Đang tải...

Cơ bản Intercooler - hệ thống giải nhiệt cho không khí nạp.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi baoduongoto, 12/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. baoduongoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/11
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    440 lít xăng
    Intercooler - hệ thống giải nhiệt cho không khí nạp. Thường thấy ở các xe có turbocharge. Không khí từ turbocharge khi được đưa vào tái sử dụng thường có nhiệt độ rất cao (250 -350 o F). Nhiệt độ cao làm không khí dãn nở ==> lượng không khí đưa vào động cơ ít đi.

    Để có thêm không khí nhằm tăng sức nén trong xi lanh khi hỗn hợp nhiên liệu nổ, người ta phải hạ nhiệt cho luồng khí từ turbocharge. Intercooler ra đời.

    Thường giải pháp là cho không khí chạy qua 1 cái ống. Phía ngoài ống được gắn những miếng kim loại tản nhiệt. Ống được làm mát bằng nước hoặc không khí.

    Gửi các pác cái hình minh họa nè
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khí đã được làm mát
    [​IMG]
     
  2. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Bác cho ví dụ về làm mát intercooler bằng nước đi
     
  3. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Chắc là chỉ có ở Việt nam mới áp dụng làm mát khí nạp bằng nước. Thỉnh thoảng em cũng được đi xa, em thấy đâu đó có treo biển "nước mui" . Chắc là sử dụng nước mui để làm mát intercooler không vậy bác?
     

Chia sẻ trang này