Đang tải...

Isuzu ISUZU DMAX 2008 lỗi bơm cao áp cần giúp đỡ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi truongphonghp, 13/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Hiện giờ e đang nhận làm con xe isuzu dmax đời 2008 kim điện tình hình như sau. Ban đầu xe đang đi tự dưng chết máy xe kéo về xưởng với tình trạng k nổ được máy. E đã cho hạ thùng nhiên liệu thấy lẫn nước đã xúc rửa đổ dầu mới + thay lọc kiểm tra bơm tiếp vận đã có dầu lên tới bơm cao áp kiểm tra từ bơm cao áp thì đường áp nén ra còn yếu hơn đường hồi của bơm các cụ ạ. Cái này e đã tháo rắc co đường ra ống rail rồi nhé chi kiểm tra bơm thôi. Giờ kiểm tra cái con van SCV thì mỗi khi cắm rắc vào nó thì có nguồn luôn cấp cho van đó nếu cứ như vậy thì nó luôn ở trạng thái đóng chặn k cho dầu hút vào bơm. E đã bỏ rắc ra đo điện khi bật chia khóa thì sau 3s thì nó tự động ngắt chỉ khi cắm rắc vào cái van đó thì lúc nào ECU cũng cấp điện cho nó khiến nó luôn trọng tình trạng đóng. vậy cho e xin hỏi các cụ nguyên lý làm việc của van SCV này lầm việc thế nào và điện cấp ra van đó ra sao ạ? Các cụ lý giải giúp e là tại sao khi cứ cắm rắc van SCV này thì điện lại luôn có kể cả khi đề máy và cứ rút rắc ra thì chỉ sau 3s khi bật chìa khóa là nó tự ngắt k ạ?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi khuongtunhaFerrari599.
  2. doanhnguyen90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    Câu này hay, mình cũng muốn biết!
     
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cái van khi có điện là nó mở chứ sao nó đóng được bác? nó chỉ là cái van điện từ đóng và ngắt nhiên liệu như van sử dụng trên bơm VE. chỉ có điều ECU điều khiển mở van lớn nhở theo áp suất cảm biến ống rail bác ạ. bác đo điện trở van xem bao nhiêu vậy? có máy thì cắm vào test xem có lỗi gì?
     
    Đã được đổ xăng bởi rua_kakatruongphonghp.
  4. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cụ rút ra nó không ngắt mới là lạ, ngắt nguồn điều khiển thì thế mới gọi là xe có hộp đen chứ cụ :)
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghphanhthuy1990.
  5. QuangToan1986
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    neu noi nhu vay thi khong phai van scv hong rui.vi khi cam jac vao thi co dong gui ve ECU noi no moi luon cap nguon,con khi ban rut ra thi k co dong ve nen no se tu ngat sau khoang thoi gian.no la van dieu khien nen khi may no no phai luon co nguon.
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp.
  6. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    cụ ơi
    con này khi có điện thì có nghĩa là van đóng cụ ạ và khi nó đóng thì đồng nghĩa với việc là nó chặn đường dầu vì e đã thử mỗi khi rút rắc điện ra thì nó còn có dầu ra ở bơm còn khi cắm rắc vào thì lại k có tý dầu nào cụ ạ.
    [MERGETIME="1405259222"][/MERGETIME]
    nó luôn luôn cấp điện cho cái van đó như vậy thì đồng nghĩa với việc chặn dầu thì lấy đâu ra dầu để cho bơm hút. Ý e nói là mỗi khi rút rắc điện ra đo thì khi bật chia khóa lên thì sau 3s nó còn ngắt còn khi cắm rắc điện vào van thì điện luôn luôn có mà luôn có như vậy thì sao nổ được. E đang thắc mắc nghi ngờ con van này có sự cố gì nên nó mới như vậy? e nghi thế co đúng k cụ?
     
  7. thanhtrieu_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Van SCV này cũng là van điện từ nhưng không hoạt động theo nguyên tắc on-off mà theo tần số. Việc đóng mở van nhiều hay ít sẽ do cảm biến áp suất ống rail gửi về ECM, nếu áp thấp nó sẽ đóng van lại để tăng áp và ngược lại. Do hoạt động theo tần số nên khi nào cũng có điện cấp ra scv khi bật on công tắc, khác nhau là đóng hay mở bao nhiêu % thôi, bản thân ECM tự kiểm tra được điện ra SCV bị chạm hay bị hở nên khi tháo giắc ra 3s nó ngưng cấp nguồn là bình thường, theo mình nên kiếm con SCV khác thay vào đi.
    Thêm nữa là theo mình biết thì van này hoạt động để đóng đường dầu hồi từ bơm tiếp vận trong bơm cao áp, nếu đóng nhiều nghĩa là tăng lượng dầu vào trong ti bơm cao áp để nâng áp, còn xã về nhiều nghĩa là cho ít dầu vào ti bơm để giảm áp.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, nguyenvuong, tringuyen1 tài xế khác.
  8. QuangToan1986
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Scv la van điện từ điều khiển bằng dòng điện từ ECU lấy tín hiệu dk từ cảm biến áp lực tại ống rail nên lúc nào cũng có điện là đúng rùi.khi rut jac ra thi Ecu tu hieu la van co van de nen ngat dien.neu chua hieu bac co the tim hieu ve van dien tu dieu khien bang dong.
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp.
  9. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cho em hỏi ngu tý là nó ko lấy tín hiệu chân ga hả cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi VIUtruongphonghp.
  10. QuangToan1986
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    chan ga la tin hieu dat con dieu khien la ap luc,hieu nom na la chan ga cung gop phan.
     
  11. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cho em hỏi thêm là trình tự thực hiện lệnh của nó là như nào vậy cụ, cụ nói vậy em mơ hồ quá, cụ khai sáng cho em đi :)
    của nó alf từ chân ga>hộp> điều chỉnh van + cảm biến về hộp>điều chỉnh van hay như nào vậy cụ :(
     
  12. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    688
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Theo em hiểu thì tín hiệu từ bàn đạp ga ECU chủ yếu dùng để xác định chế độ tải của động cơ, qua đó xác định lượng nhiên liệu phun nhiều hay ít dẫn đến áp suất dầu trong ống rail tăng hay giảm (theo chế độ tải). Khi áp suất ở ống rail tăng hoặc giảm, thông qua cảm biến áp suất ECU sẽ biết và sẽ điều chỉnh van SCV để kiểm soát áp suất dầu ở ống rail!
     
  13. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cho em hỏi là làm sao để tăng áp trên thanh rail được ạ?
     
  14. hoangquoc_1994
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/14
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    156 lít xăng
    các cụ cho mình ý kiến với có con xe ixuzu dmax 2009 chết máy,mồi thì nổ nhưng đề ko nổ ,máy báo lỗi báo rò rỉ dâu động cơ.vây cụ nào cho mình ý kiến với?
     

Chia sẻ trang này