Đang tải...

Cơ bản Khái quát về hệ thống truyền lực trên ô tô (phần 2)

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi autovn, 15/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Xe FR (Động cơ đặt phía trước – Bánh xe sau chủ động) có MT
    [​IMG]
    1.Động cơ
    [​IMG]
    2.Ly hợp
    [​IMG]
    3.Hộp số dọc
    [​IMG]
    4.Trục các đăng
    [​IMG]
    5.Vi sai
    [​IMG]
    6.Cầu sau
    [​IMG]

    7.Lốp và bánh xe
    [​IMG]
    TRUYỀN LỰC CHÍNH

    +Công dụng

    Dùng để tăng mômen và truyền mômen quay từ trục các đăng đến các bánh xe chủ động của ôtô.

    + Phân loại

    Truyền lực chính được phân loại như sau:

    * Theo số cặp bánh răng:

    - Loại đơn: gồm một cặp bánh răng ăn khớp, thường sử dụng trên ôtô du lịch, ôtô tải nhỏ và trung bình;

    - Loại kép: gồm hai cặp bánh răng ăn khớp thường sử dụng ở ôtô vận tải trung bình và lớn.

    * Theo loại bánh răng:

    - Loại bánh răng côn răng thẳng (ít dùng);

    - Loại bánh răng côn răng xoắn;

    - Loại bánh răng hypoit;

    - Loại trục vít bánh vít.

    Truyền lực chính thường được bố trí cùng với bộ vi sai vì vậy phần cấu tạo của nó chúng ta sẽ nghiên cứu kết hợp cùng với bộ vi sai.

    + Yêu cầu

    - Phải có tỉ số truyền cần thiết để phù hợp với chất lượng kéo và tính kinh tế nhiên liệu của ôtô;

    - Có kích thước nhỏ gọn để tăng khoảng sáng gầm xe;

    - Hiệu suất truyền động cao;

    - Đảm bảo có độ cứng vững tốt, làm việc không ồn, tuổi thọ cao;

    - Trọng lượng cầu (trọng lượng phần không được treo) phải nhỏ.
     

Chia sẻ trang này