Đang tải...

Cơ bản Két làm mát dầu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bkdn, 6/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    a. Nhiệm vụ
    Đảm bảo nhiệt độ dầu ổn định giữ cho độ nhớt dầu nhờn không đổi.
    b. Kết cấu
    Két làm mát dầu thường dùng nước hay không khí.để làm mát
    - Két làm mát dầu bằng nước: ( hình 1 )
    Nước làm mát dần vào hai khoang ở hai đầu giàn ống dẫn vào lưu thông theo các ống dẫn nối 2 khoang còn dầu nhờn đi bao quanh bền ngoài và lưu động ngược chiều để tăng khả năng truyền nhiệt
    - Két làm mát dầu bằng không khí ( hình 2)
    Giống tương tự két nước làm mát. Loại này còn có kết cấu gọn, nhẹ, khả năng làm mát tốt, trên ôtô thường lắp ở phía trước két nước.
    [​IMG]
    Hình 1 : Két làm mát dầu bằng nước
    1,4. Chậu đáy; 2. Vách ngăn; 3. Van xả dầu; 5. Ống dẫn nước
    [​IMG]

    Hình 2 : Két làm mát dầu nhờn bằng không khí
     
  2. Mr.Th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    sơ xài quá
     
  3. hoanghao.jct
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/7/16
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    Két làm mát dầu nhờn bằng không khí thì em đã thấy ở động cơ dezt, nhưng loại này chỉ đối với động cơ nhỏ vài chục HP thôi phải ko Bác ?
     
  4. Mr.Th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    hình như chỉ áp dụng cho xe tải dưới 5 tấn
     

Chia sẻ trang này