Đang tải...

Thảo luận Khắc phục hư hỏng bằng cách dùng sơ đồ mạch điện (EWD)

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi bikerviet, 13/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    1. Sự cần thiết của EWD
    Việc sử dụng EWD trong việc khắc phục hư hỏng các thiết bị điện có thể cung cấp thông tin về thiết bị điện cần thiết cho việc chẩn đoán sự cố, bao gồm các trạng thái của sơ đồ mạch điện, vị trí và tình trạng nối của thiết bị điện.
    [​IMG]
    Tail light EWD
    2. Sử dụng EWD
    Quy trình khắc phục hư hỏng bằng EWD như sau.
    (1) Xem xét và hiểu cách xác định vị trí của dây điện và giắc nối. Xác nhận lại các vị trí và số hiệu của các giắc nối bằng cách tham khảo “Sơ đồ Đi Dây Điện” được mô tả trong EWD.
    (2) Xác nhận sự bố trí các cực của giắc nối. Căn cứ vào số hiệu giắc nối, xác nhận lại hình dạng của giắc nối và số chân bằng cách tham khảo “Danh mục giắc nối”.
    (3) Xác nhận các mối nối với các bộ phận liên quan khác. Tìm tên của hệ thống liên quan đến bộ phận cần tìm từ mục lục của “Mạch Của Hệ Thống” và quan sát mạch của hệ thống này.
    (4) Tìm bộ phận cần tìm căn cứ vào số hiệu giắc nối, tên của bộ phận, v.v... và xác nhận các mối nối với các bộ phận liên quan khác.
    (5) Tháo các bộ phận được phán đoán là có hư hỏng ra khỏi xe, và thực hiện việc kiểm tra từng bộ phận.
    (6) Kiểm tra dây điện xem dây dẫn có bị hở hoặc ngắn mạch dựa vào “Mạch của hệ thống”.
    (7) Ngoài ra, để thực hiện việc khắc phục hư hỏng một cách có hiệu quả, hãy xác nhận mối quan hệ của cầu chì và các thiết bị điện nối vào cầu chì đó cũng như cầu chì và các thiết bị điện đấu nối với mát của thân xe. Cũng phải xác nhận vị trí của các điểm tiếp mát và mạch điện bên trong của hộp đầu nối v.v..
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto123tuanhp.
  2. tuandktd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/15
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    bài viết quá hay
     
  3. xuandatam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    300
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,739 lít xăng
    cụ cho em hỏi cuốn sách kia kiếm ở đâu mà màu sắc đẹp long lanh óng ánh quá. mê mất thôi
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,189
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,888 lít xăng
    Mua đầy bác ạ. Mỗi tội ở bển. Nhưng anh mình quen dùng loại "mềm" mất rồi
     
  5. thogara
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    có tài liệu này thì tuyệt quá nhỉ.cụ cho e hỏi kiếm nó thế nào hả cụ
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,189
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,888 lít xăng
    Cái đó là sơ đồ mạch điện của 1 xe nào đó, cũng bình thường thôi, khi bác chưa có tư duy hệ thống, tư duy chẩn đoán thì cái đó chỉ dùng để khoe
     
  7. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    Bác Cái bánh xe nói đúng! tư duy chẩn đoán là cái cần thiết. khi đó, sơ đồ và tài liệu sữa chửa là công cụ hổ trợ! trong quá trình chẩn đoán, nếu phân tích tốt, có thể chỉ cần một hai phép đo, hoặc đôi khi có thể hân tích đúng vị trí hư hỏng ngay trên giấy. Còn nếu không phân tích và đánh giá được tình trạng hư hỏng thì sách có long lanh cỡ nào cũng chịu! hihi!
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,189
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,888 lít xăng
    Dạ, bác chỉ dạy thế là chính xác rồi, mong các bác khác ngộ ra điều ấy
     
  9. nghiabp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/15
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    440 lít xăng
    em la linh mới trên diên dàn...chúc các anh em làm ăn phát tài
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,189
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,888 lít xăng
    Cảm ơn bác, nhưng đề nghị bác đi đúng trọng tâm, tránh loãng chủ đề
     

Chia sẻ trang này