Đang tải...

Vòng quanh O-H Khai trương thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ

Thảo luận trong 'Cà phê O-H' bắt đầu bởi Tarkan7777, 4/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Tarkan7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Sáng 3-9 (giờ Mỹ) doanh nhân Phạm Đình Nguyên cùng cựu thị trưởng Don Sammons đã chính thức khai trương thị trấn cà phê Việt PhinDeli đầu tiên trên đất Mỹ thông qua việc đổi tên thị trấn có tên lâu đời Bufford thành PhinDeli.
    [​IMG]


    “Khó mà có thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúc này. Tôi cảm thấy rất tự hào, có một thị trấn cà phê Việt ngay trên đất Mỹ, lại do chính người Việt sở hữu”, ông Nguyên chia sẻ với phóng viên Tuổi Trẻ qua điện thoại ít phút trước khi buổi lễ diễn ra.
    Theo ông Nguyên, việc đổi tên Bufford thành PhinDeli - ngoài mục tiêu tổ chức kinh doanh thương hiệu cà phê PhinDeli được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam, cũng như quảng bá đến tận tay người tiêu dùng Mỹ sản phẩm cà phê Việt theo phong cách thưởng thức của người Việt - “PhinDeli còn là bàn đạp cho chúng tôi xâm nhập vào thị trường Mỹ. Dù không đơn giản nhưng tôi có một niềm tin mãnh liệt vào cuộc chinh phục đầy thử thách này”.
    Ngay trong ngày thị trấn có tên mới, quán cà phê PhinDeli cũng được khai trương ngay chính tại cửa hàng tiện lợi duy nhất có mặt ở thị trấn, với điểm nhấn là một bức tranh vẽ trên tường dài 10m, thể hiện chi tiết các hoạt động trồng, thu hoạch, chế biến và thưởng thức cà phê hoàn toàn thuần theo phong cách Việt, nhằm giới thiệu cho khách ghé thăm hiểu rõ thêm quy trình sản xuất, chế biến cà phê tại Việt Nam.
    Đồng thời, để quảng bá thêm các sản phẩm hàng Việt khác với khách đến tham gia buổi tiệc, ông Nguyên cho biết đã đặt tiệc trưa của chuỗi nhà hàng, khách sạn Little America phục vụ, trong đó có một số món Việt như chả giò, thịt xiên nướng. Từ đây, một số sản phẩm Việt đặc trưng như gốm sứ Minh Long, nước mắm Thuận Phát (ăn cùng với chả giò), sữa đặc có đường Vinamilk (pha cùng với cà phê), đĩa nhạc Chopin: Complete Mazurkas của Đặng Thái Sơn biểu diễn (do Phương Nam phát hành) cũng đã được giới thiệu đến khách tham dự.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    http://tuoitre.vn/Kinh-te/566967/kh...̀-phê-việt-trên-dất-mỹ.html#ad-image-0
     
  2. Tarkan7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Ðề: Khai trương thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ

    Đại gia Việt Nam đổi tên thị trấn của Mỹ

    Ngày 3-9, Thị trưởng người Việt Nam Phạm Đình Nguyên chính thức đổi tên thị trấn lâu đời Buford thuộc bang Wyoming (Mỹ), đồng thời ra mắt sản phẩm cà phê thuần Việt thương hiệu PhinDeli ngay trên thị trấn này.


    Từng có 2 đời chủ trước đây, Buford sau khi “rơi” vào tay thị trưởng người Việt Nam chỉ chưa đầy 16 tháng đã được thay tên đổi họ. Thị trưởng Nguyên cho biết đã đầu tư vài trăm ngàn USD vào đây nhưng việc “đầu tư” là đóng góp lớn nhất mà ông làm cho thị trấn này. Tất cả các bảng tên đường dẫn vào thị trấn, bảng hiệu đều đổi thành Buford PhinDeli.

    [​IMG]
    Một góc thị trấn Buford - Ảnh: Reuters​

    Thị trấn “Cà phê phin ngon”

    “Đổi tên thị trấn có thể có người thích người không thích, người ủng hộ người phản đối nhưng tạo sự tò mò. Có thể người Mỹ ghé lại chỉ để coi thằng cha dở hơi người Việt làm ăn ra sao trên thị trấn này. Tất cả các việc đó dù tốt dù xấu đều tạo sự chú ý rất lớn cho thị trấn này. Đấy mới là khởi đầu để tiếp thị hàng Việt”, ông Nguyên chia sẻ. Cũng theo ông Nguyên, việc đổi tên thị trấn và ra mắt cà phê PhinDeli với hy vọng cả nước Mỹ biết đến cà phê Việt Nam khi đây là thị trấn có được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế. Vì vậy, “mình làm gì trên thị trấn này truyền thông Mỹ, quốc tế đưa tin, nhiều người biết được. Đổi tên thị trấn là cách giới thiệu cà phê PhinDeli ra thị trường Mỹ rẻ nhất, hiệu quả nhất”, ông Nguyên nói.

    [​IMG]
    Phạm Đình Nguyên
    Thị trưởng Phạm Đình Nguyên tại lễ ra mắt thương hiệu cà phê PhinDeli và công bố đổi tên thị trấn Buford - Ảnh: C.T.V​

    Theo Thị trưởng Phạm Đình Nguyên, cà phê PhinDeli là sản phẩm thuần Việt. Ông giải thích thêm rằng chữ "Phin" trong PhinDeli là cái phin để pha cà phê, biểu tượng của cách chế cà phê độc đáo chỉ có ở Việt Nam. "Deli" là chữ viết tắt của "Delicious", nghĩa là ngon. Ghép lại có nghĩa là “cà phê phin ngon”.

    Sở dĩ, ông không chọn tên rặt "Tây" vì sẽ không mất ý nghĩa về nguồn gốc cà phê Việt. Tuy nhiên, chọn tên thuần Việt thì người Mỹ, người châu Âu khó đọc, khó nhớ. Vì vậy, ông đã tìm cách "liên thông" cả Việt lẫn Mỹ và cái tên PhinDeli được chọn.

    “Ý tưởng điên”

    Lâu nay, không ít người cho rằng ông Nguyên bỏ ra 900.000 USD mua thị trấn Buford chỉ vì chiếc “thẻ xanh” định cư tại Mỹ hoặc đơn thuần là chơi trội. Quả thật, việc đấu giá thành công vào tháng 4.2012 để trở thành ông chủ của Buford đã giúp tên tuổi Phạm Đình Nguyên được nhắc đến rộng rãi hơn rất nhiều. Và nay, tiếng tăm còn vang xa hơn khi “thay tên đổi họ” thị trấn Buford. Chia sẻ về việc này, ông Nguyên thẳng thắn cho biết mình mua Buford ngay trong lần đầu đến Mỹ và lúc đó cũng chưa biết thẻ xanh, thẻ đỏ là gì. “Thị trấn Buford đã làm tài sản chung của doanh nhân Việt Nam, có giá trị tinh thần rất lớn nên dù có lời cũng không bán. Trên thực tế có người hỏi mua lại nhưng tôi không bán. Tôi muốn biến nơi đây thành showroom hàng Việt, làm bàn đạp tinh thần cho hàng Việt tấn công thị trường Mỹ”, vị thị trưởng này khẳng định.

    Tuy nhiên, Thị trưởng Nguyên cho biết cũng đang chịu áp lực không kém. Ông bị bạn bè nói “điên" khi mượn tiền mua thị trấn và ôm “cục nợ”. Họ hỏi ông có thu lại được đồng nào chưa? Có cho thuê, có phân lô bán nền thị trấn Mỹ chưa? Ngay cả ý tưởng biến nơi “khỉ ho cò gáy” Buford thành “căn cứ” để hàng Việt tấn công thị trường Mỹ cũng bị chê là... điên.

    [​IMG]
    Thị trưởng Phạm Đình Nguyên (bìa phải) trả lời phỏng vấn xung quanh việc đổi tên thị trấn Buford - Ảnh: C.T.V​

    “Nhiều doanh nhân gặp bàn chuyện đưa hàng Việt qua Mỹ nhưng họ không có niềm tin ở tôi. Họ nghĩ ông này chỉ nói mà không làm, nên tôi phải làm để cho họ thấy. Ngay cả khi đưa ra ý tưởng đổi tên thị trấn Buford, rất nhiều ý kiến phản đối, nghi ngờ, cho là “bất khả thi” nhưng tôi đã làm được. Điều này cho thấy tinh thần doanh nhân Việt Nam không gì là không thể. Và việc ra mắt cà phê PhinDeli tại Mỹ là khởi đầu cho việc khẳng định hàng Việt trên đất Mỹ, tạo niềm tin cho doanh nhân Việt Nam, đồng thời chứng minh “tôi nói được làm được chứ không phải nổ!”, ông Nguyên quyết tâm.

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130902/dai-gia-viet-nam-doi-ten-thi-tran-cua-my.aspx
     
  3. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    Ðề: Khai trương thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ

    Tự hào việt nam!
     
  4. Tarkan7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Ðề: Khai trương thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ

    Thị trưởng PhinDeli: 'Mua Buford để quảng bá cà phê Việt'

    Chi 900.000 USD để sở hữu thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ, ông Phạm Đình Nguyên muốn dùng nơi đây để quảng bá các sản phẩm của Việt Nam và trước tiên là cà phê.
    [​IMG]
    Ông Phạm Đình Nguyên (áo trắng) mua lại thị trấn Buford để làm bàn đạp đưa cà phê VIệt tấn công vào thị trường Mỹ. Ảnh: P.V​

    - Tại sao ông quyết định mua lại Buford và kinh doanh cà phê tại đây?

    - Buford là thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ nhưng đã tạo ra một cơn địa chấn truyền thông kỷ lục. Theo công bố, cuộc đấu giá thị trấn tháng 4 năm rồi đã tạo ra hơn 1.200 bài viết, tiếp cận trên 1,3 tỷ lượt người xem. Do đó, tôi muốn sử dụng danh tiếng thị trấn này cho việc kinh doanh.

    Đúng là lúc mua, tôi hoàn toàn chưa có một kế hoạch kinh doanh cụ thể nào. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là một “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” chắc chắn sẽ được nhiều người quan tâm. Và thực tế là đúng như vậy. Sau đó, tôi suy nghĩ và quyết định phát triển một số sản phẩm mang tính "quốc hồn quốc tuý" của Việt Nam rồi nhắm đến thị trường Mỹ. Cà phê là chọn lựa đầu tiên. Mỹ là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. Cuối cùng, tôi muốn Buford là thánh địa cà phê Việt, dù là chỉ mang tính biểu tượng mà thôi.

    - Ông đã chuẩn bị thế nào cho công việc kinh doanh tại Buford?

    - Kinh doanh ở một thị trường nước ngoài nói chung là rất khó khăn, nhưng với PhinDeli tôi lại cảm thấy rất thuận lợi vì có đối tác, anh em bạn bè và có sự hỗ trợ từ chính quyền bang Wyoming. Thị trưởng cũ là Don Sammons được mời trở lại cùng cộng tác để phát triển thị trấn dù ông sống tại thành phố Loveland (bang Colorado). Chính Don đã chuẩn bị một cách hoàn hảo mọi công việc tại đây và từ giờ sẽ lo quản lý toàn bộ từ việc xin giấy phép kinh doanh đến mua bảo hiểm, thuê lao động.

    Ngoài ra còn 2 phụ nữ sống tại Cheyenne làm việc toàn thời gian ở PhinDeli. Bên cạnh sự hỗ trợ từ bạn bè, các đơn vị truyền thông cũng giúp ích rất nhiều khi đưa tên tuổi của Buford và PhinDeli vượt ra ngoài nước Mỹ.

    - Khi ông đổi tên Buford thành PhinDeli, cộng đồng dân cư Mỹ và Việt đón nhận chuyện này ra sao?

    - Như tôi đã nói, chúng tôi cần một cú hích cho PhinDeli để nhảy vào thị trường Mỹ. Để làm được việc này cần tạo ra một câu chuyện hay, hấp dẫn nên chúng tôi quyết định đổi tên thị trấn. PhinDeli có nghĩa "ly cà phê ngon", được lồng ghép để cả người Việt và người nước ngoài đều đọc và dễ hiểu. Phin là công cụ pha độc đáo của cà phê Việt. Deli là viết tắt của Delicious, có nghĩa là ngon.

    Việc đổi tên làm cho báo chí Mỹ rất quan tâm, một điều luôn được coi là không dễ dàng. Đối với cộng đồng, họ chào đón chúng tôi gia nhập họ, nhiều người đã đến tham dự buổi lễ khai trương PhinDeli, có người không đến được thì tặng quà. Tôi nghĩ, có lẽ người Việt ở Mỹ đón nhận sự kiện này hào hứng hơn cả. Tôi đã tiếp 4 gia đình người Việt đến Buford trước buổi lễ một ngày, có cặp còn lái xe hơn 2 tiếng đồng hồ đến chơi sau khi đọc thông tin trên báo.

    - Ông kỳ vọng gì về việc kinh doanh cũng như những dự định trong tương lai?

    - Mọi việc vẫn còn ở phía trước, chưa thể nói được gì nhiều nhưng lúc này đây tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều sau buổi lễ ra mắt thị trấn PhinDeli. Tôi cho rằng người Mỹ phải thay đổi cách nhìn về doanh nhân Việt qua sự kiện này. Rất nhiều người tỏ ra tâm đắc, khen ngợi logo, bao bì, bức tranh trên tường… vì họ không nghĩ Việt Nam có thể làm được như vậy. Tôi cũng muốn tranh thủ qua đây giới thiệu thêm những nét đặc sắc của Việt Nam cùng những sản phẩm mang tính "quốc hồn quốc túy" như gốm sứ Minh Long, nước mắm Phú Quốc, một số món ăn Việt…

    vnexpress.net
     
  5. Tarkan7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Ðề: Khai trương thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ

    Thị trưởng Việt bắt đầu kinh doanh tại thị trấn Mỹ
    Quán cà phê trước đây là cửa hàng tiện ích của thị trấn PhinDeli (tên cũ Buford) đã trở thành "đại bản doanh" để doanh nhân Phạm Đình Nguyên thực hiện giấc mơ đưa cà phê Việt vào đất Mỹ.

    [​IMG]
    Buổi lễ khai trương cửa hàng cà phê tại thị trấn PhinDeli của Thị trưởng Phạm Đình Nguyên. Ảnh: Alan Rogers​
    Ngày 3/9, doanh nhân Phạm Đình Nguyên đã khai trương cửa hàng cà phê Việt mang tên PhinDeli tại thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ cùng tên (trước đây là Buford). Ông Nguyên đang giữ chức Thị trưởng của thị trấn chỉ có một dân, trải trên diện tích 40.000 m2. Tại đây có một trạm xăng, một ngôi nhà, có mã bưu điện riêng và một cửa hàng tiện ích, nơi được sử dụng làm quán cafe duy nhất của thị trấn.

    Cửa hàng rộng khoảng 200 m2, với điểm nhấn là một bức tranh vẽ tường dài 10 m, thể hiện chi tiết các công đoạn từ trồng, thu hoạch, kho bãi, chế biến đến thưởng thức cà phê. Thị trưởng cũ Don Sammons được mời trở lại để cộng tác, phụ trách quản lý việc xin giấy phép kinh doanh, mua bảo hiểm, thuê lao động... Ngoài ra còn có thêm 3 nhân lực khác nhưng chỉ có một người sống tại đây để đảm bảo thị trấn vẫn có một cư dân.

    Có khoảng 150 khách đến tham dự buổi khai trương quán cà phê của ông Thị trưởng, trong đó có cả quan chức địa phương và cộng đồng người Việt sinh sống gần PhinDeli (bang Wyoming, Mỹ). Ông Phạm Đình Nguyên cho biết, PhinDeli là một từ được lồng ghép để cả người Việt và người nước ngoài đều dễ đọc, dễ hiểu. "Phin là công cụ pha cà phê Việt. Deli là viết tắt của từ Delicious, nghĩa là ngon", ông giải thích.

    [​IMG]
    Khách hàng ngắm thương hiệu Việt trên đất Mỹ. Ảnh: AP​

    Thị trưởng cho biết ông quyết định kinh doanh cà phê tại đây vì thị trấn nhỏ này đã "tạo ra một cơn địa chấn truyền thông" sau khi được rao đấu giá vào tháng 4/2012. "Tôi muốn sử dụng danh tiếng của thị trấn này cho việc kinh doanh và cà phê là lựa chọn đầu tiên khi quyết định phát triển một sản phẩm của Việt Nam nhắm đến thị trường Mỹ", ông Nguyên cho biết. Buford (nay mang tên PhinDeli) trở thành bàn đạp cho ý định quảng bá cà phê Việt của ông Thị trưởng.

    Tại buổi khai trương, ngoài cà phê, Phạm Đình Nguyên còn giới thiệu thêm một số món đặc trưng Việt Nam như chả giò, thịt xiên nước, gốm sứ, nước mắm hay sữa đặc có đường (dùng với cà phê)...
     
  6. Tarkan7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Ðề: Khai trương thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ

    Báo chí Mỹ đồng loạt đưa tin thị trấn cà phê Việt Phindeli
    Hầu hết những tờ báo lớn và các đài truyền hình tại Mỹ đều đã đồng loạt đưa những tin bài chi tiết về sự kiện khai trương thị trấn PhinDeli ngày 3/9, đưa thương hiệu cà phê Việt siêu sạch “thẳng tiến” vào thị trường nước Mỹ.
    Trang The New Yorker (newyorker.com) dành một bài viết dài cho sự kiện này, để tường thuật chi tiết lại từ quá trình mua thị trấn của doanh nhân Phạm Đình Nguyên hơn một năm về trước đến sự kiện đổi tên thị trấn ngày 3/9. Trang này cũng cho biết: “Hiện tại, khi những tài xế chạy trên con đường liên bang I-80, đến gần Exit 335, họ đã có thể thấy một tấm bảng lớn thông báo về tên mới của thị trấn: PhinDeli Town Buford. Bức ảnh của chủ nhân cũ Don Sammons trước đó cũng đã được thay thế bằng hình ảnh của ông Nguyên khoanh tay và đeo kính mát. Trên một tấm bảng lớn khác là hình ảnh ông Nguyên và Sammons bắt tay nhau, cùng cầm chiếc áo thun in hình thị trấn…”.

    Trang Wyoming Public Media (wyomingpublicmedia.org) thì có tựa đề bài viết được đặt trang trọng: “Buford, Wyoming trở thành Thị trấn Cà phê Việt”. Tác giả Willow Belden tường thuật: “Doanh nhân Việt Nam Phạm Đình Nguyên đã mua thị trấn Buford trong cuộc đấu giá năm ngoái với mức giá 900 ngàn đô. Và hôm nay, ông Nguyên đã công bố kế hoạch bắt đầu bán cà phê xuất khẩu từ Việt Nam ngay tại cửa hàng của thị trấn. Mục tiêu của ông là đưa thương hiệu cà phê Việt PhinDeli tiến vào thị trường nước Mỹ…”.

    [​IMG]
    Nghi thức giới thiệu thị trấn PhinDeli​

    Với Herald Online (heraldonline.com), không chỉ dành “đất” cho bài viết mà trang này còn có một câu chuyện bằng hình ảnh nhằm “tường thuật” lại những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ nhất trong buổi lễ đổi tên thị trấn từ Buford thành PhinDeli Town Buford.

    Còn Reuters (reuters.com), với tựa đề: “Tái sinh thị trấn một công dân ở Wyoming thành trung tâm cà phê Việt”, tác giả Laura Zuckerman cũng đã trích dẫn lại một câu nói thú vị của Don Sammons – chủ nhân trước kia của Buford: “Cả thế giới đã đến với Buford. Và bây giờ thì Buford sẽ bước ra thế giới!”.

    Một số trang khác như laramieboomerang, tribtown, kansascity, globalpost… cũng đều đăng nhiều thông tin chi tiết khác nhau về sự kiện. Các tờ báo và những trang mạng cho biết, từ ngày 3/9, khách hàng có thể đặt mua những sản phẩm của PhinDeli thông qua Amazon.com. Tuy nhiên, mong muốn của ông Nguyên vẫn là nỗ lực đưa cà phê PhinDeli vào các siêu thị lớn trên khắp nước Mỹ.

    Một chi tiết thú vị khác sau buổi lễ đổi tên thị trấn là khá nhiều báo chí, trang mạng ở Mỹ trích đăng lại bản “Tuyên ngôn cà phê Việt” trên bao bì của PhinDeli, cùng thông điệp “Không gì không thể” của thương hiệu này. The New Yorker cũng trích dẫn lời ông Nguyên phát biểu đầy hóm hỉnh: “Bill Gates có một khởi đầu với Microsoft ngay ở gara của mình, và bây giờ thì mọi người đều dùng Microsoft Office. Vấn đề không phải là bạn bắt đầu ở đâu mà là bạn sẽ đi như thế nào”.

    [​IMG]
    Thị trưởng Phạm Đình Nguyên đội chiếc nón cao bồi kỷ niệm được khách tặng ​

    Vào tháng 4 năm ngoái, thời điểm doanh nhân Phạm Đình Nguyên mua thị trấn Buford, nhiều người e ngại rằng thị trấn chỉ có một công dân thì có thể làm được gì. Song, khi Buford – nay là PhinDeli Town – liên tục trở thành tâm điểm của giới truyền thông, báo chí cả ở Mỹ lẫn Việt Nam thì mọi người dường như đã cảm nhận được nhiều hơn về bản lĩnh của người đàn ông 38 tuổi cũng như về giá trị thật của thị trấn nhỏ đầy cuốn hút này.

    Ông Nguyên chia sẻ ngay trong bài phát biểu ở buổi lễ Đổi tên thị trấn trên đất Mỹ: “Khó mà có thể diễn tả được cảm xúc của tôi bây giờ. Tôi cảm thấy rất tự hào, có một thị trấn cà phê Việt ngay trên đất Mỹ, lại do chính người Việt sở hữu. Tôi đã gặp các đại diện văn phòng Thượng nghị sĩ, Hạ nghị sĩ Bang, mọi người rất ủng hộ ý tưởng thị trấn cà phê Việt. Nó giúp tăng thêm tính đa dạng về văn hóa, đặc biệt là văn hóa thưởng thức cà phê Việt”.

    Ông Nguyên cũng cho biết, ra mắt thị trấn cà phê Việt PhinDeli chỉ mới là bước khởi đầu trong hành trình Tuyên ngôn cà phê Việt trên đất Mỹ. Hành trình ấy không hề đơn giản. Tuy nhiên, ông khẳng định một cách đầy tự tin: “Tôi có một niềm tin mãnh liệt vào cuộc hành trình này. Sẽ ngày càng có nhiều người biết đến PhinDeli, quen thuộc với PhinDeli – cả ở Việt Nam và ở Mỹ”.
     
  7. Tarkan7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Cà phê việt chinh phục khách tại thị trấn phindeli

    Trái với những “dự đoán” trước đó rằng người Mỹ khó thích nghi với hương vị cà phê đậm đà của Việt Nam, trong buổi lễ Đổi tên thị trấn diễn ra tại Mỹ sáng 3/9 vừa qua, khá đông các khách mời người Mỹ đều sẵn lòng thưởng thức và thích thú với những tách cà phê siêu sạch PhinDeli.
    [​IMG]
    Sự kiện đổi tên thị trấn Mỹ và biến nơi đây thành trung tâm cà phê Việt được đông đảo báo chí Mỹ hết sức quan tâm. Vì thế, thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã được đông đảo báo chí “xếp hàng” phỏng vấn ngay sau buổi lễ. Các đài lớn của Mỹ như CBS, ABC cũng như những tờ báo lớn như New York Times, The New Yorker, LA Times, Telegraph (Anh) cũng đã viết bài đưa tin.
    “Tôi chưa thấy sự kiện nào tổ chức ở một nơi hẻo lánh như Buford mà được báo chí quan tâm như vậy” Bà Amy Bates, giám đốc điều hành công ty BuckinghamBates Global Marketing, đại diện truyền thông cho PhinDeli tại Mỹ cho biết.
    [​IMG]
    Thậm chí, Thượng nghị sĩ Mike Enzi Bang Wyoming đã không đến dự được nên đã viết thư nhờ đại diện đem đến trao tận tay cho Ông Nguyên. Trong thư có đoạn viết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (dưới 500 nhân viên) là xương sống của kinh tế Bang. Nếu cần bất cứ sự hỗ trợ nào của bang hoặc cấp liên bang, ông cứ liên hệ trực tiếp với tôi theo số điện thoại này….”
    [​IMG]
    Ông Phạm Đình Nguyên – chủ nhân thị trấn Buford (nay bắt đầu mang tên mới là PhinDeli Town) cho biết: “Trong số khách mời có những người là quan chức bang Wyoming, đại diện văn phòng thống đốc bang, đại diện văn phòng Thượng nghị sĩ, Hạ nghị sĩ... Mọi người đều rất ủng hộ ý tưởng thị trấn cà phê Việt. Nó giúp tăng thêm tính đa dạng về văn hóa, đặc biệt là văn hóa thưởng thức cà phê Việt”.
    [​IMG]
    Sau buổi lễ Đổi tên thị trấn, từ ngày 3/9 trở đi, thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ sẽ có tên gọi mới: PhinDeli Town. Ông Nguyên cũng đã mở ra tại đây một góc “cà phê Việt” xinh xắn nhằm giới thiệu đến tất cả khách dừng chân ở thị trấn hương vị cà phê phin độc đáo của Việt Nam hoàn toàn miễn phí.
    Ông Nguyên cho biết, từ ngày 3/9 trở đi, khách hàng tại Mỹ cũng có thể đặt mua các sản phẩm PhinDeli thông qua website Amazon. Ngoài ra, tại buổi lễ Đổi tên thị trấn, ông Nguyên cũng đã giới thiệu với hơn 80 khách mời những sản phẩm được xem là “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam như gốm sứ Minh Long, nước mắm Thuận Phát, sữa đặc có đường Vinamilk... Theo Reuters, việc đổi tên thị trấn PhinDeli là một sự kiện gây chú ý và thị trấn này sẽ là bàn đạp tinh thần để đưa các sản phẩm Việt Nam đến với thị trường nước Mỹ.
     
  8. Tarkan7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    #8 Tarkan7777, 10/9/13
    Last edited by a moderator: 10/9/13
    Tinh hoa việt trên đất mỹ

    Không chỉ có cà phê Việt PhinDeli mà nhiều sản phẩm quốc hồn quốc túy khác của Việt Nam cũng đã được giới thiệu trong buổi lễ Đổi tên thị trấn sáng 3/9 vừa qua tại Mỹ.
    Rất nhiều khách mời tâm đắc và khen rất nhiều lần về logo, bao bì PhinDeli, bức tranh hoành tráng hơn 10m ngay tại thị trấn. Họ không nghĩ Việt Nam có thể làm được như vậy. Ngoài các sản phẩm PhinDeli, ông Phạm Đình Nguyên – thị trưởng thị trấn cà phê Việt độc nhất vô nhị trên đất Mỹ - còn giới thiệu thêm gốm sứ Minh Long, nước mắm Phú Quốc Thuận Phát, cùng một số món ăn Việt, sữa đặc có đường Vinamilk và thậm chí là bộ đĩa CD của Đặng Thái Sơn (do Phương Nam phát hành).
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ông cho biết: “Tôi muốn tranh thủ giới thiệu thêm về những nét đặc sắc của Việt Nam”. Đầu bếp nhà hàng của chuỗi khách sạn Little America cũng đã rất phấn khởi khi được thực hiện nhiều món ăn Việt theo yêu cầu của ông Nguyên phục vụ cho buổi tiệc buffet trong ngày hôm đó.
    Buford từng được biết đến như thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ với chỉ 1 công dân. Tháng 4 năm ngoái, người Việt Nam đầu tiên là ông Phạm Đình Nguyên đã giành chiến thắng sau một cuộc đấu giá gay cấn để mua được thị trấn với giá 900.000 USD.
    Đã có nhiều dự đoán khác nhau về mục đích của vị doanh nhân người Việt khi mua thị trấn này. Tuy nhiên, như một câu trả lời đầy bất ngờ, cuối tháng 7/2013, ông Nguyên đã công bố tại Việt Nam về dự định đổi tên thị trấn từ Buford thành PhinDeli – với PhinDeli là tên một thương hiệu cà phê Việt siêu sạch.
    [​IMG]
    Hơn 150 người là những chính trị gia, quan chức cao cấp của bang Wyoming, báo chí và các cư dân sống gần đó đã đến dự buổi lễ đặc biệt nói trên. Văn phòng hai thượng nghị sĩ Enzi office và John Brasso đã cử tổng cộng 6 đại diện, trong khi đó một hạ nghị sĩ Bang Wyoming bà Cynthia Loomis cũng đã cử đến 2 đại diện. Chưa kể còn có những quan chức khác của Bang và Hạt. Hai Phó cảnh sát trưởng của Hạt Albany gần đó cũng được điều động đến để hỗ trợ khi cần.
    Các khách mời người Mỹ đều tỏ ra rất thích thú khi được thưởng thức những món ăn Việt Nam và những tách cà phê mang đậm phong cách rất riêng. Dự tính trong thời gian sắp tới, PhinDeli không chỉ được bán tại thị trấn và trên trang mạng Amazon mà sẽ nỗ lực để vào các siêu thị lớn tại Mỹ, nơi có nhiều cư dân gốc Việt sinh sống.
    Ông Philips Kay, từng làm việc ở Buford trước đây đã có phát biểu rất dung dị với báo chí rằng: “Buford giờ đã nổi tiếng lắm rồi. Chẳng có tiền nào để mua được danh tiếng này đâu!”. Theo tính toán, cuộc đấu giá tháng 4 năm ngoái đã có hơn 1.200 bài báo giấy/mạng và tin trên TV, tiếp cận đến hơn 1,3 tỉ người trên thế giới.
     
  9. Tarkan7777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Nước mắm thuận phát được chú ý trong buổi ra mắt thị trấn phindeli

    Trong buổi lễ Khai trương thị trấn PhinDeli diễn ra sáng ngày 3/9 tại Mỹ, không chỉ sản phẩm cà phê Việt của doanh nhân “mua đứt thị trấn Mỹ” Phạm Đình Nguyên gây chú ý mà khá nhiều sản phẩm Việt cao cấp khác được giới thiệu cũng khiến các quan khách Mỹ tỏ ra thích thú.
    [​IMG]
    Năm ngoái khi được bố trở thành chủ nhân thị trấn Buford, một câu hỏi đặt ra cho thị trưởng Phạm Đình Nguyên là sẽ làm gì với thị trấn 147 năm lịch sử này. Ông Nguyên lúc đó thật thà cho biết: “Thực tình tôi chưa có một kế hoạch cụ thể gì cho Buford. Tôi nghĩ, Buford có thể trở thành showroom hàng Việt”.
    Năm nay, ông Nguyên quay lại Buford với một khát vọng giới thiệu tinh hoa cà phê Việt tại thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới này. Truyền thông Mỹ lại một phen dậy sóng khi ông tuyên bố đổi Buford thành thị trấn PhinDeli.
    Trong buổi lễ ra mắt thị trấn mới PhinDeli không chỉ giới thiệu cà phê Việt ông còn “trình làng” một số tinh hoa Việt khác như ẩm thực, âm nhạc cùng với một số sản phẩm “quốc hồn quốc túy” liên quan từ Việt Nam.
    Ngay từ đầu, thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã chọn nhà hàng thuộc chuỗi khách sạn Little America tại Cheyenne (Thủ phủ Bang Wyoming) làm đơn vị tổ chức tiệc. Vì đây là nhà hàng có thể đảm nhận một tiệc quốc tế. “Thực đơn mà chúng tôi yêu cầu là có một số món Việt đặc trưng” như chả giò, bì cuốn, thịt xiên nướng… Little America có đầu bếp vốn từng phục vụ tại Vegas nên rất có kinh nghiệm đối với ẩm thực các nước”.
    [​IMG]
    Từng có 10 năm làm bếp trưởng tại các khách sạn Las Vegas, ông Santiago Ramos, bếp trưởng tại Khách sạn Little America Cheyenne cho biết: “Khi có yêu cầu phục vụ món Việt cho buổi tiệc PhinDeli là tôi rất là hào hứng. Nếu bạn muốn đổi món ăn hàng ngày thì tôi cũng muốn đổi món nấu. Nhưng nói thật là tôi cũng chỉ có thể chuẩn bị được một số món thôi chứ không thể nhiều được”.
    Các món Việt được khách mời thưởng thức rất “tận tình”, đặc biệt là khách Mỹ. Vì vậy nên các món này đã hết sớm. Theo yêu cầu của PhinDeli, các món này dứt khoát phải ăn với nước mắm Phú Quốc chính hiệu, cụ thể là Thuận Phát. Vì đây là thương hiệu nước mắm truyền thống được nhiều người sành ăn yêu thích – cả ở Việt Nam và hải ngoại.
    Do vậy, các chai nước mắm Phú Quốc Thuận Phát được nhanh chóng chuyển từ California sang. Chị Hương Nguyễn (đang sống ở San Francisco cho biết): “Hồi còn ở Việt Nam, gia đình tôi luôn dùng nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng như những sản phẩm khác của thương hiệu này như sa tế, nước nêm… Thật vui khi sau mấy năm trời “xa cách” lại thấy thương hiệu Thuận Phát được giới thiệu một cách đầy trang trọng trong Lễ ra mắt thị trấn PhinDeli”.

    Được biết các loại thực phẩm nói chung, nước chấm nói riêng rất khó để vào được thị trường Mỹ vì phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm rất khe khắt của FDA (Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ). Vì vậy, một phần không nhỏ các loại gia vị, nước chấm hương vị Việt là được sản xuất tại Thái Lan, Hongkong.
    [​IMG]
    “Tôi nghĩ cơ hội cho các loại gia vị, nước chấm như Thuận Phát rất lớn ở thị trường Mỹ nơi có hơn 3 triệu người Mỹ gốc Việt. Cũng cần phải nói thêm, được vào Mỹ chỉ mới là bắt đầu. các thương hiệu Việt cần phải đầu tư cho quảng bá thương hiệu và phân phối. Đây sẽ là hai thách thức chính. Tuy nhiên các thương hiệu Việt nếu biết đoàn kết sẽ chia sẻ nhiều chi phí, và như thế sẽ hiệu quả hơn!” Ông Phạm Đình Nguyên cho biết.

    Không chỉ có nước mắm Phú Quốc, khách mời còn nhận được túi quà tặng “tinh hoa Việt” bao gồm cà phê PhinDeli, ca sứ Minh Long, bộ đĩa Chopin: Complete Mazukas của Đặng Thái Sơn (Phương Nam phát hành). “Đâu nhất thiết là phải trưng bày, bán hàng theo kiểu truyền thống. Một showroom mang tính biểu tượng trình diễn của một số sản phẩm như nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng là một cách để quảng bá hàng Việt! Thị trưởng Phạm Đình Nguyên cho biết.
     

Chia sẻ trang này