Đang tải...

KIA K3000S cần giúp gấp về điện

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thanha2, 29/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    Chào các cụ, chả là chiều nay xưởng em có chiêc Kia K3000 đời 2014 vào yêu cầu kiểm tra điện, theo như bác tài xế nói là xe để khoảng gần 3h là đề ko đc nữa, thợ chỗ e kiểm tra máy phát được hơn 13V, khi đề máy xong tháo bình mà bật đèn pha cos thì máy tắt, e cho lấy bình và máy phát xe khác qua thử e nó vẫn bị vậy (tháo cọc bình mà bật đèn pha coss thì máy tắt), các cụ giúp e hướng xử lý tình trạng này với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, kia_service, thichthaoraxem1 tài xế khác.
  2. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    như vậy là có sự cố rùi.cụ thử ktra dây nguồn từ đít máy phát đén cọc bình xem có bị đứt và trạm mát ở đâu không?nếu không thì là máy phát của cụ không làm việc rùi.dòng xe kia này hay bị chết con ic và hay hết chổi than.
     
    Đã được đổ xăng bởi duythach, ngocanh_102thanha2 .
  3. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    Thợ chỗ e đo nguồn tại máy phát và đầu dây nối vào ắc quy vẫn tốt bác ạ, e đã thay máy phát khác vô thử nhưng vẫn bị, trời tối nên e chưa kiểm tra lại dàn dây điện, e đang nghi nó bị hở mạch nên điện ắc quy mới nhanh hết
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  4. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    như cụ nói nổ máy mà tháo cọc bình mà xe chết là máy phát của cụ đâu có làm việc.
    cụ thử kiểm tra xem bình ắc quy có kém không,xe có bị tiêu điên không?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  5. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    E đổi máy phát và bình điện xe khác qua vẫn bị cụ ạ
     
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    kiểm tra cầu chì kích máy phát chưa? kiểm tra bóng đèn báo sạc chư cụ. nếu không có nguồn thì cụ thay máy phát mới cũng đâu giải quyết được.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanha2thichthaoraxem.
  7. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Cụ xem xe có lắp thêm thiết bị gì không? Khi bật hết các phụ tải mà chết máy thì cụ cứ kiểm tra các dây dẫn, đầu nối xem sao đã.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanha2.
  8. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    liệu dây trên cụm fa cot và chìa khóa có lỏng chạm vào nhau không cụ .khi bật đèn dây chạm vào nhau mới mất điện chìa khóa làm tắt máy
     
    Đã được đổ xăng bởi thanha2thichthaoraxem.
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Trước hết là cụ kiểm tra lại xem xe đang tiêu điện ở đâu đã ,phương pháp kiểm tra tiêu điện thì cụ seach vì đã nói nhiều rồi.Sau đó cụ kiểm tra xem điện áp nạp chính xác là bao nhiêu V và khi bật Pha cos là bao nhiêu V ? Kiểm tra xem các puly đã bị chế choác gì chưa ,dây đai có bị trượt không ?
    Xe này tắt máy bằng van điện từ trên bơm cao áp ,khi IG ON có nguồn +12v cấp đến van điện từ hút solenoi mở dầu cho bơm cao áp.Kiểm tra xem thời điểm bật Pha Cos tắt máy xem van này có mất điện không ?Van này chung giắc 3 chân phía hông bơm cao áp ,chung với cảm biến tua máy.
    Nhưng khuyến cáo cụ nên kiểm tra cái ổ khóa điện thật kỹ ,dòng này hay hỏng ,có thể tiếp xúc không tốt nên khi bật công tắc bị mất điện IG1.
    Chúc cụ thành công ![DOUBLEPOST=1414600084,1414599961][/DOUBLEPOST]
    Em nhớ không nhầm thì Pha Cos ko dùng relay ,khiển - trực tiếp từ công tắc ra đèn luôn.Dí 2 dây đó bào nhau cũng chả sao cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17, nguyentuan_me, duythach2 tài xế khác.
  10. diepsc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    Bạn xem nó có bị chạm mát chập điện ở đâu ko
     
    Đã được đổ xăng bởi thanha2.
  11. automotive5490
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    có thể bị chạm ở đâu đó trên đường dây , dẫn đến sụt áp nhé bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi thanha2.
  12. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Nếu máy phát là kích từ bên ngoài thì là cầu chì của dòng kích thích cuộn rô to .
     
    Đã được đổ xăng bởi thanha2.
  13. CPGROUND1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    4,359 lít xăng
    nạp điện AQ cho đầy điện kiểm tra xem bao nhiêu V, để sau 3-4 tiếng đồng hồ kiểm tra có bị tụt áp không?
    kiểm tra dây đai có chùng không, tăng ga ăng ti lên
    kiểm tra dây IG từ ổ khóa đến cuộn kích từ máy phát
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990thanha2.
  14. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    Bẩm các cụ sau khi điều tra e phát hiện nguyên nhân mà bật công tắc pha cos mà tắt máy là do anh nhà xe đấu thêm 2 cái đèn cản vô dây sạc, nếu bật đèn tr ước rồi mới nhổ cọc bình ra thì đèn không tắt nhưng khi nổ máy tháo cọc bình ra mới bật đèn thì máy tắt do nguồn máy phát không cấp đủ nên cục tắt máy nó đóng đường dầu lại
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, kia_servicecuongttco .
  15. TRIEUTUYEN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,516 lít xăng
    cụ can kiểm tra xem no phát tình trạng như thế nào.như cụ nói 13v la k đủ sạch rùi
    [MERGETIME="1414751922"][/MERGETIME]
    13v theo bác nói thì nó vẫn sạc.nhưng sạch vậy k đủ.nên kt lai cau chì sạch nhé
    [MERGETIME="1414751932"][/MERGETIME]
    13v theo bác nói thì nó vẫn sạc.nhưng sạch vậy k đủ.nên kt lai cau chì sạch nhé
    [MERGETIME="1414751965"][/MERGETIME]
    13v theo bác nói thì nó vẫn sạc.nhưng sạch vậy k đủ.nên kt lai cau chì sạch nhé
     
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cầu chì kích máy phát là cầu chì nằm giữa khóa điện và chân tiết chế hoặc cầu chì nằm giữa cọc B (điện ra) của máy phát và bình
    Đèn cản vô dây sạc nghĩa là đấu điện của đèn vào cọc B của máy phát, nhưng ở tốc độ chậm bật đèn máy phát không đủ điện nên bị tắt máy
     
    Đã được đổ xăng bởi chuyendienoto75thanha2.
  17. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    E đã thay luôn máy phát và bình mới từ xe khác qua để loại trừ rồi cụ ạ
     
  18. JuuzopiXV
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    478 lít xăng
    Đã xử lý được bệnh 3h đề ko nổ chưa bác
     
  19. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    theo em bác kiểm cha. khi chưa nổ máy có nguần ,ở máy chưa .thứ hai xem xấy có bị chập không nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102thanha2.
  20. Rosicky7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/13
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18 lít xăng
    Kiểm tra lại cọc bình ắc quy bạn ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi thanha2.

Chia sẻ trang này