khong tai thui ,
     
  15. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    em nghi la co the la co ga bi ban ,loc gio tac ,van khong tai lam viec kong tot ,em tho moi chi chem theo hieu biet ngan the ko hi vong dc bac li xi
     
  16. canh_ckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    #16 canh_ckd, 3/1/13
    Last edited by a moderator: 3/1/13
    Em chuẩn đoán là: Van ISC (van điều khiển tốc độ cầm chừng) bị hỏng rồi, nên ở chế độ cầm chừng động cơ chạy không ổn định, gây ra hiện tượng rung giật.
     
  17. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Inova dùng bướm ga điện rồi không còn sử dụng van ISC nữa bác ui. Nguyên nhân rung giật theo mình có thể là:
    1/ Bị hở gió ở cổ góp hút.
    2/ Hoặc van cvvt kẹt phần cơ nên không báo lỗi.
    3/ Nếu ở chế độ cầm chừng mà van tuần hoàn khí thải EGR hoạt động sai (có thể bị kẹt mở) cũng làm dộng cơ bị rung giật.
     
  18. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    gió ở cổ hút ok. van đã vệ sinh 2 van
    em sinh nhắc chú ý là em nó bị bệnh này nguyên nhân không ai ngờ đến em còn ngạc nhiên
    bác nào lấy đc điểm này chắc là :dl:dl:dl:dl:dl
     
  19. ckotobk50
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/11
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    291 lít xăng
    bác ơi,có liên quan gì đến bộ chia không bác?
     
  20. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    e thấy bị kẹt van egr cũng sẽ gây nên hiện tượng rung giật khi nổ galanty.
    inova có 1 ống cao su nối áp hút với van xả quá áp để điều chỉnh áp suất xăng liệu bị tuột dây cao su này không?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này