Đang tải...

Thảo luận Khắc phục hư hỏng các hệ thống điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi bikerviet, 13/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Điều bạn phải ghi nhớ khi kiểm tra và chẩn đoán các hệ thống điện là các dòng điện chạy như thế nào khi hệ thống hoạt động và điện áp thay đổi như thế nào. Do đó điều chủ yếu là phải hiểu đầy đủ cấu tạo và chức năng của hệ thống điện bằng cách dùng EWD và NCF (các đặc điểm mới của xe) và phải quán triệt nội dung và ý nghĩa của các việc kiểm tra được mô tả trong sách hướng dẫn sửa chữa.
    1. Xác nhận lại các tình trạng của hư hỏng
    Hệ thống điện có các chức năng khác nhau và thậm chí các hệ thống tương tự có thể hoạt động theo các cách khác nhau tuỳ theo kiểu xe. Do đó điều chủ yếu là phải xác định xem tình trạng này là bình thường hoặc không bình thường. Điều này giúp thu hẹp nguyên nhân của hư hỏng đến một mức độ nhất định.
    2. Nguồn điện có được đấu nối chính xác không?
    Hệ thống điện không làm việc trừ khi nguồn điện đã được đấu nối. Hãy kiểm tra xem hệ thống điện đã được đấu nối với nguồn điện chưa và điện áp của hệ thống có chính xác không.
    [​IMG]
    3. Điện áp cấp vào khi các hệ thống điện hoạt động
    Khi các hệ thống điện hoạt động, điện áp luôn luôn xuất hiện và dòng điện sẽ chạy. Vì vậy, kỹ thuật viên có thể kiểm tra điện áp để xác định khu vực nào trong hệ thống là bình thường. Đặc biệt là, biết điện áp chỉ trên dụng cụ kiểm tra điện nói lên điều gì, và sử dụng tốt sơ đồ EWD để kỹ thuật viên có thể thu hẹp có hiệu quả các khu vực nghi ngờ có hư hỏng.
    4. Các bộ phận có bị hỏng hay không
    Nếu có thể dự đoán các khu vực có sự cố, thì có thể phán đoán là chúng bị hư hỏng hay không bằng cách đo điện trở của mỗi khu vực hoặc kiểm tra sự thông mạch bằng cách sử dụng một đồng hồ đo điện
     
  2. khamanpro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Muon biet hu hong o he thong dien thi phai biet so do hoat dong ,va nguyen ly cua mach do roi tu do moi tim ra duoc hu hong cua no .De co the sua chua va bao duong tot he thong dien . Tu so do mach dien ta kiem tra xem su thong mach .Su hoat dong cua cac phu tai , cam bien xem co hoat dong tot khong .Neu khong tot thi thay the . . .
     
  3. khamanpro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Tu nhung gj da duoc hoc .Va nhung tim hieu truoc ta phai khoanh duoc vung hu hong , thi moi tim ra duoc chinh xac vi tri hu hong de co the kiem tra sua nhanh ma hjeu qua
     

Chia sẻ trang này