Đang tải...

Thảo luận Khắc phục hộp điều khiển trên ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi autovn, 14/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    ô tô đời mới bây giờ chạy băgn2 vi xử lý anh em nào đang quan tâm vấn đề này thì cùng trao đổi nha:
    em đã nghiên cứu về một số vấn đề hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống đánh lửa , các hệ thônga cảm biến : bướm ga , vòng tua máy,nhiệt độ đo gió ....chỉ cần một lỗi nhỏ thôi là đèn báo chexk sẽ sáng lên bác nào đã lập trình vi xử lý cho máy điện ô tô xin cùng chỉ giáo! cảm ơn các bác quan tâm
     

    Bài viết khác:

  2. camelR1
    Offline

    <font color="red">HỘI TRƯỞNG ĐỘC THÂN HỘI</font><i
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    ECU bây giờ đâu chỉ đơn giản là phun xăng và đánh lửa nữa đâu, nó còn làm ty tỷ các việc khác nữa.Nếu bạn muốn nghiên cứu về ECU một cách đơn giản nhất thì liên hệ với Mr duong -Bộ môn Động Cơ
     
  3. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    chôm chỉa nè
     
  4. congnghiep4
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    làm sao mà dịch dich5 được các lõi khi mà không có bảng mã lỗi hả các bác ?
     
  5. ledaauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    3 lít xăng
  6. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    trên oto đời mới thì ECU xử lí nhiều thông tin nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chỉ cớ 1 ECU dk tất cả các thiết bị, như ABS cũng có ECU, dộng cơ cũng có ECU, các hệ thống an toàn cũng ECU, nói chung ở đâu cớ dụng đến điện tử người ta đều "phán" ECU cho hiện đai.
    Khi mà các tín hiệu vào hay tín hiệu phản hồi không đúng với quá trình lập trình của nhà sản xuất thì đèn báo lỗi, bác nào có mún bít đó là lỗi gì thì chỉ đợi nhà sx cung cấp hay mua các máy chuẩn đoán của hãng đó thôi, người ta lập trình còn mình sử dụng mà, cái này mà nó hiện chữ lên một màn hình thì hay nhỉ, khỏi phải tra bảng mã lỗi,
    Khi xưa 8 cũng có ý định làm lun cái hợp ECU xem thế nào nhưng đáng tiếc sp chưa ra đời mà lại có ý tưởng khác: giao tiếp giữa động cơ với máy tính, cái này đã nghiên cứu lâu rùi và cũng đã lên ý tưởng hản hoi nhưng còn đang thiếu một lập trình một phần mềm trên máy tính, bước đầu đơn giản là chỉ cần làm đựoc nhiệt độ của động cơ hiện thị và điều khiển đựoc từ máy tính là good rồi sau đó sẽ đi xa hơn. Mô hình này gồm cảm biến nhiệt LM35 > 89C51>RS232> Cổng COM> Phần mềm trên máy tinh > vdk> moto quạt>nhiệt độ dc.
    Bác nào có quan tâm cùng tham khảo
     
  7. otocu
    Offline

    quản trị diễn đàn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/09
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    Theo tôi, trước khi chúng ta muốn giải mã nó (ECU). Hãy quan tâm và củng cố lại kiến thức về phần điện và điện tử căn bản rồi từ đó đi sâu hơn về các linh kiện trong đó (ECU). Ở đây có bác 8lark là người có kinh nghiệm, mong bác trao đổi thêm nhạ
    Mà vấn đề mình đề cập với 8lark trước khi ra trường còn nhớ không? VẠN SỰ KHỞI ĐẦU NAN - GIAN NAN BẮT ĐẦU NẢN
     
  8. hung80
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    các bạn không biết thôi hệ thống báo nỗi trên màn hình BMW đã sử dụng nó từ 2000 đó là do lúc đó mình mới biết , chứ có thể còn có từ trước nữa với các dòng se khác cũng như BMW .
     
  9. thaychua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Nếu có máy chẩn đoán cấm vào thì sẽ biết lỗi đó là lỗi gì.
     
  10. vantrong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    máy chẩn đoán trên thị trường có rất nhiều loại ,mình thấy dân tình mình ưa chuộng loại CARMAN SCAN VG VÀ CARMAN SCAN LITE hãng sản xuất NEXTECH - HÀN QUỐC kết nối với tất cả các dòng xe ,làm được rất nhiều việc như
    - đọc lỗi, xóa lỗi hộp đen oto
    - hiển thị các thông số hiện thời của cảm biến
    - kích hoạt thử các cơ cấu chấp hành ......
     
  11. vantrong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    giá cả hai loại này khác nhau ,bác nào quan tâm thì alo cho e 0983 464 196 e chỉ cho
     
  12. BVMauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    Trang hỗ trợ tra mã lỗi

    :101:Bạn vào đây http://www.obdvietnam.com.vn tra mã lỗi miễn phí bằng tiếng Việt
     
  13. BVMauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    Hiện tại trên thị trường có nhiều loại thiết bị chẩn đoán lỗi ECU oto, đơn giản chỉ để Đọc mã lỗi, Xoá mã lỗi, giá rẻ . Các thiết bị có nhiều chức năng hơn, chuyên sâu sẽ có giá cao hơn . Nó phụ thuộc vào nhu cầu công việc sử dụng mà ta nên đầu tư cho đúng . Một thiết bị giá rẻ nhưng có nhiều chức năng chẩn đoán, các bác tham khảo :

    ELM 327 OBDII Bluetooth
    Chẩn đoán bằng công nghệ không dây Bluetooth với tất cả các moden xe đời mới có kết nối chuẩn OBDII, CAN - 12V. Thiết bị hữu ích tính năng rộng, giá thành rẻ, phù hợp với các xưởng sửa chữa nhỏ và người sử dụng xe muốn tìm hiểu công nghệ
    Thông tin sản phẩm

    Giá 2,200,000
    Hãng sản xuất : [SIZE="<font size="4">4</font>"]www.obdvietnam.com.vn[/SIZE] Các hãng khác Số lượt xem:16

    Các bác có thể vào [SIZE="<font size="5">5</font>"]www.obdvietnam.com.vn[/SIZE] để xem thông số kỹ thuật, chức năng của sản phẩm này, và rất nhiều sản phẩm, thiết bị chẩn đoán khác, đặc biệt mục Tra mã lỗi bằng tiếng Việt Miễn phí v.v và vv....[​IMG]
     
  14. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Vấn đề này rất hay nhưng quả thật là khó. Bác 8lark chia sẻ thêm cho anh em học hỏi nha! Làm rồi sửa dần chắc sẽ ra được cái gì đó!
     
  15. nguyenducan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    22 lít xăng
    may bac co con ecu toyota corona st 162 3s-gelu o cho em xin voi em dang ket con nay ghe qua
     

Chia sẻ trang này