Đang tải...

Thảo luận kéo ga lớn xong nhả ga ra nghe tiếng kêu lụp bụp ?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi ya-club, 5/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ya-club
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    Xe mình bị tình trạng là: khi kéo nhanh, cái nhả ga ra, tự nhiên pô nó nổ 1, 2 tiếng "bụp.. bụp" nge y như tiếng bể pô vậy đó, nhưng mà ko fải bể pô, tại cái này là khi đang kéo mà nhả ga ra mới nge tiếng, còn đang kéo bình thường thì ko sao, ko nge gì. Kéo chậm thì khi nhả ga ra tiếng kiu nhỏ, kéo càng nhanh thì nhả ga ra tiếng càng lớn. Ai cho mình hỏi tại sao lại bị như vậy ?
     
  2. chickenauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    6 lít xăng
    1- Không biết xe bạn có bị "sự cố" như xe mình không? xe mình cũng y vậy, nhưng rất may, khi tháo bugie, mình mới biết là bugie bị nứt sứ (ở chốt giữa) làm lữa "nẹt" lung tung; mình thay bugie ngay và xe "trở lại như xưa".
    2- Nếu không phải "bệnh" đó thì bạn kiểm tra lại xem "miếng lọc gió" còn tốt hay dùng quá lâu bị bụi bẩn "bit" hết thì thay đi. Và sau cùng là chất lượng xăng (xem có nước, dầu hỏa trộn lẫn không?
     
  3. auto_vnn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    488
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -81 lít xăng
    Chấu bugi thấp quá đó.Cạy chấu cao thêm tý thì hết thôi.Nếu vẩn chưa hết thì nhờ thợ tháo đầu bò ra cạo khói than đóng trên đó dầy quá rồi
     
  4. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    tôi khuyên bác đừng có đối xử với chiếc xe của mình như vậy, vừa tốn xăng vừa hại máy,
    Hiện tượng này xảy ra khi tỷ lệ hòa khí không đạt tiêu chuẩn, xăng thừa vì khi bác kéo ga nhanh một lượng xăng lớn được hút lên bác nhả ga nhanh làm gió vào ít, khi đó áp suất chân không sau bướm ga lớn vẫn hút xăng lên nếu bác để garăngti lớn thì càng rễ xảy ra hiện tượng trên .
    Khi bugi bật lửa xăng không cháy hết khi thải ra pô do pô nóng và có không khí nó tiếp tục cháy và thế là PÙM! đây chỉ là lỗi do hòa khí còn nguyên nhân do lửa yếu, chậm, Tóm lại là do thừa xăng .
    Như vậy xe của bác có thể bị một trong số các nguyên nhân sau:
    1. Do chất lượng xăng của bác, bác thử đổ xăng của nhiều chỗ khác nhau rồi chạy xe như vậy thử xem .
    2. có thể do điện cực của bugi như mấy bác đã nói .
    3. Do điện cao áp của bác kém .
    4. Thiếu gió, có thể do lọc gió bẩn .
    => Cách khắc phục thì bác biết phải làm ntn chứ ?
     
  5. cuavit
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    hay cau tra loi chi lý
     
  6. Noveboy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/09
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Wrong ! Xe bị thừa xăng thôi mà . Bao dưỡng chỉnh lại xăng , thay lọc gió , kiểm tra bugi >>>> hết liền:b
     
  7. GiacmoLambor...
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    497
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Xe bác bị hư cái này nè:
    Mục đích và Nguyên lý hoạt động:
    - Vì khí thải ra ống po chưa cháy hết
    - Mục đích bộ AIS này lấy gió thả vô+ sức nóng có sẵn=> cho nó cháy hết
    - Và da bơm đóng nó lại khi giảm ga đột ngột (vì lúc này xăng dư nhiều quá, k0 dám đốt )
    Bộ xử lý khí thải (AIS : Air Induction System)
    Trong khí thải của động cơ do việc cháy không hoàn toàn làm sinh ra một số hợp chất như : CO, HC, NOx Đó là các chất khí độc hại, nên hiện nay trên thế giới và ở VN, một số lọai xe hơi và xe gắn máy đời mới được lắp đặt một bộ xử lý khí thải CATALYZER với chức năng biến đổi các khí độc hại trong khí thải thành các khí không độc, giảm tối đa việc thải các hợp chất độc hại này ra môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng. Bài viết này xin trình bày một hệ thống làm giảm CO của khí thải được lắp trên các xe gắn máy đời mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam.
    Nguyên lý cơ bản của hệ thống xử lý này dựa trên phản ứng hóa học giữa CO và O2 dưới tác động của nhiệt độ cao : 2 CO + O2 → 2 CO2
    Để hiểu rõ hơn về cấu tạo và họat động của hệ thống này, tôi xin trình bày bộ xử lý khí thải AIS lắp đặt trên các xe gắn máy đời mới của hãng YAMAHA sản xuất tại Việt Nam (Jupiter MX, Nouvo, Mio, Exciter )

    1. Cấu tạo của bộ xử lý khí thải AIS:


    Hệ thống này gồm các chi tiết như mô tả trên hình vẽ gồm: Bộ lọc không khí (1); Ống cao su dẫn không khí vào cụm van AIS(2); Cụm van AIS (3); Ống cao su lấy áp suất âm để điều khiển van AIS (4); Ống dẫn không khí đến đầu cửa xả (5), để sử dụng nhiệt độ cao nhất của khí cháy vừa thoát ra khỏi buồng đốt giúp phản ứng đạt hiệu suất cao nhất. Đầu ống nối vào cửa xả được bố trí vuông góc với cửa xả, để không khí dễ dàng thoát ra theo nguyên lý chênh áp, khi luồng khí cháy thổi ngang qua nó. Kết cấu của cụm van AIS được mô tả trong phần hoạt động của hệ thống xử lý khí thải.
    2. Họat động của bộ xử lý khí thải AIS:

    Không khí sau khi được lọc sạch ở lọc gió (1), sẽ theo đường ống (2) vào cụm van AIS (3), trong điều kiện hoạt động bình thường van AIS sẽ luôn mở để cung cấp không khí tới cửa xả , dưới tác động của ( lực hút của động cơ tại cổ hút) thông qua ống cao su (4) khi hạ ga đột ngột ở tốc độ cao, cụm van AIS (3) sẽ đóng lại để tránh gây ra hiện tượng cháy nổ ở sau cổ pô do việc cung cấp O2 để đốt cháy lượng hòa khí chưa được đốt cháy trong buồng đốt của động cơ.
    Chúng ta nghiên cứu 2 trường hợp:
    a. Khi chạy ga bình thường


    Áp chân không do lực hút của động cơ tác động lên màng da của bệ van không lớn chưa thắng được lực nén của lò xo, nên bệ van luôn mở cung cấp không khí tới cửa xả để tạo phản ứng với CO trong khí thải.
    Trong cấu tạo của cụm van AIS, van lưỡi gà được bố trí dưới bệ van ( trên đường không khí ra cửa xả) nhằm ngăn ngừa không cho khí thải nóng đi vào cụm van AIS từ phía cửa xả, có thể gây hư hỏng cụm van của bộ AIS.
    b. Khi hạ ga đột ngột ở tốc độ cao:


    Lúc này, quả ga đã hạ xuống và đóng gần hết họng của chế hòa khí, nên áp chân không ở cổ hút phía sau chế hòa khí rất lớn, thắng được lực lò xo và kéo màng da đi lên, làm bệ van đóng lại. Dòng không khí qua bộ AIS sẽ bị ngắt, không được cấp tới cửa xả, để ngăn hiện tượng cháy nổ sau tại cổ bô do có thêm ôxy để đốt lượng xăng chưa kịp cháy trong buồng đốt
    3. Cách bảo dưỡng và kiểm tra, sữa chữa hệ thống AIS :

    a. Bảo dưỡng:

    Cần thường xuyên vệ sinh lọc gió của hệ thống AIS để đảm bảo việc cung cấp lượng không khí sạch và đủ cho việc xử lý khí thải. Kiểm tra các đường ống cao su lấy gió vào và gió ra, cũng như ống lấy áp chân không , nếu thấy có hiện tương bị nứt, gãy, không kín phải thay bằng ống cao su mới ngay, nếu không sẽ xảy ra hiện tượng cháy nổ ở sau cổ pô và ảnh hưởng đến họat động của động cơ (do sai lệch chế độ hòa trộn ở chế hòa khí).
    b. Kiểm tra, sửa chữa:

    Đối với xe có hệ thống xử lý khí thải AIS, khi chạy xe ở tốc độ trung bình và cao (khỏang 50km/h trở lên), nếu hạ ga đột ngột và nghe tiếng nổ lớn ở sau cổ pô .
    Nguyên nhân: do không khí vẫn được cung cấp tới đầu cửa xả để đốt cháy lượng xăng chưa được đốt cháy trong buồng đốt gây ra. Cần kiểm tra thật kỹ lưỡng tòan bộ hệ thống AIS:
    - Tình trạng các đường ống cao su của hệ thống AIS (rạn nứt, gãy, không kín..): nếu thấy không tốt, phải thay mới.
    - Cụm van AIS: Bệ van (có đóng kín không), màng da (có bị nứt, thủng lỗ ): nếu tình trạng không tốt, phải thay mới.
    - Lọc gió: kiểm tra có lọc không khí tốt không ? (vì nếu không tốt sẽ cho không khí có chứa nhiều bụi bẩn đi vào cụm van AIS và có thể làm hư hỏng bệ van).
    - Ống dẫn không khí tới đầu cửa xả: có được xiết chặt và đảm bảo kín không ?
     
  8. ongdia009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/10
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    AB thường chạy sẽ bị
    ABi ko bị
     
  9. _^BMW^_
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Tui cũng bị hiện tượng vậy chiếc SHi nổ máy nghe không êm và khi giảm ga nghe tiếng bụp bụp.Cũng vừa đi kiểm tra buổi sáng 01/10/2011 kết quả là : Tại cái ốp inox sau cổ ống pô nó cản gió từ ống đập vào kêu => Tháo ra cái nghe tiếng êm và chất hẳn và không còn nổ bụp bụp nữa làm mình đi mà cứ tưởng là bị này nọ :105:
     

Chia sẻ trang này