Đang tải...

Toyota / Lexus Inova sôi nước cần tư vấn

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi mrdp, 19/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Bệnh con inova của em bị nóng máy sôi nước em bỏ van hằng nhiệt đẵ bịt đường hồi về bơm bằng nút gỗ nước tuần hoàn hoàn toàn qua kết nhưng nhiệt vẫn lên rất nhanh em nghĩ ro chượt cánh quạt nhung không dám chắc đề nghị các bác tư vấn thêm.
     
  2. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    Yếu tố thời tiết nóng gây ra nhiều xe bị máy nóng nước sôi,
    1, tắc bẩn két
    2, chết bơm
    3, van
    => thổi zoăng qui lát và sẽ bị hao nước liên tục
     
  3. hodinhtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Bạn xem xe của bạn có khí nào lượng nhiệt trong buồng đốt bị rò ra ngoài ở nắp kilap qua nước giải nhiệt
     
  4. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Cụ xem lai ket nước có bị tắc và bẩn quá không.lưu ý cả quạt làm mát ket nước nhé.nó là quạt khớp dầu.e sợ lúc nóng lên nó không quay cùng tốc độ của động cơ nên không làm mát được
     
  5. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Vậy cụ clock chế độ auto của quạt lại đi để loại trừ quạt cụ nhé ,quạt yếu giải nhiệt kém, nếu đúng nguyên nhân cụ thay bộ ly tâm quạt nhé clock lại chạy ồn lắm, và nhớ lắp van hằng nhiệt lại để vậy galangty lớn ,sẽ hao xăng cụ ah, cách clock quạt để loại trừ mở 4 vít ly tâm quạt ra sau đó cắt lấy ruột xe honda cắt vừa vòng tròn canh 2 miếng ,nhớ vặn vít đều tay kg thì sẽ gãy vị trí lắp vít vì nó bằng nhôm mỏng
     
  6. doanvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Bác xem két nước có bẩn hay tắc ống nước ko
     
  7. hocgiuacaicuvamoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    Xe chạy khoảng bao lâu thì có hiện tượng bị sôi nc vậy bác ơi. chạy ở chế đô. nào. bi sôi nc thì 1 là do két bị tắc. hoặc bị móp méo đường ống của két. bác kiểm tra lại lần nữa. chúc bác mau hạ hỏa.
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Innova có két nước lớn và quạt ly tâm giải nhiệt rất tốt.nếu nhiệt độ động cơ lên nhanh và quá mức cho phép chứng to hệ thống đang bị lỗi. bác đã tháo van hằng nhiệt thì có thể còn vài trường hợp sau:
    - Kiểm tra bơm:đổ đủ nước rồi đi ga với tốc độ trương đối cao,nếu lượng nước được bơm đẩy tuần hoàn lên phía trên nắp két nước lớn đồng nghĩa với việc bơm đang hoạt động tốt.nếu xe chạy nước sạch thì Innova chưa thể bị oxi hóa làm hỏng cánh bơm được.nhìn phía ngoài không chảy nước,đi ga bơm không bị kêu là tương đối ổn.em này chạy xích cam,tháo bơm ra rất nhanh.
    - Kiểm tra cánh quạt ly tâm: mới nổ máy quạt quay vù vù,sau đó giảm dần chứng tỏ quạt tốt.đi ga lên tiếp cho nóng máy khi đó kiểm tra lượng gió quạt thổi ra phía sau là có thể biết quạt hoạt động tốt không.cái quạt này muốn khóa khớp ly hợp dầu cũng rất đơn giản.
    -Kiểm tra lồng quạt gió
    -kiểm tra giàn nóng phía trước két.
    -kiểm tra két nước:tất cả các két nước có nắp trên và dưới thì khi bị tắc sẽ đề bị tắc các ống phía trên làm lưu lượng nước tuần hoàn qua két ít đi.mở nắp két nước quan sát sơ bộ.khi ga cao mà ống hồi phía trên căng phình ra mà ống phía dưới móp lại nhiều chứng tỏ két đang có vấn đề.nếu xe lâu chưa thông két nước thì nên mang đi thông lại.
    -kiểm tra các hiện tượng do thổi giăng gây ra
    -kiểm tra buzi để xác định sự làm việc của 4 máy; chất lượng xăng kém,trong buồng đốt có nhiều muội than cũng gây hiện tượng nóng máy nan y đó ah
    bac chủ thớt sơm thông tin về tình hình của em nó ah
     
    Đã được đổ xăng bởi mucdonglangdu.
  9. Nguyenbycare
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/13
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Nhu ban noi.minh nghi ban nen kt lai tat ca ,roi sau do loai -tru la ra ngay benh thoi.neu co the thi kiem tra them nap ket nuoc luon.
     
  10. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Cách vặn vít e thấy k khả thi vì quá trình nó mà bung vít chỉ co là tác lác két liền.cách e dùng là mở quạt ly tâm ra chơi ngay keo AB khóa lại.ngon liền
     
  11. tantienauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/16
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    em gặp trường hợp có cả quạt quay ngược nữa dấy bác .bác kt chieu quay ,khớp chất lỏng ,xúc két lại luôn. kt bơm, nếu vừa nóng vừa thiếu nước,thì bệnh nặng đấy
     
  12. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    quạt nước quay ngược chỉ liên quan đến chiều quay động cơ nha bác...động cơ quay thuận hay ngược thì cánh quạt cũng quay theo chiều động cơ
     
  13. tantienauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/16
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    em nhầm ,quạt điều hòa mới bị vậy ,sorysory
     
  14. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    sao mà ngwoic được quạt này có phải quat điên đâu
     

Chia sẻ trang này