Đang tải...

Cơ bản Kết cấu thân máy động cơ xăng – động cơ Diesel

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 4/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,821 lít xăng
    - Loại thân máy có thân xylanh đúc liền với thân gọi là thân máy kiểu thân xylanh (hình 1). Khi xylanh làm riêng thành ống lót rồi lắp vào thân thì thân máy này gọi là vỏ thân (hình 2). Ở động cơ làm mát bằng nước, khoảng không gian bao quanh xylanh để chứa nước gọi là áo nước.
    [​IMG]
    - Khi thân xylanh đúc liền với hộp trục khuỷu thì thân máy là loại thân xylanh – Hộp trục khuỷu được chia thành hai nửa, với ổ trục là ổ trược hoặc làm liền, khi đó ổ trục phải dùng ổ bi. - Khi thân xylanh làm rời với hộp trục khuỷu và lắp với nhau bằng goujon thì thân máy là loại thân máy rời. Kết cấu hình phổ biến ở động cơ ôtô, máy kéo. Kết cấu một số động cơ tàu thuỷ chỉ dùng một loại goujon suốt từ nắp xylanh, đến bề mặt cacte dầu.
    Thân máy của động cơ làm mát bằng gió thường là thân máy rời.

    [​IMG]
    - Tuỳ theo phương pháp lắp đặt trục khuỷu trong hộp trục khuỷu mà thân máy có kết cấu khác nhau :

    [​IMG]
    - Dựa vào hình dạng chịu lực khí thể có thể phân thân máy theo các dạng sau :
    + Thân máy hay xylanh chịu lực: lực khí thì tác dụng lên nắp xylanh qua goujon nắp máy, truyền xuống thân xylanh.
    + Vỏ thân chịu lực: thân máy và nắp máy cũng liện kết bằng goujon loại này sơ mi xylanh được chế tạo rồi lắp vào thân máy.
    + Goujon chịu lực: người ta dùng goujon liên kết với thân máy, nắp máy và cacte lại với nhau nên lực khí thể làm kéo dãn goujon.
     
    Đã được đổ xăng bởi huu1516quoctan123.
  2. nkbinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    cám ơn nhiều nghe
     
  3. thanhtuan2201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    cám ơn bạn nhiều lắm:)
     
  4. thegoodguy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    vẫn chẳng có gì mới! bác có thể so sánh giữa nắp xilanh của động cơ xăng và đc diesel không? tại sao trong nắp xilanh đc diesel lại có 2 loại vật liệu?
     

Chia sẻ trang này