Đang tải...

KIA k3000 bệnh lạ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi auto22, 24/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    các bác ạ hôm nay em gặp chiếc KIA K3000. tắt máy không được , khi nổ máy lên tắt chìa khóa để tắt máy đi thì đồng hồ táp lô vẫn sáng như đang bật chìa khóa vậy động cơ vẫn nổ như thường. chỉ tắ máy khi rú giắc báo đè và kich của máy phát ra thì tắt may, máy phát vẫn xạc bình thường . đã kiểm tra máy phát rồi không sao cả. chỉ có dây bắt vào cực L của IC cọ vào Rôt bị hở em dã sử lý rồi không được. bác nào găp trường hợp này chưa.
     

    Bài viết khác:

  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Tháo ổ khóa ra nhé.Khả năng nó đang bị vỡ hoăc trượt vành đồng rồi.Vấn đề nằm ở đó thôi.Trước em gặp nhiều rồi ,lần đầu làm cách đây mấy năm cg vất vả phết.:lx:lx:lx
     
  3. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    em cũng làm chuyên về KIA đây ạ! nhưng cũng chưa gặp bệnh này lần nào . nhưng em có chút ngụ kiến mong bác tham khảo ạ!
    em kết luận con này bị chập ở máy phát ạ! ( 90%) ạ!
    vì sao thì em sẽ phân tích như sau:
    đối với dòng xe này xe tắt máy tức là ta off chìa khóa ,hay nói chính xác hơn là ngắt dòng từ ổ khóa xuống bơm cao áp ạ!
    và ở máy phát cái rắc cắm vào IC đó ạ! 1 dây là (+) chìa khóa .
    mà dây (+) chìa khóa xuống máy phát này với dây xuống bơm cao áp là 1 đi chung và tách ra làm 2 nhánh .
    vì vậy khi máy phát bị chập dây này vào (+) nào đó của máy phát phát ra.thì khi ta tắt chìa khóa vẫn có dòng điện xông ngược lại từ máy phát ra bơm ( xe không tắt được máy) và xông ngược lên ổ khóa ( đồng \hồ táp lô vẫn báo như chìa khóa ON) ...
    cụ kiểm tra lại máy phát đi ạ! tháo ra xem chạm chập ở đâu không ạ! chúc cụ thành công ạ!
     
  4. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    em đã tách dây vào bơm cao áp ra rùi mà vẫn không được. chỉ đuấ con điốt vào dây lửa công tắc xuống IC máy phát thì tắt máy được . theo các bác là có phải hong IC Không
     
  5. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác tách như thế nào ạ? IC chỉ có nhiệm vụ làm dòng điện máy phát phát ra ổn định theo định mức cho phép khi xe chạy tốc đọ cáo hay thấp thôi ạ! khi bác rut cái rắc của IC máy phát ra thì bác có đề nổ được không aj? và tắt chìa khóa đi xem xe có tắt không ạ? bác thử làm như vậy xem thế nào ạ!
     
  6. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    em làm rồi bác ạ tháo giắc đó ra tắt và nổ bình thương. em tháo dây ở bơm cao áp ra và câu một dây từ công tắc xuống . vậy mới khó chư bác
     
  7. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác biết mình đã sai gì không ? hihi bác tách ra nhưng bác vẫn câu 1 dây từ từ công tắc xuống mà dây từ máy phát vẫn xông ngược lên công tắc .và công tắc vẫn ON .bác làm bước này là thừa rồi. bác chỉ cần rút cái rắc của IC máy phát ra mà đề nổ và tắt máy ngon lành thì sao phải suy nghĩ nữa.100% từ máy phát ra .hạ máy phát kiểm tra thôi ạ! :D
     
  8. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    em đã đấu con điốt vào và tắt máy nổ máy bình thường . chắc là ok rùi
     
  9. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    :)) không cho dòng điện chạy ngược lại =d>=d>=d>=d>
     
  10. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Vậy coi như bác bỏ vài phút thử nghiệm cái ngu kiến của em xem sao nhé.Bác cứ thử tháo cho em cái ổ khóa ra xem nó OK không.Mong tin bác.
     
  11. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    co lẽ để lần sau bác tuan_pa ạ. do chủ xe hối quá em dành phải xử lý cho xe đi thôi
     
  12. khanhrot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    uhm chỉ là vấn đề ở ổ khóa thui
     

Chia sẻ trang này