Đang tải...

International đời 97 máy detroit

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi tienpt, 26/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Bữa giờ chiếc này nó vật em chạy lên xuống riết mệt . Pan nó là thế này các cụ vào chém hộ giúp em :
    _Ngày đầu tiên xe bị mất ga máy yếu không có ga cuối xe ra khói nhiều dính 2 lỗi 53 trong ECM . Nên em về lấy hộp khác thay vào máy nổ ngon ga đầu ga cuối đầy đủ . Không có khói .
    _Chạy được 1 ngày tiếp đến ngày thứ 2 máy lại mắc bệnh tiếp lên ga cao bình thường nhưng khói nhiều vòng tua khoảng 1600-1800 thì có dấu hiệu rung giật máy rất mạnh và có tiếng sặc y chăng như dư gió trục bô nhưng trên máy báo thì mức gió vào đủ . Với lại hiện tượng rung giật thì y chăng như bỏ béc đấy. Cái này lên ga cao khoảng 1600-1800 RPM nó mới bị ... Hộp ECM không có lỗi .... tháo náp giàn cò ra không đo điện béc thì bình thường... Làm 1 hồi thì nó hết nhưng khi em về thì chủ xe lại báo tiếp nó bị y chăng như lúc ban đầu . Máy này nó nóng lên thì hết nhưng nguội máy thì bị . Em nghỉ có thể là đường dầu có vấn đề nhưng lọc dầu mới thay ... Nên loại trừ dầu ...
    Tình hình pan nó là vậy các cụ nào biết nguyên nhân xảy ra hiện tượng đó cho em xin vài ý kiến để biết chém nó ạ:dl:dl:dl:dl:dl:dl
     
  2. lam.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    theo như cụ nói thì có nhiều khả năng xe của bác hệ thống dầu vì nếu bị hư cảm biến thì máy sẽ báo lỗi ngay.cụ dùng máy test lại bét phun xem co bét nào yếu không.cụ kiểm tra kĩ bơm dầu xem có tốt không lọc có bị nghẹt ko?nếu ok thì cụ nên xem lại hộp ecm của cụ lại đi.xe dầu kéo mỹ khó chịu lắm dấy cụ oi. chẳng hạn như cũng hộp ecm đấy cụ lấy hộp ecm thay vào xe khác thì chạy ok nhưng thay vào xe này thì lại không ngon là chuyện thường với lại đa số những xe đời 97 như cụ hôp ecm đều đả sữa lại rồi nên không bằng hôp zin đâu chúc cụ thành công:)
     
  3. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Nguội bị, nóng không bị ??? Cụ xem lại loại lọc thay có ổn không, lọc thay này không đủ lượng rồi
     
  4. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    :105: ai biết no mua lọc gì ... chắc lọc dõm rồi hay sao ấy thấy loại nầy ít ai xài không biết nó xài được bao lâu nữa ...:-? khói nhiều có thể do dư dầu nhiều nhưng em đã bóp dầu lại nhưng vẫn khói ... kiểm tra bét thì thì tần số xung vẫn ổn không có gì lạ ....:-?
     
  5. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    Hỏi that bác nhé, bác đo điện Kim thế nào để hiểu nó là bình thường. Luc nó chạy em dùng may hiện sóng cũng con mù mờ chẳng hiểu tin hiệu Sao là ổn nữa. Xin bác chỉ giáo nhé
     
  6. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    em đút máy test vô xem thưa cụ ....:69: Chiều rộng tần số xung ngang nhau thì béc không vấn đề còn nó chênh lệch quá cao thì béc nổ sẽ có hiện tượng rung giật máy khỏi cần đút máy vô cũng cảm nhận được ... Chủ yếu là xem cây nào sắp hỏng thôi =))
     
  7. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    Cụ Cho em một lần để nhìn thấy nó được không. Em cũng thỉnh thoảng dùng máy hiện xóng nhìn nhưng chưa thử so sánh để nhận ra cái kim hỏng. Cụ cho em nhìn cái máy cửa cụ nhé
     
  8. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    tuy loại dùng từng phần mềm khác nhau . của em máy detroi nên em dùng phần mềm detroit nó có chắc năng ngắt béc ... rồi mình xem tần số xung của nó với các cây khác chênh lệch nhiều không . Nếu chênh lệch nhiều thì cây đó co vấn đề :3:
     
  9. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    nếu vậy chắc chắn bác ga cao và kiểm tra thì xẽ thấy bất thuờng vì khi mấy nổ dung, mất khả năng tăng tốc, lúc đó hệ thống xẽ cho một xất điều tốc cao bất thuờng để bù công xuất động cơ, ngay lập tức chiều dài buớc mở của van kim sẽ lên cao
     
  10. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    nó có chức năng mở tua lên 1000 nếu cụ muốn thì bấm vào ... Còn em thì chỉ để garanti bật chế độ auto cho nó test 1 lần là xong ... :)):)):)):))
     
  11. duhuu2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    #11 duhuu2003, 28/12/12
    Last edited by a moderator: 28/12/12
    xin phép cụ em xin đưa ra vài gợi ý bệnh mà em đã làm được.
    1-cụ lên kiểm tra và thay thế 2 sensor kích nổ(em đã va vào trường hợp này và thay kích nổ là ok)
    2-bác lên kiểm tra nguồn nuôi ECM(bác lên chú trọng dây mát nằm ở giũa giắc nguồn hộp,em đã bị bệnh này rùi)
     
  12. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    TRS và SRS bình thường mà cụ máy nhạy nỗ mà ... giắc em vệ sinh kĩ rồi mà vẫn vậy :7:
     
  13. duhuu2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Thì mình đã nói,nó hư ngay thì quá rễ,như vậy mới khó.
    Thì xe của em cũng nhất rễ nổ nhưng bị hỏng con đó.
    Đó là xe của em đua ra cho cụ tham khảo mà thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  14. duhuu2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Thì mình đã nói,nó hư ngay thì quá rễ,như vậy mới khó.
    Thì xe của em cũng nhất rễ nổ nhưng bị hỏng con đó.
    Đó là xe của em đua ra cho cụ tham khảo mà thôi.
     
  15. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    EM THỬ TẦN SỐ XUNG CỦA KÍCH RỒI VẪN BÌNH THƯỜNG ... NHƯNG NGẶT CÁI NGÀY ĐẦU CHẠY KHÔNG SAO NGÀY THỨ 2 BỊ MỚI ĐAU ĐẦU CHỨ ... LÊN GA CAO NÓ PHÁT RA ÂM THANH Y CHĂNG NHƯ KẸT TRỤC BÔ LỬA Ý NHƯNG KHÔNG PHẢI THÁO ỐNG GIÓ TRỤC BÔ RA QUAY THỬ CÁNH QUẠT ĐÂU CÓ CỌ XÁC GÌ ĐÂU TA :22::dl:dl:dl:dl
     
  16. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    nếu kẹt cái đó áp xuất gió xẽ nhỏ hơn 99kpa.
     
  17. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    áp suất gió lên cao đủ mà :D chỉ có nó phát ra âm thanh nghe chói tai thôi :-?
     
  18. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    Nếu Kim phun eui bị bệnh thì ga nhỏ xẽ bị nhiều hơn. Em nghĩ bác bị phần cơ khi. Ví dv phanh đọng cơ hay kẹt dẫn hướng của van xả
     
  19. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    em thì thiên về phần dầu nhiều hơn ... lúc trước làm chiếc xe cơ giới cũng giống y chăng bệnh này của xe Mỹ ý nó lên ga cao cũng kêu y chăng đầu kéo ...:-? 1 dầu 2 hộp ECM có vấn đề tiếp thôi :-?
     
  20. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Pan đã ra bệnh ... đó là sự khác biệt giữa hộp ECM 11.1 12.7 máy này máy 11.1 gắn hộp ECM 12.7 thì nó bị . Hộp của em nó đã sửa xong máy ngon và bốc ... em đưa ra pan xem có ai thấy sự khác biệt giữa ECM 11.112.7 xem có ai thấy sự khác biệt về hộp không đấy mà :)):)):)):)):)):)) mà chẳng thấy ai hỏi em gắn hộp mấy chấm cả =d>=d>=d>=d> . Nay em cũng đóng topic lại luôn nhé :3::3::3::3:
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này