Đang tải...

Thảo luận Khắc phục hiện tượng òa ga trên xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi thuannguyenhai1983, 22/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thuannguyenhai1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Không ít xe máy gặp phải tình trạng khi ga trả hết nhưng xe không chịu dừng lại, có thể gây mất an toàn cho người điều khiển và những người xung quanh nếu không xử lý và phanh kịp.
    Theo kỹ thuật viên của Thành Gia Motor, cơ sở này tiếp nhận nhiều trường hợp xe bị òa ga vào sửa chữa và khắc phục. Đặc biệt là dòng xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI) như Honda Lead, và cũng có một số ít trường hợp xảy ra với Honda Air Blade và dòng scooter cao cấp là Honda SH.
    [​IMG]
    Bướm ga bị bẩn có thể bị kẹt.
    Một số nguyên nhân được tổng hợp và đúc kết lại với trường hợp xe máy bị òa ga, như người sử dụng không quan tâm đến khuyến cáo và hướng dẫn của nhà sản xuất hay do dùng nguyên liệu bị nhiễm bẩn. Ngoài ra, một thao tác khi đề nổ máy mà rất ít người để ý là bật công tắc điện để nổ khi đèn báo FI chưa tắt. Việc không thường xuyên bảo dưỡng định kỳ cũng có thể dẫn đến bướm ga, các đường dẫn khí bẩn gây nên hiện tượng kẹt bướm ga, kẹt mô-tơ.
    [​IMG]
    Do hoạt động lâu ngày, cảm biến ôxy bị muội, bẩn bể mặt cảm biến, vì vị trí đặt cảm biến ôxy ngay sau cổ xả.
    Cách khắc phục được nghiên cứu dựa trên những hiện tượng cụ thể từ các nguyên nhân trên. Vệ sinh bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng, đầu cảm biến được làm sạch hoặc căn chỉnh lại ví trí van trượt giúp mô-tơ bước hoạt động chính xác. Chi phí sửa chữa từ 200.000 đến 400.000 đồng trong thời gian khoảng 30 phút.
    Trước đây, thông thường để xử lý sẽ phải thay bộ chế hòa khí PGM-FI, nhưng chi phí thay thế rất tốn kém. Như bộ chế hòa khí PGM-FI của Honda Lead hay SCR hoặc Air Blade có giá khoảng 3 triệu đồng, còn SH khoảng 7 triệu đồng.
    [​IMG]
    Một nguyên nhân nữa là do mô-tơ bước hoạt động sai (mô-tơ bước hay gọi là van IACV: van kiểm soát tốc độ cầm chừng).
    Các chuyên gia khuyến cáo tới người sử dụng xe có trang bị PGM-FI, như sau khi bật khóa điện và trước khi ấn nút khởi động xe, hãy chờ cho đèn báo FI trên bảng điều khiển tắt hẳn. Người sử dụng xe máy cũng nên bảo trì bảo dưỡng định kỳ tại các cơ sở lớn và uy tín. Nên đổ xăng tại các cây xăng có uy tín, đặc biệt nên sử dụng xăng A95. Và nếu gặp bất kỳ hiện tượng hay sự cố bất thường trong quá trình sử dụng nên đưa xe đi kiểm tra sớm.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuchaumotor.
  2. phamthanhmc403
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/13
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    420 lít xăng
    Ðề: Khắc phục hiện tượng òa ga trên xe máy

    Bác viết hay quá, xin cảm ơn bác nhiều, thật là hữu ích quá mà em tìm mãi không ra, chuc bác luôn thành công.
     
  3. juno_vt00
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    19 lít xăng
    Ðề: Khắc phục hiện tượng òa ga trên xe máy

    Motor bước kẹt , chứ ko phải sai , reset nó lại là ok mà , hoặc cũng do các cảm biến sai chỉ số , dẫn đến điện áp báo về ECM sai , làm cho ECM chỉ đạo sai , hehe:D
    Còn những ca khó làm nữa , mình chỉ mong được làm nhiều ca khó để kinh nghiệm nâng cao :))
     
  4. thachthiennhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Ðề: Khắc phục hiện tượng òa ga trên xe máy

    E có gặp một ca sh bị hú ga e vệ sinh họng ga,bướm ga và ic với cả cảm biến o xy nhưng mà không hết .sh thì không có van tốc độ cầm chừng mong bác chỉ giáo .
     
  5. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,355 lít xăng
    Ðề: Khắc phục hiện tượng òa ga trên xe máy

    SH co van IACV chứ cụ ,nó nằm trong ECU luôn.
     
  6. thachthiennhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Ðề: Khắc phục hiện tượng òa ga trên xe máy

    Bác chỉ giáo e với trường hợp sh bị hú ga như vậy mình khắc phục như thế nào ?
     
  7. Dang_Yamaha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    Cảm ơn cách mà ông phuviet chia sẻ kinh nghiệm.
     
  8. nghiacoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    hay đấy
     

Chia sẻ trang này